12 thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam

Mỗi quả cam cung cấp cho bạn 69,7 mg vitamin C nhưng con số này là quá ít so với những thực phẩm như ớt chuông đỏ, xoài, đu đủ, súp lơ.

Ớt Chili

Một nửa bát ớt băm nhỏ hoặc thái hạt lựu cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo cho thấy capsaicin, hợp chất làm cho ớt nóng, có thể giúp giảm đau khớp và cơ bắp.

Ớt chuông đỏ

12 thuc pham giau vitamin c hon ca cam

190 mg vitamin C, đó là những gì mà một bát ớt chuông đỏ mang lại. Hàm lượng này so với một quả quả cam nhiều hơn gấp 3 lần. Ngoài vitamin C, ớt chuông đỏ cũng rất giàu vitamin A giúp tăng cường sức khỏe mắt.

Ớt chuông xanh

Dù chứa ít vitamin C hơn ớt chuông đỏ, thế nhưng, với một bát ớt chuông xanh có chứa tới 120 mg vitamin C. Ngoài ra ớt chuông xanh cũng giàu chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Cải xoăn

Cải xoăn đáp ứng gấp 2 lần nhu cầu vitamin A và 7 lần lượng vitamin K được khuyến cáo nên tiêu thụ mỗi ngày. Ngoài ra, mỗi bát cải xoăn còn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp nhiều khoáng chất và các axit béo.

Súp lơ xanh

12 thuc pham giau vitamin c hon ca cam

Loại rau họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cộng với hàm lượng lớn chất xơ và chỉ 30 calories mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh còn có đặc tính chống ung thư hữu hiệu.

Đu đủ

Các nhà khoa học cho rằng ăn đu đủ có thể làm sáng da và giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, một cốc đu đủ cung cấp khoảng 88,3 mg vitamin C, tất nhiên hàm lượng này nhiều hơn so với 1 quả cam.

Dâu tây

12 thuc pham giau vitamin c hon ca cam

Một cốc dâu tây chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với hàm lượng cao folate và các hợp chất khác giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Lợi ích bất ngờ nữa của dâu tây là chúng có thể giúp làm trắng răng tự nhiên.

Súp lơ trắng

Dù bạn xào, luộc, nấu hay ăn salad thì một bông súp lơ trắng nhỏ cũng cung cấp cho bạn 127,7 mg vitamin C, cộng với 5 g chất xơ và 5 gr protein.

Cải Brucxen

Loại cải bắp nhỏ này không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà một khẩu phần ăn còn cung cấp 74,8 mg vitamin C.

Trái dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa giúp phá vỡ thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên, có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi tập luyện mệt nhọc.

Quả kiwi

Một trái kiwi nhỏ có thể cung cấp tới 70g vitamin C. Loại trái cây này cũng rất giàu kali và vi lượng đồng.

Trái xoài

Loại trái cây nhiệt đới này cung cấp 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng giàu vitamin A, giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.