Nữ quản lí nhà hàng tư vấn một vài 'tuyệt chiêu' thanh lọc cơ thể an toàn tại nhà

"Thanh lọc (Detox) là bước đầu tiên hướng tới việc xây dựng và duy trì một lối sống mới, hoặc khởi động quá trình giảm cân bằng cách thay đổi khẩu vị hằng ngày", chị Quỳnh Nga chia sẻ.
nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha Nữ HLV Sài Gòn 'giải oan' cho năng lượng Carbs trong tập Gym giữ dáng
nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha Sử dụng chanh tươi liên tục trong 7 ngày để 'thổi bay' chất béo cơ thể

Theo tư vấn dinh dưỡng, quản lý nhà hàng Healthy Food, Nguyễn Quỳnh Nga (28 tuổi, Hà Nội), thực hiện thanh lọc (Detox) bằng các loại rau củ quả chính là nhờ sức mạnh của tự nhiên để giải phóng cơ thể khỏi các chất độc tố tích tụ.

"Đây là bước đầu tiên hướng tới việc xây dựng và duy trì một lối sống mới, hoặc khởi động quá trình giảm cân bằng cách thay đổi khẩu vị hằng ngày", chị chia sẻ.

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha
Tư vấn dinh dưỡng, quản lý nhà hàng Healthy Food, Nguyễn Quỳnh Nga. (Ảnh NVCC).

Vậy để detox cơ thể một cách an toàn và hiệu quả tại nhà, cần thực hiện như thế nào?

3 ngày trước khi thực hiện thanh lọc

Chị Quỳnh Nga cho rằng, nên chuyển sang chế độ ăn Eatclean (Chế độ ăn sạch) 3-5 ngày trước khi bắt đầu thanh lọc cơ thể hoàn toàn bằng nước ép.

Hãy sử dụng các thực phẩm hữu cơ: Tất cả các loại rau, đặc biệt là những loại có màu tối đậm, như: Xanh đậm, tím đậm, đỏ và vàng đậm. Ăn mọi loại hoa quả (trừ chuối và xoài). Sử dụng các loại ngũ cốc như: Gạo lứt, hạt kê, diêm mạch. Bất cứ các loại đậu, đậu lăng. Các loại hạt (đã được ngâm rồi phơi khô là tốt nhất).

Ăn gà, cá, trứng (được nuôi và chăn thả). Đầu của cây lăng, ô liu, vừng, hướng dương, hạnh nhân, dừa, gai dầu, hạt macadamia không lọc và ép lạnh. Thực phẩm lên men như nước sốt và dưa cải muối. Đồ uống lợi khuẩn như dừa lên men và nấm thủy sâm.

Uống nước: Nên uống 8-12 cốc nước mỗi ngày (cho thêm một số thứ như thuốc bổ dạng nước, khoáng chất hoặc cả nước chanh).

Chú ý, cần tránh xa: Hút thuốc. Các loại đồ uống có cồn, ga. Đồ uống có caffeine và cà phê. Thịt đỏ, động vật vô cơ, các loại chế biến sẵn (thịt nguội, xúc xích và các thực phẩm tương tự). Các sản phẩm từ bột mỳ (pasta, bánh mỳ, bánh quy). Thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa và chất bảo quản. Đường tinh luyện và các sản phẩm chứa nó, chất thay thế đường nhân tạo. Các sản phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai) và đồ chiên rán, đồ hộp.

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha
(Ảnh NVCC).

Bắt đầu thực hiện thanh lọc

Hãy bắt đầu mỗi buổi sáng với một ly nước ấm với chanh. Uống nước ép rau củ quả mỗi 2 giờ trong ngày. Nếu có khả năng hoặc thời gian, kết hợp với tắm hơi hồng ngoại, tắm nước nóng hoặc châm cứu. Ngoài ra, thư giãn trong bồn tắm là một cách tuyệt vời, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, hãy thử kết hợp cùng muối hoặc tinh dầu oải hương.

Chú ý, trong quá trình thực hiện detox cơ thể, nếu cảm thấy đói, có thể sử dụng thêm trái cây và rau hữu cơ (bơ, việt quất, dâu tây, lá xanh), ngâm hạt hoặc thử thay thể các loại smoothies, đồ ăn nhẹ khác bằng các thực phẩm lành mạnh khác.

Cũng nên giới hạn qua các bài tập thể dục nhẹ như: Đi bộ, tập yoga. Mức năng lượng của bạn có xu hướng thay đổi trong quá trình detox, vì vậy hãy chú ý đến nhu cầu của cơ thể.

Chế độ ăn uống sau khi thanh lọc

"Đây là thời điểm chúng ta xây dựng một thói quen ăn uống mới. Hãy tận dụng cơ hội này để lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh hơn và một lối sống tốt nhất cho bản thân", nữ tư vấn nói.

Ngày 1

Kết hợp trái cây, rau, thảo mộc, nước trái cây màu xanh lá cây, sữa chua và các loại hạt dinh dưỡng.

Ngày 2

Thêm vào các loại thực phẩm có lợi hơn như smoothies, xà lách và súp.

Ngày 3

Bạn có thể bắt đầu ăn thực phẩm chứa protein (thịt, cá đã nấu chín) và ngũ cốc không chứa gluten.

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha
"Hãy tận dụng cơ hội để lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh hơn và một lối sống tốt nhất cho bản thân", nữ tư vấn nói.

Một số loại thực phẩm có thể ăn thoải mái: Trái cây và rau quả, đặc biệt là những loại có sắc tố tối như: Cải xoăn, các loại rau xanh đậm, cà chua, ớt chuông đỏ, bắp cải tím, quả việt quất, mâm xôi. Các loại hạt dinh dưỡng với số lượng nhỏ như: Oliu, hướng dương, hạnh nhân, dừa, cây gai dầu, hạt macadamia.

Tất cả nước trái cây và nước ép rau màu xanh lá. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá: Acai, cacao, quả goji, spirulina, quả việt quất, gai dầu... Các thực phẩm lên men: Bắp cải xay nguyên chất, kefir và miso để hỗ trợ hệ thống miễn dịch, đường ruột khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, hãy lắng nghe cơ thể, dành thời gian để thư giãn và giảm bớt sự tập luyện căng thẳng, đổ mồ hôi để đạt được kết quả như mong muốn.

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha Chăm sóc da mùa lạnh 'dễ ợt' với 6 mẹo nhỏ

Chị Thúy Nga chỉ ra rằng, khác với mùa nóng, mùa lạnh cần chú ý tới việc dưỡng ẩm cho da, nên chú trọng vào ...

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha Muốn sức khỏe tốt phải ăn thật nhiều thực phẩm lành mạnh là quan điểm sai lầm

Bạn nên biết các nguyên tắc dĩnh dưỡng sau đây càng sớm càng tốt để có một cân nặng hoàn hảo và sức khỏe lâu ...

nu tu van dinh duong mach mot vai tuyet chieu thanh loc co the an toan tai nha Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.