Ngoài tuổi 40 phải làm gì để da luôn sáng đẹp?

Bắt đầu từ năm 25 tuổi là quá trình lão hóa da đã xuất hiện. Các nhà khoa học cho biết, lão hóa da ở phụ nữ diễn ra nhanh và mạnh hơn nam giới. Cũng chính vì thế mà dù bằng tuổi nhưng trông nam giới lúc nào cũng trẻ hơn phụ nữ rất nhiều.
ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep 6 lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp của collagen
ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep Bí quyết trang điểm 'đánh nền không mốc' hoàn hảo cho mọi làn da
ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep Chăm sóc da từ sớm, mẹ đơn thân gần 40 tuổi trẻ như gái đôi mươi

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của da. Một số dấu hiệu xuất hiện muộn, rất khó phát hiện trong khi một số dấu hiệu lại xuất hiện rất rõ ràng. Hầu hết, quá trình lão hóa bị ảnh hưởng bởi gen, sắc tộc, ánh sáng mặt trời và chế độ chăm sóc da của bạn. Theo như Jeremy Brauer, Phó giáo sư, bác sĩ tại đại học New York (Mỹ) thì các dấu hiệu dễ nhận biết nhất của quá trình lão hóa da bao gồm:

  • Sự đàn hồi của da suy giảm.
  • Xuất hiện tàn nhang.
  • Lỗ chân lông lớn.
  • Bắt đầu có vết nhăn.
  • Cơ trên mặt giảm và mỡ tăng.

Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc da giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa cũng như có thể duy trì vẻ đẹp của làn da ngay cả khi đã 60 tuổi.

Chống lão hóa da ở độ tuổi 40

Theo bác sĩ da liễu David Lortscher: “Da chúng ta có các dấu hiệu lão hóa từ năm 25 tuổi, nhưng mạnh mẽ nhất là từ ngoài tuổi 30. Lúc này, làn da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, sự chảy xệ, đồng thời quá trình sản xuất collagen cũng sẽ giảm xuống.”

ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep
(Ảnh: lofficiel.vn)

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, thì 40 tuổi là thời điểm nên bắt đầu. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có các thành phần là vitamin C và retinoids. Bởi các nhà khoa học đã kiểm nghiệm và công nhận chúng có tác dụng chống lão hóa hàng chục năm nay.

Retinoids cũng giống tretinoin, đây là một dẫn xuất của vitamin A. Nó được dùng để thúc đẩy sản xuất collagen, ngăn chặn và giảm thiểu nếp nhăn, hạn chế sự xuất hiện của mụn. Việc sử dụng retinoids có thể làm da nhạy cảm, vì thế bạn bắt buộc cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50.

Chống lão hóa da ở độ tuổi 50

Bác sĩ Lortscher cảnh báo rằng, giai đoạn tiền mãn kinh sẽ làm tăng các dấu hiệu lão hóa. Sự thay đổi estrogen sẽ khiến da khô hơn, giảm collagen dẫn đến da bị chảy xệ ở vùng cằm và xung quanh mắt.

ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep
(Ảnh:ViCare)

Lúc này, chị em cần tăng cường việc dưỡng ẩm cho da, bổ sung thêm các thành phần cơ bản như retinoids và vitamin C để làm mềm da, giảm độ khô và thô ráp. Chị em cũng nên tìm hiểu về liệu pháp lăn kim. Thoạt đầu, lăn kim có vẻ hơi đáng sợ nhưng nó lại là chìa khóa để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu các bước thực hiện phải được thao tác cẩn thận và dụng cụ phải vô trùng tuyệt đối để tránh các bệnh lây nhiễm.

Lortscher nói rằng: “Khi bạn tiến hành đúng thì lăn kim sẽ tạo nên các “vết thương” nhỏ, nó thúc đẩy tạo nên collagen và mô đàn hồi, cải thiện các vết sẹo, nếp nhăn, giảm sự gia tăng sắc tố và làm trẻ hóa làn da.” Ông cũng lưu ý rằng sử dụng mũi kim sâu có tác dụng nhanh hơn vì nó thâm nhập lâu hơn. Tuy nhiên, cần thực hiện tại trung tâm y tế, thẩm mỹ viện uy tín.

Chống lão hóa da ở tuổi 60

Khi bước qua tuổi 60, da bạn bắt đầu mỏng đi đáng kể. Các sản phẩm chống lão hóa vẫn có tác dụng nhưng không đủ vì quá trình chảy xệ diễn ra mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, vẫn có phương pháp để duy trì làn da.

ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep
(Ảnh:Viện thẩm mỹ Bác Sĩ Điền)

Chuyên gia Lortscher khuyên nên bổ sung các chất để duy trì lớp mô bên dưới bằng cách tiêm các chất làm đầy như là Sculptra hoặc Voluma, hoặc các chất bổ sung như Radiesse, Restylane, và Juvederm để khôi phục lại làn da.

Nếu nếp nhăn ở trán và khuôn mặt sâu thì Brauer khuyên nên thêm Xeomin và Radiesse. Xeomin giúp điều trị ở sâu bên trong nếp nhăn trong khi Radiesse điều trị bên ngoài. Ông Brauer cũng đề xuất thêm Ultherapy vì nó sử dụng công nghê siêu âm để tạo ra collagen, nâng cơ mặt, và siết chặt da.

CHỐNG LÃO Ở BẤT KÌ ĐỘ TUỔI NÀO

Công nghệ mới đã mang lại cho chúng ta rất nhiều phương pháp để cải thiện quá trình lão hóa. Nhưng phương án điều trị hiệu quả nhất chính là tránh những ảnh hưởng của tia UV. Vì tác hại của ảnh nắng mặt trời thường xuất hiện muộn nên chúng ta thường không chú ý tới nó. Vì thế hãy chăm sóc da bạn ngay từ hôm nay. Tránh đi nắng nhiều hoặc tắm nắng, đội mũ, mang kính râm và luôn luôn bôi kem chống nắng toàn thân là cách tốt nhất để giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn già trước tuổi
ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi
ngoai tuoi 40 phai lam gi de da luon sang dep Mặc áo chống nắng kín mít, đi sớm về tối làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.