13 loại thực phẩm giàu kali hơn chuối

Kali không chỉ có nhiều trong chuối - loại trái cây màu vàng đặc trưng mà còn có trong một số loại thực phẩm khác.

Khi nghĩ đến các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần bạn sẽ nghĩ ngay tới protein, chất xơ, canxi, vitamin D, omega-3... Kali dường như chỉ đứng ở vị trí sau khi nhắc đến trong chế độ ăn uống của bạn.

Thực tế là kali giúp dây thần kinh và cơ bắp của bạn "giao tiếp" với nhau, vận chuyển các chất dinh dưỡng khác vào tế bào của bạn, và giữ mức natri trong mức cho phép. Nếu thiếu kali hay quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng gặp vấn đề trục trặc, cơ thể có nguy cơ tăng huyết áp đột biến và nguy cơ sỏi thận.

Nếu bạn suy nghĩ mặc định rằng kali chỉ có nhiều trong chuối thì bạn đã lầm. Trong một số loại trái cây và rau quả khác cũng chứa rất nhiều kali, thậm chí nhiều kali hơn cả chuối.

KHOAI LANG

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Khoai lang nướng vừa có 542 mg (12% DV) kali và cũng giàu vitamin A, rất tốt cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra hàm lượng vitamin C tốt cho làn da và chất xơ tốt cho ruột.

KHOAI TÂY

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Một củ khoai tây vừa nướng có 941 mg (20% DV) kali. Bạn nên nướng hoặc luộc khoai tây giúp hạn chế calo, chất béo và natri thay vì chiên ngập dầu mỡ. Ngoài ra, khoai tây trắng cũng cung cấp một lượng vitamin C, tinh bột và magiê.

NƯỚC SỐT CÀ CHUA

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Loại mì ống cũng là một nguồn bí mật của kali, với 728 mg (15% DV) trong mỗi cốc. Cà chua cũng giàu lycopene, một sắc tố thực vật có thể chữa bệnh, giống như một số loại trái cây và rau quả màu đỏ đặc trưng khác. Hãy tìm một loại nước sốt cà chua có lượng đường thấp để sử dụng.

DƯA HẤU

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Bạn sẽ nhận được khoảng 641 mg (14% DV) kali sau khi ăn dưa hấu. Đây cũng là một nguồn tuyệt vời lycopene, cũng như vitamin A, C và B6. Hơn nữa, hơn 90% trái dưa là nước, vì vậy bạn sẽ cảm thấy no sau khi mà lại rất ít calo. Nước ép dưa hấu không đường, để lạnh là một lựa chọn tuyệt vời.

CÁI BÓ XÔI ĐÔNG LẠNH

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Thêm 1 chén rau bina đông lạnh vào món xào hoặc mì ống và bạn sẽ nhận được một lượng 540 mg (11% DV) kali. Rau bina cũng rất giàu magiê, vitamin A và canxi.

CỦ CẢI ĐƯỜNG

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi

Một cốc củ cải nấu chín, thái lát sẽ cung cấp 518 mg (11% DV) kali. Các loại rau củ ngọt chế biến theo nhiều cách đa dạng: từ món salad đến nước ép cho đến súp. Trong một đánh giá năm 2017, các nhà nghiên cứu kết luận rằng uống nước củ cải đường 90 phút trước khi tập luyện của bạn có thể giúp tăng hiệu suất.

ĐẬU ĐEN

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi

Đậu đen không chỉ tăng cường chất xơ và protein cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn là một nguồn kali lớn. Ăn một cốc đậu đen bạn sẽ nhận được 739 mg (16% DV) chất khoáng. Đậu đen cũng cung cấp canxi, magiê và folate.

ĐẬU TRẮNG

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Một cốc đậu trắng cung cấp 1189 mg kali tốt nhất. Đó là một phần tư lượng kali bạn cần mỗi ngày. Trong 1 cốc đậu cũng chứa 20 gram protein ấn tượng và 13 gram chất xơ.

CÁ HỒI ĐÓNG HỘP

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Một hộp cá hồi có chứa 487 mg (10% DV) kali. Hơn nữa, cá hồi giàu axit béo omega-3, chất béo thiết yếu cho mắt, tim và sức khỏe của não mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra. Cá hồi cũng có hàm lượng vitamin B cao, giúp sinh ra hồng huyết cầu và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Cá hồi còn là một nguồn protein nạc tuyệt vời, tốt cho những người cố gắng giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp.

ĐẬU TƯƠNG

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Hầu hết các loại đậu nành là một trong những nguồn protein thực vật rất lớn. Một cốc đậu nành cung cấp 676 mg (14% DV) kali. Bạn có thể thưởng thức như một món ăn nhẹ hay trộn lẫn trong món salad.

BÍ ĐỎ

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Một cốc chè hoặc sữa bí đỏ có 582 mg (12% DV) của kali. Bạn cũng sẽ nhận được một lượng vitamin A "khổng lồ", cùng với vitamin C, magiê, folate và canxi.

CẢI CẦU VỒNG THỤY SĨ

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Một bát rau Cải cầu vồng Thụy Sĩ nấu chín có khoảng 961 mg (20% DV) kali. Loại rau xanh đặc biệt này cũng chứa canxi, sắt, vitamin A, C và K rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến cải cầu vồng với trứng, hành tây và cà chua.

SỮA CHUA

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi
Sữa chua nguyên chất thường có 573 mg (12% DV) kali / cốc. Thêm vào đó, nó giúp bổ sung nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Ngoài ra trong một số loại sữa chua còn bổ sung thêm nhiều hơn lượng probiotic thân thiện với đường ruột.
13 loai thuc pham giau kali hon chuoi Thực phẩm tăng cường khả năng thụ thai cho các cặp đôi

Theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ thụ thai có liên quan mật thiết với chế độ ăn uống hàng ngày. Chính vì thế, để chuyện ...

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi 16 loại thực phẩm bạn nên thêm vào thực đơn mùa hè

Mùa hè là thời gian lí tưởng cho các hoạt động ngoài trời, tuy nhiên điều đó cũng tiềm ẩn những nguy cơ bất lợi ...

13 loai thuc pham giau kali hon chuoi Kỳ tích: Cứu sống bệnh nhân tim mạch suýt chết, kali máu lên tới 9,4 mmol/L

Trong khi nồng độ kali máu bình thường dao động từ 3,5 - 5,5 mmol/L, thì với bệnh nhân (BN) này lên tới 9,4 mmol/L ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.