Bạn sẽ tiếc nuối vì vứt vỏ chuối khi biết được những lợi ích này

Chuối là loại quả rất tốt đối với sức khỏe con người, nhưng chúng ta thường có thói quen bỏ vỏ sau khi ăn. Bạn có biết rằng, vỏ chuối có rất nhiều lợi ích không chỉ đối với sức khỏe mà còn tác dụng làm đẹp như trị mụn, chống lão hóa da...
ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
(Ảnh: Sinh học online)

Theo các nhà khoa học, vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, vitamin C, magiê, kali, carbohydrate… và có một số thành phần dinh dưỡng khác. Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa một loại hợp chất có khả năng ức chế sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn nên có tác dụng kháng viêm.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng vỏ chuối được sử dụng để chăm sóc răng miệng. Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, nhiều người chà vỏ chuối tươi lên răng. Họ cùng làm thế lên da mặt để giảm mụn và làm giảm những vết sẹo đen. Vỏ chuối còn được sử dụng rộng rãi như một thành phần để chuẩn bị đồ ăn nhẹ, hay những món ăn… ở các tiểu bang miền Nam của Ấn Độ. Loại vỏ này thường được sử dụng để ướp thịt gà.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những tác dụng của vỏ chuối sau đây.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi bị kiến, muỗi, hay các loại côn trùng khác đốt, mẩn đỏ, ngứa, bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuối giúp vết thương không bị sưng tấy lên, giảm đau.

Thực hiện 2-3 lần trong 1 ngày, nó sẽ làm dịu ngứa, vết sưng đỏ tấy và chữa lành da.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
(Ảnh: Khám phá)

Chữa viêm loét

Từ lâu người ta đã biết vỏ chuối tiêu có tác dụng ức chế sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn, nấm… nhiều nghiên cứu cũng cho thấy: vỏ chuối phát huy tác dụng rất tốt đối với các bệnh nhân phù chân, bệnh ngứa do vi khuẩn hay nấm gây ra.

Cách làm cũng rất đơn giản, dùng vỏ chuối tươi chà nhẹ lên vết ngứa hoặc giã nát đắp lên hay sắc thành nước để rửa. Dùng liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy vết viêm loét mau liền.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
Vỏ chuối tiêu có chứa thành phần ức chế sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn, nấm…(Ảnh: wikiHow )

Chăm sóc răng miệng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, vỏ chuối tươi có tác dụng làm răng trắng sáng tự nhiên. Nhiều ngôi sao thế giới đã sử dụng vỏ chuối tiêu tươi chà lên răng của mình mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe hơn. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chà xát vỏ chuối chín lên răng chừng 5 phút rồi súc miệng với nước sạch, những mảng bám ố vàng trên răng sẽ biến mất, hàm răng của bạn lại trắng đều tăm tắp.

Ngoài ra, để trị đau răng, nhiệt miệng bạn có thể rửa sạch vỏ chuối, rồi hấp cùng với đường phèn. Ngày uống hai lần rất có hiệu quả.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
Mỗi buổi tổi bạn nên thực hiện để có hàm răng trắng sáng nhé! (Ảnh: Trí thức trẻ)

Trị đau đầu

Mẹo chữa đau đầu theo cách dân gian không cần thuốc tây mà hiệu quả hơn gấp nhiều lần: Bạn đặt vỏ chuối lên trán, dùng tay massage trán nhẹ nhàng trong 5-10 phút để chất kali có trong vỏ chuối thấm sâu vào da đầu, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
(Ảnh: Curiosauro)

Giúp làn da sáng mịn

Khuôn mặt bạn thường xuyên khô rát? Vậy có thể dùng vỏ chuối thay cho các kem, sữa rửa mặt. Mỗi ngày 10 phút, dùng phần phía trong của vỏ chuối đắp lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch, sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng sắng, mịn màng.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
(Ảnh: Herstyle)

Trị mụn

Bạn có biết trong vỏ chuối có chất oxy hóa có khả năng làm giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn chặn sự tích tụ dịch mụn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên nốt mụn chừng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau 1 tuần, bạn sẽ thấy lũ mụn đáng ghét bị tiêu diệt.

Bên cạnh đó, nếu chân, tay bạn không may bị mụn cóc làm phiền, chẳng có gì lo lắng nếu trong nhà bạn có sẵn chuối chín. Bạn chỉ cần chà xát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay
(Ảnh: Eva)

Trị nứt nẻ tay chân

Trong mùa lạnh, nguy cơ khô da, nứt nẻ da tay, chân, gót chân… là rất cao. Bạn có thể rửa sạch tay chân, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên vùng da nứt nẻ sẽ thấy da mềm mịn, hồng hào trở lại sau vài ngày làm liên tục.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng vỏ chuối

- Bạn có thể dùng bất kì loại chuối nào, nhưng lưu ý chuối phải tươi, không trữ trong tủ lạnh quá 2 ngày.

- Vỏ chuối bóc ra nên sử dụng luôn.

- Nếu thấy mặt trong vỏ chuối quá khô, bắt đầu bị oxy hóa ngả màu vàng nâu thì không nên dùng nữa.

ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay Đắp vỏ chuối lên trán để chữa đau nửa đầu
ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay Ăn 3 quả chuối mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra
ban se tiec nuoi vi vut vo chuoi khi biet duoc nhung loi ich nay Đẹp từ đầu đến tóc nhờ chuối
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.