Những lợi ích tuyệt vời của quả dâu tây vị dứa

Dâu tây vị dứa hay còn gọi là pineberry là một loại dây tây trắng, được lai giữa dâu tây đỏ và dứa, bề ngoài giống trái dâu tây bình thường nhưng khi ăn vào có vị thơm mát của dứa. Pineberry là nguồn chống oxy hóa dồi dào và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là dâu tây đỏ.
 
nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua Úc phát hiện kim khâu trong quả lê ngay sau khi bắt giữ nữ Việt kiều nghi nhét kim vào dâu tây
nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua 'Khủng hoảng dâu tây’ tại Australia từ cây kim của nữ Việt kiều
nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua 14 lợi ích sức khỏe từ dâu tây

Chúng ta có thể ăn dâu tây vị dứa như là một món nhẹ hoặc mix với sữa chua để ăn sáng và thêm vào salad, smoothie hoặc để nướng bánh.

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua
(Ảnh minh họa: Internet)

Sau đây là những lợi ích cho sức khỏe nếu sử dụng pineberry thường xuyên:

1. Giảm ứng kích oxy hóa

Ứng kích oxy hóa là do mất cân bằng giữa sự hình thành các gốc tự do có oxy và cơ chế kháng oxy hóa (chống lại các gốc tự do) của cơ thể. Bệnh này được xem là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm: xơ vữa động mạch, ung thư, tiểu đường, tổn thương gan, thấp khớp, đục thủy tinh thể, rối loạn thần kinh trung ương, thần kinh vận động, Parkinson, hiếm muộn, bệnh lý phụ khoa, bệnh lý trong thai kỳ…

Loại dâu tây này rất dồi dào các chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn quá trình ứng kích oxy hóa và sự hình thành các yếu tố nguy hiểm gây nên bệnh tim và ung thư. Chỉ một chén dâu tây vị dứa mỗi ngày có thể thúc đẩy các chất chống oxy hóa trong cơ thể.

2.Tăng cường hệ thống miễn dịch

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua
(Ảnh:YouTube)

Là một trong những nguồn chính cung cấp vitamin C và giàu chất chống oxy hóa, pineberry có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này hỗ trợ chống lại vi khuẩn và phòng tránh các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, dị ứng, cúm,… Chúng ta có thể thêm dâu tây vị dứa vào trong các món smoothie hoặc sữa chua để tăng cường sức đề kháng của hệ miễn dịch.

3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Những người đang gặp các vấn đề tim mạch, huyết áp thấp hoặc huyết áp cao nên bổ sung dâu tây vị dứa vào chế độ ăn hằng ngày. Bởi vì, loại quả này chứa rất nhiều Kali giúp ổn định huyết áp trong máu. Nếu huyết áp cao sẽ dẫn đến đến đột quỵ, trong khi huyết áp thấp gây nên chuột rút và đau tim.

4. Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Dâu tây vị dứa chứa rất nhiều chất xơ có thể làm giảm tiêu chảy, táo bón, đau bụng hoặc bất kì bệnh tiêu hóa nào khác. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua
(Ảnh:MercadoLibre - Mercado Libre Perú)

5. Duy trì năng lượng

Pineberry có thể giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn ngay cả khi bạn hoạt động mạnh cả ngày. Bởi vì chúng rất giàu carbs giúp thúc đẩy năng lượng trong cơ thể. Ăn dâu tây vị dứa vào buổi sáng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn trong ngày, tránh tăng cân.

6. Tăng sức mạnh cho răng và xương

Khi đến một độ tuổi nhất định, răng và xương của chúng ta sẽ bị yếu đi. Khi đó, cơ thể cần được bổ sung vitamin A và vitamin D. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, mắt và phát triển thể chất. Chỉ với một chén pineberry nhỏ bạn có thể cải thiện được tình trạng răng và xương.

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua Kinh nghiệm trồng dâu tây một cây thu hoạch hơn 100 quả trên ban công 2m2

Khoảng ban công nhỏ của gia đình chị Thu Hà không chỉ có hoa mà còn được chị tận dụng những gó nhiều nắng để ...

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua Hướng dẫn mới nhất trong chăm sóc trẻ ung thư: Hãy cho ăn dâu tây

Theo các nhà nghiên cứu ĐH York, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ mắc ung thư, đặc biệt là những trẻ đang hóa trị, cần ...

nhung loi ich tuyet voi cua qua dau tay vi dua Mẹ đảm tiết lộ cách trồng dâu tây vừa ngắm vừa ăn không xuể

Những chậu dâu tây chi chít quả trong khu vườn của gia đình chị Kim Anh khiến nhiều người trầm trồ thích thú.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.