10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của chuối xanh

Chuối xanh là một nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt, đồng thời chứa tinh bột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Chuối xanh phát huy tác dụng tốt nhất khi được nấu chín bằng cách luộc hoặc chiên.
10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh Giảm cân 'thần tốc' bằng chuối xanh

Chuối xanh có hàm lượng tinh bột và axit béo chuỗi ngắn (các axit béo có ít hơn 6 nguyên tử carbon được tạo ra từ vi khuẩn trong ruột già, có thể cung cấp calo sinh năng lượng, đốt mỡ...), lượng vitamin và khoáng chất quan trọng tương tự trong chuối chín vàng. Những chất dinh dưỡng này bao gồm natri, kali, chất xơ và thậm chí một lượng protein nhỏ.

Hãy tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của chuối xanh, biết đâu bạn sẽ muốn bổ sung chúng vào các bữa ăn của gia đình.

Cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Chuối xanh có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột nhờ vào các axit béo chuỗi ngắn chứa trong chúng. Nghiên cứu còn cho thấy loại axit béo này có thể cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi cho cơ thể.

Giúp điều chỉnh huyết áp

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Chuối xanh rất giàu hàm lượng kali, một khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Kali hoạt động như một chất làm giãn mạch, có thể làm giảm sự căng thẳng và căng thẳng trên mạch máu và động mạch của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Hỗ trợ tiêu hóa

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Chất xơ dồi dào trong chuối xanh tốt cho những người ăn kiêng, giúp ngăn ngừa đầy bụng và táo bón. Chuối xanh giúp hỗ trợ nhu động ruột và hệ tiêu hóa cũng như dạ dày hoạt động tốt.

Chứa lợi khuẩn Probiotic

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Vi khuẩn probiotic rất tốt cho ruột của bạn. Chuối xanh là thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn "thân thiện" với đường ruột. Tiêu thụ chuối xanh hợp lý sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Phòng ngừa và điều trị tiêu chảy

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Nguyên nhân gây ra tiêu chảy là do vi khuẩn, vi rút hoặc nhiễm ký sinh trùng và tiêu thụ chuối xanh giúp chống lại các vi trùng này, giải quyết các triệu chứng tiêu chảy.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Những người bị bệnh đái tháo đường tuýp 2 nên thêm chuối xanh vào chế độ ăn kiêng, vì chúng có lượng đường thấp. Chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường cần ít đường và chuối xanh là một loại thực phẩm hoàn hảo. Nên ăn chuối xanh được nấu chín sẽ có hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường sự trao đổi chất

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Chuối xanh chứa các khoáng chất thiết yếu và chất dinh dưỡng có thể giúp tối ưu hóa quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp một lượng carbohydrate ổn định. Chuối xanh cũng giúp đốt cháy calorie trong cơ thể và từ đó tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể bạn.

Chứa lượng vitamin B6 cao

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Chuối xanh có chứa nhiều vitamin B6, đây là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong các phản ứng enzyme của cơ thể bạn, cần thiết cho sự hình thành hemoglobin - phân tử protein có trong hồng cầu và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Hỗ trợ chức năng thận

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua chuoi xanh

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chuối xanh có thể duy trì cân bằng điện giải của cơ thể từ đó giúp thận hoạt động tốt hơn. Tiêu thụ chuối thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về thận, đặc biệt là ung thư thận.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.