Thời điểm tuyệt đối không ló mặt ra đường ngày nắng gắt

Nắng gắt ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của mỗi người. Ngoài việc bổ sung nước, dưỡng chất, cần tuyệt đối bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng vào một số thời điểm nhạy cảm.
5 gợi ý hay nhất, rẻ nhất cho 'team ham vui' ngày nắng oi
Đợt nắng nóng kỷ lục tại miền Bắc sẽ kết thúc bởi 1 cơn mưa ngày cuối tuần

Thông tin từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, đợt nắng nóng cao điểm ở Hà Nội và một số tỉnh khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 5/7. Nghĩa là, chúng ta vẫn phải trải qua không ít những ngày nắng nóng cực điểm và đối mặt với nhiều vấn đề xảy đến dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

thoi diem tuyet doi khong lo mat ra duong ngay nang gat
Người dân tìm mọi biện pháp tránh nắng nóng.

Dưới đây là một số thời điểm tuyệt đối cần phải tránh để giữ gìn sức khoẻ:

11h đến 13h

Tia UVA và UVB là nguyên nhân chính gây tổn thương trên da, đỏ da, bỏng da, làm lão hóa, ung thư da. Thời điểm từ 11h đến 13h, các tia cực tím như: UVA, UVB, UVC và tia hồng ngoại có cường độ mạnh nhất. Thậm chí, tia UVA còn có khả năng xuyên qua vải, kính… Vì thế, dù được trang bị chống nắng, cơ thể cũng không được bảo vệ 100%.

15h đến 17h

Đây là thời điểm người dân cần lưu ý để tránh bị sốc nhiệt.

Thời điểm này, ánh nắng về chiều không còn gay gắt nhưng đây lại là lúc tan tầm, mật độ xe cộ dầy đặc. Nền nhiệt cao sau một khoảng thời gian nắng gay gắt cùng khí nóng từ các phương tiện giao thông làm nền nhiệt ngoài đường tăng cao. Việc người dân bước ra từ khu vực điều hoà, máy lạnh… gặp nhiệt độ này rất dễ gây nên tình trạng sốc nhiệt.

Sốc nhiệt rất nguy hiểm, có thể gây đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Lời khuyên

Trong trường hợp bắt buộc phải đi ra ngoài, mỗi người nên trang bị quần áo chống nắng và những đồ bảo hộ như mũ, găng tay, tất chân…

Đặc biệt, kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân. Theo tư vấn của chuyên gia, nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF>30, chống thấm nước. Kem cần được bôi trước khi ra ngoài nắng 15-30’. Sau ít nhất 2 tiếng nên thoa kem chống nắng lại 1 lần. Ngoài ra, nếu tham gia các hoạt động thể thao, bơi lội hoặc đổ nhiều mồ hôi cũng cần để ý bôi lại kem chống nắng.

thoi diem tuyet doi khong lo mat ra duong ngay nang gat Những chiêu chống nắng nóng 'bá đạo' của chị em

Đợt nắng nóng chát chúa, gay gắt nhất từ đầu mùa hè đến nay đang trải rộng khắp miền Bắc. Nhiều ngày liên tiếp, ở ...

thoi diem tuyet doi khong lo mat ra duong ngay nang gat Bộ Y tế yêu cầu chống nắng, cung cấp nước uống miễn phí cho bệnh nhân

Trước đợt nắng nóng kéo dài đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế ...

thoi diem tuyet doi khong lo mat ra duong ngay nang gat Tin mới nhất về đợt nắng nóng: Nhiệt độ đã vượt ngưỡng 40 độ

Ngày 3/7 nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có ...

thoi diem tuyet doi khong lo mat ra duong ngay nang gat Cao điểm nắng nóng, điều hòa tự chế giá 300 nghìn đồng 'hút' khách bình dân

Tiết kiệm điện lại có giá thành rẻ nên điều hòa tự chế đang tạo ra “cơn sốt” và được nhiều người “săn lùng”, tìm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.