Top 7 thực phẩm giúp bạn chống lại chứng mất ngủ

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn không thể ngủ sẽ thấy mệt mỏi như thế nào?
top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu 10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp căng thẳng
top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu Chủ quan với mất ngủ, vào viện tâm thần như chơi
top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu Đọ vẻ nóng bỏng của mẫu nam Vietnam's Next Top Model: Ai thu hút hơn?

Ngủ là một cơ chế tự nhiên để cơ thể phục hồi những mô tổn thương do hoạt động liên tục trong suốt cả ngày. Ngủ không chỉ là quá trình cần thiết để loại bỏ cảm giác ốm yếu mà còn góp phần quan trọng trong việc trẻ hóa các tế bào não, sẵn sàng cho một ngày mới năng động vào hôm sau. Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu và dễ bị tổn thương sau một giấc ngủ tồi tệ?

Theo các nhà khoa học, nếu bộ não không được nghỉ ngơi đầy đủ khi ngủ, nó sẽ dễ dàng bị kích thích, khiến chúng ta biểu hiện ủ dột. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, dưới đây là những loại đồ ăn có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon suốt đêm.

Chuối

Chuối nằm trong hầu hết các danh mục thực phẩm có ích cho sức khỏe. Chúng giàu kali và có thể giảm co thắt cơ và chuột rút vào ban đêm. Chúng giúp cơ bắp thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn. Chuối cũng giúp cải thiện tiêu hóa, và kiểm soát lưu thông máu trong cơ thể. Bạn có thể dùng chuối để làm sinh tố uống thay vì ăn.

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo omega 3. Cá hồi là thực phẩm chính của những người sống ở vùng ven biển. Đây là một món chính tuyệt vời trên bàn ăn của bạn bởi vì nó giúp giảm căng thẳng và tăng cường cảm giác thoải mái. Nó cũng chứa vitamin B6 giúp hỗ trợ ngủ ngon.

top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu
Cá hồi là thực phẩm chống mất ngủ hiệu quả. (Ảnh: Boldsky)

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại cải cùng họ với súp lơ, bắp cải và bông cải. Chúng rất giàu kali, canxi và giúp bạn ngủ ngon hơn khi bạn đang trằn trọc. Hãy trộn những loại rau trên vào đĩa salad của bạn như món ăn nhẹ và kiểm chứng hiệu quả. Rau chân vịt cũng có tác dụng y hệt nên nếu không thích cải xoăn hãy mua rau chân vịt để thay thế.

Khoai lang

Khoai lang rất có lợi cho sức khỏe, là nguồn kali dồi dào, giúp tiêu hóa tốt, lưu thông máu và tinh thần thư giãn. Bạn có thể nướng khoai lang thành một món ăn vặt có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng là nguồn tinh bột lành mạnh, giúp bạn cảm thấy no mà không cần phải nạp vào cơ thể 1 lượng calo không tốt.

Trứng gà

Trứng gà là sự lựa chọn lành mạnh và hợp miệng nhất giúp bạn ngủ ngon. Chúng là thức ăn giàu protein giúp đường huyết ổn định. Hãy ăn bánh mỳ kiều mạch cùng trứng để thưởng thức hương vị hơm ngon và chống lại cơn mất ngủ.

Sữa

Bạn có nhớ ngày xưa mẹ suốt ngày phải chạy theo sau lưng để ép bạn phải uống hết cốc sữa trước khi ngủ không? Bây giờ bạn đã biết tại sao rồi đó. Hàm lượng canxi trong sữa giúp cơ thể tạo ra melatonin, duy trì hoócmôn ngủ. Sữa đậu nành thậm chí còn tốt hơn sữa bò.

top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu
Sữa được ví như một thực phẩm vàng giúp ngăn chặn chứng mất ngủ. (Ảnh: Boldsky)

Ngũ cốc

Ngũ cốc là lựa chọn lý tưởng nhất cho bữa sáng của người Anh. Ngũ cốc có thể được ăn cùng sữa. Sự cân bằng dinh dưỡng và khoáng chất hoàn hảo trong ngũ cốc giúp kiểm soát cơ chế ngủ của cơ thể. Chúng chứa rất ít tinh bột và vì vậy có thể ăn thoải mái.

top 7 thuc pham giup ban chong lai chung mat ngu Những 'thủ phạm’ khiến bạn ngủ không ngon giấc
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.