Giảm cân 'thần tốc' bằng chuối xanh

Chuối là loại trái cây nhiệt đới hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh những quả chuối chín vàng hấp dẫn thì chuối xanh cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng tuổi thọ, ngăn ngừa ung thư và giảm cân... Nghe đã thấy hấp dẫn đúng không nào?
giam can than toc bang chuoi xanh Hoa chuối, trên cả một món ăn ngon
giam can than toc bang chuoi xanh Những thực phẩm không nên dùng chung với sữa
giam can than toc bang chuoi xanh Đẹp từ đầu đến tóc nhờ chuối

Chuối xanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn những gì bạn mong đợi. Thành phần chính của chuối xanh là tinh bột kháng. Đây là loại tinh bột quý, không giải phóng glucose trong ruột non mà đi thẳng xuống ruột già để tạo ra các vi khuẩn đại tràng lên men, tiêu hóa.

giam can than toc bang chuoi xanh
Chuối là một trong những loại trái cây vùng nhiệt đới phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới (Ảnh: LinkedIn)

Công dụng giảm cân của chuối xanh

Chuối xanh được coi là một loại “trái cây thần kỳ” chứa chất kháng tinh bột, có tác dụng lên men trong dạ dày, tạo ra sản phẩm đốt cháy 20-25% chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, chuối xanh cũng tạo cảm giác no lâu, bạn sẽ không bị đói, từ đó ngăn ngừa việc tăng cân và các rối loạn khác.

Mỗi ngày bạn nên ăn 2 quả chuối xanh luộc, vào buổi sáng và buổi tối. Ăn chuối trước khi ăn sáng và sau khi tập luyện thể thao giúp cung cấp năng lượng mà không làm tăng mỡ thừa.

Nếu kiên trì thực hiện việc ăn chuối khoa học, bạn có thể giảm được từ 4-5kg/ tuần. Ngoài thực đơn giảm cân với chuối xanh, bạn cũng có thể kết hợp với một số thực phẩm có tác dụng giảm cân khác để tăng hiệu quả.

giam can than toc bang chuoi xanh

Tăng tuổi thọ và làm đẹp

Trong bột và vỏ chuối xanh có chất tanin, polyphenol hòa tan trong nước. Các chất này cùng với carotenoid và chất diệp lục có tác dụng chống oxy hoá, chống viêm và chống ung thư; đồng thời tăng cường miễn dịch, làm đẹp da...

giam can than toc bang chuoi xanh

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Các tinh bột kháng bệnh trong chuối xanh hoạt động như prebiotic, chúng ăn các vi sinh vật gây hại cho vi khuẩn có lợi. Chất chống oxy hoá và chống viêm của tannin cũng được cho là có vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư ruột già.


Giảm tiêu chảy

Các tinh bột kháng và pectin – chất xơ hòa tan trong chuối xanh có chức năng nuôi và bảo vệ vi khuẩn tốt. Vì vậy, nếu bị tiêu chảy hãy ăn chuối xanh nấu chín và để nguyên vỏ. Hàm lượng tanin cao trong chuối xanh có tác dụng như chất kháng viêm. Trong dân gian, bột chuối tiêu xanh là vị thuốc quen thuộc giúp điều trị tiêu chảy.

giam can than toc bang chuoi xanh

Giảm huyết áp, phòng đột quỵ

Các chất chống oxy hóa trong chuối xanh bao gồm tanin, carotenoid và chất diệp lục đóng vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp. Nó tăng cường oxit nitric – chất có vai trò đặc biệt quan trọng chống lão hóa, mở rộng mạch máu, tăng dòng chảy cung cấp oxy và các dưỡng chất đến tế bào, giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, các khoáng chất Mg, Ka và vitamin B6 trong chuối xanh cũng hỗ trợ tích cực hoạt động của hệ tim mạch.


Chữa viêm loét dạ dày

Trong chuối tiêu xanh có những hoạt chất giúp kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày. Các vết loét có thời gian để tự chữa lành, giúp tránh được bệnh viêm loét dạ dày. Bới vậy, chuối xanh được coi là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày cực tốt. Các nhà khoa học cho rằng, tinh bột chuối tiêu xanh có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư đường ruột.


Điều hòa mỡ máu

Vỏ chuối xanh có tác dụng chống oxy hóa cao hơn vỏ chuối chín. Ăn chuối xanh nguyên cả vỏ nấu chín có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Các chất diệp lục và tannin giúp điều hòa mức độ lipid trong máu.


Giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

Phần lớn sự hấp thụ khoáng chất xảy ra ở ruột non. Các thành phần pectin trong chuối xanh làm chậm chuyển động trong ruột non, do đó nó thúc đẩy việc hấp thu khoáng chất tốt hơn vào máu.

giam can than toc bang chuoi xanh
(Ảnh: maxresdefault)

Giảm căng thẳng

Pectin và các thành phần tinh bột kháng trong chuối xanh không chỉ thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn mà còn giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Đó là kết quả của việc tăng nồng độ oxit nitric do sự kết hợp của các chất chống oxy hoá như tannin, carotenoid, chất diệp lục có trong chuối xanh.

giam can than toc bang chuoi xanh
Chuối chín và chuối xanh đều có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. (Ảnh: Zing)
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.