Điều gì xảy ra khi chúng ta giảm cân

Giảm cân không chỉ đơn giản là những ảnh hưởng đến mỡ bụng hay đùi mà là quá trình toàn bộ cơ thể sẽ thay đổi. Đôi khi, việc giảm cân sẽ mang lại nhiều kết quả bất ngờ hơn bạn nghĩ.

Giảm cân giúp tăng năng lượng

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Điều đầu tiên mà bạn sẽ cảm nhận được khi giảm cân đó là lượng năng lượng trong cơ thể tăng mạnh mẽ. Nguyên nhân rất đơn giản là do trọng lượng giảm đi, giúp tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, giảm cân cải thiện hiệu quả việc trao đổi oxy, vì thế bạn sẽ không cảm thấy mệt khi đi leo núi hay leo cầu thang.

Cải thiện trí nhớ

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra việc cắt giảm lượng mỡ thừa cải thiện khả năng nhận thức liên quan đến khả năng lên kế hoạch, chiến lược và tổ chức. Sau khi giảm cân, não bộ sẽ ngày một hoạt động hiệu quả, lưu trữ thông tin tốt hơn vì thế cải thiện được trí nhớ.

Cải thiện làn da

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Một lợi ích khác của việc giảm cân đó là mang lại một làm da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Những người thay đổi theo lối sống lành mạnh và giảm cân sẽ cảm thấy ngoại hình thay đổi rõ rệt: da đẹp hơn, tóc dày hơn và móng tay cứng hơn.

Giảm đau đầu gối

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Nếu cân nặng giảm 1kg thì áp lực lên đầu gối giảm đi 4kg. Ngoài ra, nếu giảm mỡ phần xung quanh bụng và nội tạng sẽ giảm các triệu chứng viêm khớp.

Giảm dị ứng

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Trọng lượng thừa làm tăng gánh nặng cho hệ hô hấp và làm nặng thêm các triệu chứng của dị ứng. Nhưng khi bạn gầy đi thì dị ứng nhẹ hơn vì hệ hô hấp được giảm đi áp lực.

Chân nhỏ hơn

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Khi bạn giảm cân, bạn sẽ giảm mỡ toàn bộ cơ thể bao gồm cả bàn chân và ngón tay của bạn cũng sẽ thon thả hơn.

Nhạy cảm với nhiệt độ thấp

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Khi giảm cân, bạn sẽ mất chất béo phủ trên cơ thể. Không có lớp mỡ này, cơ thể bạn trở nên nhạy cảm hơn với những thay đổi về nhiệt độ, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.

Một lý do khác khiến bạn bắt đầu cảm thấy lạnh là tốc độ trao đổi chất chậm lại. Cơ thể bạn đang cố gắng tiết bởi vì nó không còn nhiều calo. Vì vậy, hãy chuẩn bị quần áo ấm đầy đủ mỗi khi mùa đông về.

Chu kì kinh nguyệt thay đổi

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Nồng độ hormone liên quan chặt chẽ với trọng lượng cơ thể. Vì vậy, khi bạn giảm hoặc tăng thêm chất béo, nội tiết của bạn sẽ có những thay đổi nhất định. Sự tăng và giảm nồng độ estrogen và testosterone có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, rút ngắn hoặc kéo dài chu kỳ của bạn.

Giảm đau đầu

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Mặc dù béo phì không trực tiếp gây nên các cơn đau đầu, nhưng nó làm tăng nguy cơ bị đau nửa đầu lên 50% do các tế bào mỡ làm tăng lượng viêm trong cơ thể. Trong một số tình huống, bệnh viêm này có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Vì thế, giảm cân có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và số lượng đau đầu của bạn.

Tăng sự thèm ăn

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Khi bạn giảm cân, nó sẽ làm giảm mức độ leptin, một loại hormone được tiết ra bởi các tế bào mỡ, sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn rằng bạn đã no. Trong khi cơ thể bạn đang cố gắng đưa mức leptin của bạn trở lại bình thường, điều này có thể dẫn đến sự thèm ăn và muốn ăn các thực phẩm giàu chất béo và calo. Những cơn thèm này sẽ biến mất khi cơ thể bạn quen với lối sống mới.

Giảm ngáy khi ngủ

dieu gi xay ra khi chung ta giam can

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể có thể giúp ngon hơn và sâu hơn. Giảm cân thậm chí làm giảm mỡ dư thừa quanh cổ, thường làm tắc nghẽn đường hô hấp và làm nặng thêm các triệu chứng thở khi ngủ và ngáy.

dieu gi xay ra khi chung ta giam can Ngủ trưa giúp ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường trí nhớ và giảm cân

Giấc ngủ trưa theo một số nền văn hóa thì đó là biểu hiện của sự lười biếng. Tuy nhiên, đối với đa số quốc ...

dieu gi xay ra khi chung ta giam can Nữ sinh giảm cân nhờ Eat Clean: 70% là do ăn uống

“Muốn giảm cân thì 70% là do ăn uống. Thói quen ăn uống sẽ biểu hiện ra cơ thể, nên ăn như nào để giảm ...

dieu gi xay ra khi chung ta giam can 5 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp giảm cân thần kì

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên, làm thế nào để tăng giá trị dinh dưỡng lành mạnh mà vẫn ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.