7 loại vitamin tự nhiên làm giảm các triệu chứng trầm cảm

Các loại vitamin mà chúng ta nhận được từ thực phẩm có khả năng điều trị trầm cảm một cách tự nhiên. Bạn có thể bổ sung những vitamin cơ thể đang cần sau khi có sự tư vấn từ bác sĩ.
7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Dấu hiệu nhận biết 9 loại trầm cảm phổ biến nhất hiện nay
7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Giảm cân sau sinh có thể gây trầm cảm

Trầm cảm là một bệnh báo hiệu tình trạng sức khỏe tâm thần, gây ra do sự mất cân bằng của một số hóa chất và kích thích tố trong não. Người bệnh trầm cảm sẽ gặp một loạt các triệu chứng như: cảm giác buồn bã, thiếu năng lượng và hứng thú với hoạt động, thiếu tập trung, dễ bị kích động, khóc quá nhiều, thay đổi khẩu vị, suy nhược, lo lắng, suy nghĩ tự sát...

Trầm cảm là một bệnh rất nguy hiểm và cần sự chăm sóc y tế hợp lý. Các chất dinh dưỡng, vitamin chúng ta có được từ chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng có thể ngăn ngừa và điều trị một số bệnh, bao gồm trầm cảm.

Nếu chúng ta tiêu thụ nhiều thức ăn không lành mạnh như đồ ăn nhanh, món chiên rán, đồ ngọt, v....v... trong thời gian dài, chắc chắn cơ thể sẽ bị bệnh. Tương tự, khi chúng ta cố gắng ăn có những bữa ăn cân bằng, lành mạnh mỗi ngày, chúng ta chắc chắn có thể nhận thấy sự khác biệt tích cực trong sức khỏe.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

1. Vitamin D

Nguồn chính của vitamin D là ánh sáng mặt trời, và vitamin D là một chất dinh dưỡng rất cần thiết có thể hỗ trợ điều trị trầm cảm. Vitamin D có khả năng tăng cường các thụ thể nhất định trong não, do đó làm tăng mức serotonin. Khi mức độ hormone serotonin đạt mức tối ưu trong não, các triệu chứng trầm cảm có thể giảm.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Vitamin D có thể được tìm thấy trong lòng đỏ trứng, phô mai, thịt bò, cam, cá, sữa đậu nành...

2. Vitamin B6

Vitamin B6 là một chất dinh dưỡng khác có thể làm dịu đi các triệu chứng trầm cảm, vì nó làm tăng hoạt động thần kinh trong não và cũng có khả năng cân bằng nội tiết tố não.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như thịt lợn, thịt gà, cá, bánh mì nguyên cám, đậu, trứng, rau... nên được thêm vào chế độ ăn uống của bạn để cơ thể có thể đạt mức vitamin B6 tối ưu.

3. Vitamin B3

Lượng serotonin thấp trong não là nguyên nhân chính gây ra trầm cảm. Vitamin B3 có khả năng thúc đẩy việc sản xuất serotonin trong não, do đó hỗ trợ trong điều trị trầm cảm.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Một số nguồn thực phẩm chứa lượng vitamin B3 tốt nhất là nấm, đậu phộng, đậu xanh, cá, gà tây, thịt bò cho ăn cỏ...

4. Vitamin B12

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ chế độ ăn giàu vitamin B12 có thể giúp ổn định tâm trạng, cải thiện năng lượng tinh thần và cũng giảm trầm cảm, vì vitamin này có khả năng giữ cho các chất dẫn truyền thần kinh trong não khỏe mạnh.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Thực phẩm giàu vitamin B12 là thịt, gan và thận của gia cầm, động vật có vỏ, cá, sữa, các sản phẩm từ sữa, thịt bò, v...v...

5. Vitamin C

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng linh hoạt nhất, vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó bao gồm hỗ trợ điều trị trầm cảm. Nghiên cứu được tiến hành trong những năm qua đã chỉ ra rằng vitamin C có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm như thiếu tập trung. Các chuyên gia cho rằng điều này có thể là do vitamin C có khả năng giữ cho các tế bào não được trẻ hóa.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Một số thực phẩm chứa lượng vitamin C tốt nhất là cam, quả mọng, súp lơ, bông cải xanh, cà chua, rau bina, ớt xanh, rau lá xanh...

6. Vitamin E

Nghiên cứu về nghiên cứu Vitamin E do Đại học Wollongong thực hiện tại Úc phát hiện ra rằng, tiêu thụ vitamin E thông qua chế độ ăn uống hoặc bằng cách bổ sung vitamin hàng ngày có thể làm giảm trầm cảm đến một mức độ đáng kể. Vitamin E có thể giữ cho các chất dẫn truyền thần kinh trong não khỏe mạnh.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Một số nguồn thực phẩm giàu vitamin E là đậu phộng, quả phỉ, cá, dầu cá, hạt hướng dương, rau lá xanh, hạnh nhân, dầu dừa, v...v...

7. Vitamin B9

Vitamin B9 còn được gọi là axit folic không chỉ có nhiều lợi ích sức khỏe mà còn là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong điều trị trầm cảm. Vitamin B9 có thể cải thiện mức serotonin và dopamine trong não, từ đó làm giảm các triệu chứng trầm cảm.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B9 là đậu lăng, đậu, đậu Hà Lan, bơ, rau xanh, rau bina, đậu bắp, trái cây họ cam quýt…

Lưu ý: Nếu bệnh nhân có các dấu hiệu trầm cảm, chẳng hạn như khóc dai dẳng, thay đổi tâm trạng quá mức, hành vi phi lý và khuynh hướng tự sát, cần có sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Các biện pháp tự nhiên có thể được sử dụng cùng với các loại thuốc và phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Vì sao mẹ trầm cảm con kém thông minh?

Các nghiên cứu mới cho thấy trẻ em lớn lên bên người mẹ bị trầm cảm dễ có IQ thấp.

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Vì sao người lớn tuổi dùng mạng xã hội dễ bị trầm cảm?

Mặc dù người lớn tuổi thường xuyên lo lắng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Tuy nhiên, thực tế thì trung ...

7 loai vitamin tu nhien lam giam cac trieu chung tram cam Cây nhọ nồi và những bài thuốc chữa các bệnh về máu

Cây nhọ nồi có nhiều tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt là những bệnh về máu mà rất ít người biết tới.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.