Cao Bằng: Gần 48.000 trẻ em được đi uống vitamin A miễn phí

Trong 2 ngày 1-2/6, khoảng 6 triệu trẻ em trên toàn quốc được uống vitamin A miễn phí tại 11.000 xã/phường. Đặc biệt, trong ngày hôm nay (1/6) tại Cao Bằng đã có gần 48.000 trẻ được uống vitamin A miễn phí.
cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Vai trò của vitamin A đối với sự phát triển của trẻ
cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Ngày 1/6, bố mẹ nhớ cho con đi uống vitamin A miễn phí tại xã, phường
cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Con kém thông minh, chậm lớn vì khẩu phần ăn thiếu những chất này

Theo chương trình phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng trẻ sẽ được uống vitamin A miễn phí là các bé từ 6 - 36 tháng tuổi, 2 lần/năm. Riêng tại các tỉnh khó khăn, độ tuổi được uống miễn phí mở rộng lên 5 tuổi.

Bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được bổ sung vitamin A liều cao. Ngoài ra, trẻ từ 2 đến 5 tuổi còn được uống thuốc tẩy giun miễn phí.

Cao Bằng là một trong 22 tỉnh khó khăn với tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi thể nhẹ cân là 18,3% và suy dinh dưỡng thể thấp còi là 32,1% (số liệu năm 2016) cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi chung của cả nước 13.8% và 24.3%.

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi
Trong 2 ngày 1-2/6, khoảng 6 triệu trẻ em trên toàn quốc được uống vitamin A miễn phí tại 11.000 xã/phường. (Ảnh: Nguyễn Văn Tiến)

Vì vậy, để chuẩn bị cho ngày Vi chất dinh dưỡng, tỉnh Cao Bằng đã nhận 45.000 viên vitamin A (loại 200.000 đv) và 7.000 viên (loại 100.000 đv) để bổ sung cho 47.305 trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi và 4.207 bà mẹ sau đẻ trong vòng 1 tháng với số viên vitamin A dự phòng là 1.000.

Ngoài ra, trong dịp này, toàn tỉnh có 32.595 trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun và số thuốc tẩy giun loại Albendazol 400mg, uống 1viên/lần.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm giúp các em bổ sung được vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời, nhóm phụ nữ sau sinh 1 tháng cũng cần được bổ sung vitamin A liều cao.

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi
48.000 trẻ em ở Cao Bằng được đi uống vitamin A miễn phí trong ngày hôm nay (1/6). (Ảnh: Nguyễn Văn Tiến)

Theo các chuyên gia, thiếu vitamin A sẽ khiến bé chậm lớn, nhất là ở những trẻ nhỏ. Sức để kháng của cơ thể đổi với bệnh tật bị giảm sút, bé dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn nặng, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa và sởi.

Ở mức độ thiếu vitamin A nặng sẽ gây nên các tổn thương ở mắt, được gọi là bệnh “khô mắt”, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả mù vĩnh viễn.

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi
Để đảm bảo cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể, các gia đình cần đa dạng hóa bữa ăn với nhiều loại thực phẩm. (Ảnh: Nguyễn Văn Tiến)

Phần lớn nguyên nhân của việc thiếu vitamin A là do khẩu phần ăn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Chính vì vậy, để đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin A và các vi chất dinh dưỡng khác, các gia đình nên chú ý đa dạng hóa bữa ăn bằng nhiều loại thực phẩm.

Ăn nhiều các loại thực phẩm như: trứng, cá, thịt, sữa, tôm, cua, hàu... cùng với đó là bổ sung các loại rau như: rau muống, xà lách, rau ngót, rau diếp, rau dền, hành lá, hẹ lá, rau thơm... bổ sung các loại củ quả như: gấc, cà rốt.. bổ sung quả chín: như đu đủ, xoài…

Cùng với đó là đưa các bé đi uống vitamin A liều cao vào ngày 1-2/6.

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Con kém thông minh, chậm lớn vì khẩu phần ăn thiếu những chất này

Một số chất như i-ốt, vitamin A, sắt, folate, kẽm... là những vi chất dinh dưỡng quan trọng, dù chiếm tỷ lệ rất nhỏ song ...

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Hiểu đúng về việc bổ sung một số loại vitamin thiết yếu cho cơ thể

Cơ thể chúng ta sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin nếu có chế độ ăn đa dạng và phong phú các loại chất dinh dưỡng. ...

cao bang gan 48000 tre em duoc di uong vitamin a mien phi Tác hại khôn lường khi lạm dụng vitamin

Bổ sung vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng quá nhiều có thể gây dị ứng, tắc nghẽn động mạch, phát triển các tế bào ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.