Trò chơi điện tử giúp cải thiện bệnh béo phì

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington của LSU lần đầu tiên cho thấy, trò chơi điện tử kết hợp với luyện tập thể dục và theo dõi bước đi có thể giúp trẻ em mắc bệnh béo phì giảm cân, giảm huyết áp, cholesterol và tăng các hoạt động thân thể.
Thuốc tiêm mới trị được cùng lúc bệnh béo phì và tiểu đường
Béo phì làm giảm khả năng sinh sản?

Kết quả của cuộc thử nghiệm "Gamesquad" có kết quả và đã được công bố trên tập đặc biệt của Tạp chí Pediatric Obesity với tên khoa học "Thử nghiệm đơn giản tại nhà dành cho trẻ em thừa cân, béo phì".

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi
Trẻ em mắc bệnh thừa cân, béo phì

Bác sĩ Amanda Staiano, PhD - Trưởng khoa Nhi về béo phì và chăm sóc sức khỏe, Trung tâm Y sinh Pennington kiêm nhà điều tra nghiên cứu sức khỏe trẻ em cho biết: "Những đứa trẻ bị thừa cân và không vận động thân thể có thể sớm mắc bệnh tim và đái tháo đường. Ngoài ra bệnh hen suyễn, chứng ngạt thở khi ngủ, những ám ảnh tâm lí và thử thách về sức khỏe cũng thường xuyên đối mặt với trẻ."

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật, tại Louisiana cứ 3 trẻ có một trẻ ở độ tuổi 10 - 17 bị thừa cân (35.3%) và 5 trẻ có 1 trẻ mắc bệnh béo phì (21.1%). Con số này đang có nguy cơ tăng cao và có khả năng phát triển thành một vấn đề y học nghiêm trọng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra các trò chơi vận động thân thể hoặc điện tử được coi là giải pháp hiện tại cho vấn đề này.

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi
Chơi điện tử có thể cải thiện béo phì?

Bác sĩ Staiano chia sẻ: "Màn hình ở khắp nơi trong cuộc sống. Trẻ con dành một nửa thời gian thức dậy trước màn hình đó. Chính vì thế, tôi tìm cách kết hợp nhiều hoạt động thể chất trong đời sống con trẻ thông qua những chiếc màn hình ti vi, điện thoại thông minh, máy tính và ipad”.

Khóa học “Gamesquad” lần đầu tiên ra mắt nhận 46 trẻ em trong độ tuổi từ 10 - 12 mắc bệnh thừa cân hoặc béo phì. Khóa học này chọn ngẫu nhiên một số trẻ để "chơi" gồm 23 gia đình hoặc để kiểm soát cũng gồm 23 gia đình.

Nhóm chơi được yêu cầu phải thực hiện hoạt động thể chất 60 phút mỗi ngày. Những đứa trẻ này nhận được Xbox 360, Kinect và 4 trò chơi thể chất và được yêu cầu chơi tại nhà với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình trong vòng 6 tháng. Họ còn được nhận "sách thách thức" để hoàn thành ba buổi chơi (mỗi buổi 1 tiếng ) mỗi tuần và nhận Fitbit để kiểm tra từng bước của họ mỗi ngày.

Từng đứa trẻ và bố mẹ của chúng hoặc có khi chỉ riêng các bậc phụ huynh được tham gia video chat thông thường qua trò chơi điện tử để trò chuyện với một huấn luyện viên thể dục tại Pennington Biomadical và theo dõi sự tiến bộ của con.

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi
Luyện tập thể thao cải thiện thừa cân, béo phì

Thành viên nhóm kiểm soát được yêu cầu để thay đổi thái độ, cư xử của họ. Những gia đình này nhận trò chơi hoạt động thân thể và bảng điều khiển trò chơi sau khi kết thúc 6 tháng học.

Những đứa trẻ và cha mẹ của chúng hoàn thành 94% của buổi chơi và đều đặn tham gia 93% của các buổi trò chuyện video. Kết quả của nghiên cứu là những con số đáng ngạc nhiên.

• Tỉ lệ cân nặng giảm khoảng 3% (trong khi nhóm kiểm soát tăng lên 1%).

• Lượng cholesterol giảm xuống 7% (trong khi nhóm còn lại tăng 7%).

• Giảm hoạt động thân thể 10% (trong khi nhóm kiểm soát tăng 22%).

• Giảm cái tôi hay sự ám ảnh về kiểm soát cá nhân, hướng tới hoạt động thân thể, cái đã dự đoán tuân thủ các bài tập thể dục.

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi Chế độ ăn giàu hải sản tăng khả năng thụ thai

Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng những cặp đôi có chế độ ăn giàu hải sản sẽ quan hệ tình dục thường ...

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

tro choi dien tu giup cai thien benh beo phi Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu phát hiện người ăn tối trước 9 giờ hoặc ít nhất 2 tiếng trước khi ngủ có nguy cơ mắc ung ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.