Thực phẩm giảm cân cực kỳ lý tưởng trong mùa thu

Bạn đã chuẩn bị kế hoạch giảm cân cho mình như thế nào trong mùa thu? Có thể bạn chưa biết, mùa thu có khá nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân, bạn không còn phải lo lắng vì khó mua thực phẩm do đổi mùa nữa.
 
Sẽ có thuốc mới giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không tăng cân?
5 công thức giảm cân siêu đơn giản và hiệu quả dành cho người béo

Trời chuyển mình sang thu là thời điểm để các loại trái cây như: Táo, đu đủ, trà xanh, đậu đỏ và rong biển vào mùa. Tiết trời tháng 8 -9 khắc khoải trong không khí ấm nóng của những cơn mưa đầu mùa rất thuận lợi cho các loại thực phẩm giảm cân trên phát triển nhanh, ngon ngọt và nhiều dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo lợi ích của các loại thực phẩm này đối với việc giảm cân.

Đậu đỏ

Thời gian thu hoạch đậu đỏ là thường vào mùa thu, đây là thời điểm đậu đỏ ngon nhất, do vậy đậu đỏ là sựa lựa chọn tuyệt vời vào mùa “lá rụng” cho những bạn muốn giảm béo.

Đậu đỏ giàu vitamin B làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngoài ra, đậu đỏ còn có khả năng loại bỏ chất béo, các tạp chất có hại đối với cơ thể. Thưởng thức một bát súp đậu đỏ ấm nóng mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và ổn định đường huyết.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu
(Ảnh: Jamja)

Rong biển

Mùa thu là khoảng thời gian để bạn thưởng thức canh rong biển, món ăn vừa ngon miệng, đẹp da mà vẫn giữ được vòng eo khiêm tốn.

Ngoài việc giàu vitamin A, B1 và B2 thì rong biển còn chứa lượng chất xơ rất phong phú và nhiều chất khoáng khác, có thể giúp cơ thể đào thải các chất dư thừa. Do vậy, đến mùa thu là thời gian tuyệt vời bạn hãy sử dụng súp rong biển để giảm cân, cơ thể cân đối.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu

Đu đủ

Vị ngọt tròn vành của quả đu đủ chín mọng vào mùa thu không chỉ giúp vòng một bạn căng tròn mà còn giúp bạn có một thân hình cân đối, hài hòa. Trong đủ đủ chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, D… có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, là các enzym thúc đẩy tiêu hóa.

Bên cạnh đó, hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp nên có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa giúp đốt cháy chất béo và giảm hình thành mỡ bụng.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu
Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp nên có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn. (Ảnh: Phunutoday)

Súp lơ

Loại rau họ cải trắng này ngon nhất khi thời tiết mát mẻ. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition & Metabolism, một chén súp lơ chứa khoảng 2 gram chất xơ, chỉ 27 calo, đồng thời cung cấp nhiều vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu

Táo

Một quả táo trung bình chứa chừng 100 calo. Đặc biệt chúng không chứa đường, phụ gia, cung cấp gần 20% nhu cầu chất xơ hằng ngày. Chất xơ trong táo tồn tại dưới dạng pectin, loại chất xơ hòa tan làm chậm tiêu hóa và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Táo còn hỗ trợ vi sinh khuẩn tốt trong ruột, chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cân nặng.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu

Quế

Thực phẩm này rất giàu polyphenol, cải thiện độ nhạy cảm insulin, giúp cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, thêm quế vào bữa ăn hàng ngày có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn.

Quế là gia vị thích hợp nhất với mùa thu, nó có thể chống đói, giàu polyphenols giúp cải thiện chứng nhạy cảm insulin giúp cân bằng đường huyết.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu
(Ảnh: WordPress)

Trà

Trà xanh cũng là một trong những thực phẩm giảm cân được ưa chuộng vào mùa thu. Một tách trà xanh sau khi ăn sẽ có tác dụng đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng và giải phóng mỡ. Trà xanh có thể ngăn ngừa tích tụ mỡ dưới da, giảm cholesterol trong máu, thanh lọc và đào thải độc tố.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu

Chuối

Mặc dù chuối có lượng calo cao nhưng chất chứa chất béo thấp, giàu kalli. Ăn nhiều chuối tốt cho tiêu hóa, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Nói chung, vào mùa thu chuối là thực phẩm lý tưởng giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu

Khoai lang

Nhiều người vẫn né tránh ăn quá nhiều tinh bột, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng, các loại tinh bột có trong khoai tây kháng tinh bột có thể thực sự giúp bạn đốt cháy chất béo. Ngoài ra, khoai lang là một cách tuyệt vời để đáp ứng lượng đường cho cơ thể của bạn mà không khiến bạn tăng cân.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu
(Ảnh: aFamily)
thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang ăn ít đến khó tin

Được sinh ra với giới tính nam và chiều cao nổi trội, thế nhưng cân nặng của Hương Giang Idol trong suốt quá trình từ ...

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu Giảm cân trong 2 tuần mà không hề mệt nhờ ăn dưa chuột

Áp dụng chế độ ăn dưa chuột kết hợp với các bài tập thể dục, cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

thuc pham giam can cuc ky ly tuong trong mua thu 5 thói quen giúp giảm cân bền vững

Giảm cân không phải là việc dễ dàng và bạn phải đối mặt với nhiều thử thách. Thách thức thực sự là làm sao để ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.