Làn da trẻ mãi không già với thực phẩm giàu collagen

Collagen đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho làn da săn chắc, dẻo dai và thường được ví như một tấm nệm cho da. Thay vì tốn tiền triệu để mua chế phẩm collagen về bôi, uống, bạn hãy sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu collagen dưới đây, vừa rẻ vừa dễ kiếm. 
lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen
Collagen chiếm lượng lớn trong cấu trúc da, quyết định tính đàn hồi, căng mịn cho da. (Ảnh: amejolie)

Collagen chiếm đến 2/3 cấu trúc của da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có chức năng kết nối các tế bào trong cơ thể thành một khối hoàn chỉnh, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da.

Nếu da của bạn đã bước sang giai đoạn có dấu hiệu suy giảm về số lượng và chất lượng collagen, hậu quả dẫn đến sẽ gây ra quá trình lão hóa da mà sự thay đổi của da trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất như: xuất hiện nếp nhăn, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ làm cho bạn không còn trẻ trung.

Collagen của da được tổng hợp bên trong cơ thể từ nguồn dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ qua thực phẩm hàng ngày. Vì thế, các thực phẩm có chứa collagen hoặc protein sẽ là nguồn nguyên liệu tốt nhất để cơ thể tổng hợp collagen cho da. Cách thức tổng hợp này sẽ giúp cấu trúc da thực sự được xây dựng và củng cố từ bên trong một cách chắc chắn và lâu dài.

Theo kết quả của các nhà khoa học dinh dưỡng trên thế giới, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, gìn giữ nét thanh xuân, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu collagen sau.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da, khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da.

Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – chất làm chuyển hóa thành collagen cho da. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012 thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím. Những thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, đậu hũ và một số thực phẩm khác được biết có chứa hàm lượng geniste có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Thường xuyên bổ sung đậu nành vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể, làn da bạn sản xuất collagen đều đặn và đầy đủ.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Cá ngừ, cá mòi, cá hồi…chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ. Nếu bạn yêu thích hải sản thì càng không thể bỏ qua loại thực phẩm chứa nhiều collagen này.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Đây là các loại rau giàu dưỡng chất, là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho da. Khi sử dụng các loại rau có màu xanh đậm hàng ngày, các tác nhân trong chúng giúp quá trình sản sinh collagen trong cơ thể xảy ra nhanh hơn. Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng như: cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina… Các loại rau này không những giúp sản xuất ra nhiều collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen một cách hiệu quả hơn.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Vitamin C rất có ích cho cơ thể và cũng là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Vì vậy, bạn cần được bổ sung vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn uống. Các loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi hay cà chua rất giàu vitamin C. Mỗi ngày một ly sinh tố hay nước ép sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Đây là loại gia vị chứa nhiều sulfur giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trong cơ thể người. Ngoài ra, trong tỏi còn có một lượng lớn axit lipoic và taurine giúp phục hồi và tái tạo lại lượng collagen bị tổn thương.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Lycopene ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen

Rau củ màu đỏ được xem là nguồn bổ sung lycopene dồi dào cho cơ thể, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen, chống lại các dấu hiệu lão hóa cho da. Ớt chuông đỏ và củ cải đỏ là hai loại rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA

Collagen không chỉ góp phần vào làm đẹp của các chị em mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, mang đến sức khỏe cường tráng, tuổi thọ được kéo dài.

Để đảm bảo bổ sung các sản phẩm collagen đúng cách, bác sĩ Thiều Quang Biên, nguyên bác sĩ đa khoa tại Bệnh viện 103, Hà Nội khuyên người tiêu dùng luôn tỉnh táo: “Sản phẩm Collagen nếu rõ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm thì khi đưa vào cơ thể qua đường uống, tiêm dưới da, bôi trên da có tác dụng làm đẹp. Nhưng nếu sử dụng sản phẩm không rõ về chất lượng đăng ký, hàng giả có chứa các độc tố thì ngoài việc không đạt được mục đích làm đẹp như mong muốn nó còn có nguy cơ lớn đe dọa cho sức khỏe con người. Với phụ nữ có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, vô sinh, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng nếu dùng qua đường uống, đường tiêm dưới da”.

lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen Thực phẩm giúp bù nước cho da khi trời hanh khô
lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen Để có đôi tay mềm mại trong tiết trời lạnh giá
lan da tre mai khong gia voi thuc pham giau collagen Bạn sẽ già đi nhanh chóng nếu vẫn giữ những thói quen này
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.