5 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp giảm cân thần kì

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên, làm thế nào để tăng giá trị dinh dưỡng lành mạnh mà vẫn giảm cân hiệu quả?
5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky Nữ giáo viên Hải Phòng 'dành cả thanh xuân' uống nước detox tự làm
5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky Cô gái Việt ở Malaysia khoe thân hình nóng bỏng 'đốt mắt’ người nhìn nhờ tập Gym

Một bữa sáng lành mạnh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, không chỉ giúp no lâu, cung cấp năng lượng cần thiết cho cả một ngày hoạt động mà còn khiến giảm cân hiệu quả.

Vậy chỉ cần thực hiện 5 gợi ý dưới đây, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan:

5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky
(Ảnh kokogreen).

1. Protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Khi dạ dày trống rỗng, nó sẽ tiết ra ghrelin (hormon đói), trong khi bị kéo căng, dịch tiết này ngừng lại, gửi tín hiệu đến các tế bào não để tăng cảm giác đói và tiết ra các axit dạ dày làm nhu động đường tiêu hóa. Tiếp đến, chuẩn bị cho việc tiêu thụ thức ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến việc sản xuất ghrelin. Họ còn phát hiện ra, một bữa ăn sáng giàu protein sẽ làm giảm sản lượng ghrelin.

Do đó, nên ăn các loại hạt, sữa chua, trứng luộc, 1 muỗng bột protein hoặc bơ đậu phộng hữu cơ vào mỗi bữa sáng.

2. Thay thế đồ ngọt bằng món mặn

Bữa sáng chứa: Ngũ cốc, bánh mì ổ hoặc bánh nướng xốp chứa đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

Vì vậy, hãy sử dụng sốt marinara với thịt viên, một bữa ăn mặn để cân bằng vào buổi sáng, tăng cảm giác no lâu và không khiến lượng đường trong máu tăng.

5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky
(Ảnh cooky.vn).

3. Bổ sung chất béo lành mạnh

Để cảm thấy no lâu hơn, có thể thêm một số chất béo lành mạnh vào bữa sáng. Chẳng hạn: Bơ, dầu dừa, bơ hạnh nhân, dầu hạt lanh, các loại hạt.

4. Ăn nhiều rau

Rau chứa chất xơ, giúp nhu động ruột, cần có trong bữa sáng. Chẳng hạn, nếu ăn trứng, hãy thêm một ít hành tây, ớt hoặc rau bina vào để trở thành món salad bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

5. Ăn yến mạch cắt thép thay vì yến mạch cán

Điều khác biệt của yến mạch cắt thép là không cán phẳng thành vảy mà toàn bộ đều được nướng hoặc hong khô, được cắt thành 2 hoặc 3 miếng bằng lưỡi dao sắc.

Yến mạch cắt thép vẫn chứa các chất thuần dinh dưỡng, mang lại cảm giác no lâu đồng thời ngăn ngừa sự tăng/giảm mức đường huyết, đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả.

5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky Bí quyết để da mịn màng, trắng hồng trong thời tiết mùa đông của mẹ Hà Nội

Theo chị Hải Yến, cách dưỡng thể này nên áp dụng khoảng 1-2 lần/tuần, kéo dài từ 2-3 tuần sẽ thấy kết quả rõ ràng, ...

5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng những món salad dinh dưỡng

Chị Huyền Lê cho rằng, ăn salad với các thực phẩm ở dạng thô, không cần chế biến nhiều, từ đó, các dưỡng chất được ...

5 loai thuc pham tot nhat cho bua sang giup giam can than ky Cách làm bánh mỳ nguyên cám vừa ngon miệng, vừa có lợi cho sức khỏe

Xét về khía cạnh dinh dưỡng, bánh mỳ nguyên cám tốt hơn bánh mỳ trắng nhiều.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.