Vòng tránh thai loại mới có thể dùng trong 1 năm

Theo nguồn tin của BuzzFeed News, thứ Sáu vừa qua (10/08), Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt vòng tránh thai âm đạo đầu tiên có thể được sử dụng tới 1 năm.
Cựu HLV của David Beckham chia sẻ thói quen tập yoga tại bàn làm việc
Thiết bị tránh thai Essure buộc ngừng bán trên thị trường

Sản phẩm này có tên là Annovera, được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Population Council dưới sự hợp tác với công ty dược Therapeutics MD, nhằm quảng bá sản phẩm tới công chúng và người tiêu dùng.

Theo BuzzFeed, điểm tương đồng giữa Annovera và các loại vòng tránh thai khác như NuvaRing là đều được đưa vào âm đạo, nơi chúng sẽ tiết ra các loại hooc-môn như progestin và estrogen.

Để sử dụng Annovera một cách hiệu quả, vòng cần được giữ nguyên vị trí trong âm đạo trong 3 tuần, rồi lấy ra ngoài trong 1 tuần tiếp theo để được vệ sinh và bảo quản trong hộp. Trong quá trình không sử dụng vòng, người dùng có thể sẽ gặp kỳ kinh nguyệt hoặc ra một ít huyết. Tuy nhiên, khác với NuvaRing, bạn sẽ không cần phải thay vòng mới mỗi tháng, vòng Annovera có thể được sử dụng trong 1 năm.

xuat hien vong tranh thai moi co the dung trong 1 nam
Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Population Council chia sẻ với BuzzFeed rằng sản phẩm này sẽ chưa được bày bán tới năm 2019 hoặc 2020 và giá cả trên thị trường của chúng cũng chưa được quyết định. Tuy nhiên, người này cũng nói thêm, Annovera sẽ được bán với giá khuyến mãi cho các trung tâm kế hoạch hoá gia đình của chiến dịch Title X được xây dựng bởi liên bang Hoa Kỳ, nhằm phục vụ những người với mức thu nhập thấp hơn.

Theo nguồn thông tin từ FDA, loại vòng này đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm định lâm sàng để xác định tính hiệu quả và an toàn của nó. Kết quả cho thấy, khoảng 2 đến 4 người trong 100 người có thể mang thai trong năm đầu tiên họ sử dụng Annovera, tương tự với kết quả của vòng tránh thai NuvaRing.

FDA đồng thời cũng đưa ra lời cảnh báo, những phụ nữ đã từng hoặc hiện đang mắc bệnh ung thư vú, xuất hiện các khối u, những lần chảy máu tử cung bất thường hoặc trên 35 tuổi và có hút thuốc không nên sử dụng vòng tránh thai Annovera.

Báo cáo của FDA cũng liệt kê các tác dụng phụ gắn liện với việc sử dụng Annovera, tương tự với các phương pháp tránh thai bằng hooc-môn khác. Những tác dụng phụ phổ biến nhất bao gồm chứng đau đầu, buồn nôn, nhiễm nấm âm đạo, đau bụng, chảy máu bất thường và cảm giác khó chịu ở ngực.

Trong một thông báo mới đây, Julia Bunting - Chủ tịch của Population Council, chia sẻ: “Trong hơn 60 năm qua, tổ chức Population Council đã luôn tiên phong trong việc nỗ lực phát triển các biện pháp kế hoạch hoá gia đình, đáp ứng được yêu cầu của các chị em phụ nữ. Việc tạo ra được một loại vòng tránh thai có thể cung cấp sự bảo vệ trong vòng một năm dưới sự kiểm soát của chính người sử dụng sẽ tạo nên những bước ngoặt mới trong cuộc đời của nhiều phụ nữ.”

Tuy nhiên, khi lựa chọn biện pháp phòng tránh, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về những phương án khác nhau trước khi quyết định phương pháp phù hợp với bản thân nhất.

xuat hien vong tranh thai moi co the dung trong 1 nam Tháng cô hồn: Những ai không nên áp dụng chế độ ăn chay?

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho rằng, có nhiều cách ...

xuat hien vong tranh thai moi co the dung trong 1 nam Tiến sĩ dinh dưỡng chỉ ra những sai lầm khi ăn chay của người Việt

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh – Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, người Việt ...

xuat hien vong tranh thai moi co the dung trong 1 nam Những lợi ích khi ăn chay đúng cách

Ngày nay, ăn chay đang trở thành xu hướng ở nhiều lứa tuổi. Thế nhưng, ăn chay như thế nào mới đúng cách, đủ dinh ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.