Intermittent Fasting: Chế độ giảm cân được nhiều ngôi sao nổi tiếng áp dụng thành công

Mới đây, một cô nàng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang thông tin Popsugar về công cuộc lấy lại vóc dáng và sự thay đổi bất ngờ nhờ áp dụng một chế độ ăn kiêng mới.
Vòng tránh thai loại mới có thể dùng trong 1 năm
Thiết bị tránh thai Essure buộc ngừng bán trên thị trường

Một năm trước, Gina Florio – Biên tập viên về Fitness của Popsugar đã trải qua sự thay đổi đáng kể trong ngoại hình và hình thể của bản thân. Từng có khoảng thời gian căng thẳng vì tăng liên tục 18kg, Gina đã quyết tâm lấy lại vóc dáng xưa kia và chăm sóc cho sức khoẻ của mình.

Cô nàng chia sẻ: “Tôi đặc biệt muốn giảm phần giữa của cơ thể. Tôi luôn cảm thấy tự ti về nó, không bao giờ tôi có thể thoải mái mặc quần bó sát và áo ngực thể thao.”

intermittent fasting che do giam can duoc nhieu ngoi sao noi tieng ap dung thanh cong
Gina Florio nói về chế độ IF giảm cân

Tuy vậy, mặc dù quyết tâm thử rất nhiều phương pháp giảm cân, luyện tập cùng các chế độ ăn khác nhau như Paleo, Mediterranean hay sử dụng nước ép hoa quả, phần mỡ bụng của cô nàng vẫn không có dấu hiệu bị “đánh bại”. Tất cả đều thay đổi khi cô nàng bắt đầu tiếp cận một chế độ ăn mới: Intermittent Fasting (IF).

Intermittent Fasting là chế độ nhịn ăn gián đoạn để giảm cân dựa trên sự lặp lại của chu kỳ nhịn ăn (fasting) và nạp thức ăn (feeding). Đây hiện là một trong những chế độ ăn giảm cân phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng, trong đó bao gồm những ngôi sao nổi tiếng như Beyoncé, Nicole Kidman, Jennifer Lopez, Miranda Kerr hay Selena Gomez. Điểm mấu chốt của IF là nó không tập trung vào việc bạn ăn gì mà là thời điểm bạn ăn chúng.

Chuyên gia về dinh dưỡng Leslie Langevin của Whole Health Nutrition cho biết IF sẽ khiến cơ thể thoát khỏi trạng thái dự trữ thức ăn và chuyển sang đốt cháy mỡ trong cơ thể để chuyển hoá thành năng lượng. Đối với Gina Florio, năng lượng được dự trữ trong phần mỡ bụng, vì vậy, khi áp dụng kiểu ăn IF, mỡ bụng của cô nàng giảm nhanh đến bất ngờ.

Tương tự, Dr. Daryl Gioffre, một chuyên gia về dinh dưỡng và tuổi thọ nói về IF: “Khi bạn nhịn ăn liên tục trong 16 tiếng, lượng đường trong máu và insulin sẽ giảm xuống đồng thời cơ thể gia tăng hooc-môn tăng trưởng. Điều này thậm chí giúp tăng khả năng trao đổi chất tới 14% ở một số người.” Khi đó, cơ thể sẽ buộc phải đốt cháy lượng mỡ thừa để có năng lượng cho những hoạt động khác.

intermittent fasting che do giam can duoc nhieu ngoi sao noi tieng ap dung thanh cong
IF giúp bạn có vóc dáng đẹp

Dr. Gioffre giải thích: “Mỡ bụng thường rất khó để giảm bởi đây là khu vực tập trung nhiều thụ thể hệ giao cảm alpha-2, làm giảm khả năng đốt cháy mỡ. Khi áp dụng IF, lượng insulin giảm sẽ kích hoạt các thụ thể beta-2, ngăn chặn sự hoạt động của thụ thể a-2, giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả.”

Không chỉ có tác dụng giảm cân, theo một nghiên cứu mới đây của Viện Lão khoa Quốc gia của Mỹ, chế độ ăn IF còn có thể giúp thúc đẩy chức năng của não bộ, duy trì khối lượng cơ xương, cải thiện tâm trạng và giảm tình trạng căng thẳng.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể hiệu quả với một số người và không phù hợp với những người khác. Trước khi tạo ra sự thay đổi nào với chế độ ăn, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và bác sỹ. Một lưu ý khác khi áp dụng chế độ ăn này là bạn cần kiểm soát được lượng calo bị cắt giảm và thường xuyên luyện tập để đạt được hiệu quả tốt nhất.

intermittent fasting che do giam can duoc nhieu ngoi sao noi tieng ap dung thanh cong 9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ

Nam giới cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da, ngủ nhiều hơn, khám sức khỏe định kỳ, ăn nhiều rau hơn..., theo Webmd.

intermittent fasting che do giam can duoc nhieu ngoi sao noi tieng ap dung thanh cong Thực hư tác dụng của viên uống chống nắng

Nếu bạn được quảng cáo về một loại thực phẩm chức năng có thể tăng cường khả năng bảo vệ của da trước các tia ...

intermittent fasting che do giam can duoc nhieu ngoi sao noi tieng ap dung thanh cong Cảnh báo việc sử dụng kem chống nắng sai cách

Theo các nhà khoa học, cách chúng ta sử dụng kem chống nắng chỉ có tác dụng ít hơn một nửa hiệu quả mong muốn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.