Chăm tập gym, chàng trai ‘lép từ trên xuống dưới’ lột xác thành 6 múi

Quá khứ từng là nam thanh niên “lép từ trên xuống dưới”, chàng trai từng rất tự ti về thân hình của mình. Nhờ tập gym, thân hình gầy gò hoàn toàn lột xác khiến nhiều người bất ngờ.
 

Nguyễn Quốc Sang, 26 tuổi, hiện tại đang làm trong ngành kiến trúc, cho biết: “Mình tập gym từ lúc tốt nghiệp đại học xong, khoảng tháng 6/2016. Lúc đó mình 1m78 nặng 65 kg”. Trước đó, Sang không ăn theo chế độ đặc biệt hay tập luyện bất cứ môn thể thao nào. Cuối tuần nếu có thời gian, anh sẽ đi đá bóng cùng bạn bè.

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui
Chàng trai từng gầy gò tự ti năm xưa...
cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui
...nay đã trở nên rắn rỏi và tràn đầy tự tin.

Trong năm đầu tiên, Sang tập trung xả cơ, ăn uống thoải mái để lấy sức tập khỏe hơn và đạt 80 kg. Bước sang năm thứ hai, anh bắt đầu siết cơ để cơ thể không bị mỡ. Lúc này, lượng cơm giảm từ 10 bát một ngày xuống còn 5 - 6 bát nhưng bổ sung nhiều đạm hơn cho khẩu phần ăn.

Trong quá trình tập gym, anh luôn tập đầy đủ tất cả các nhóm cơ và chia đều cho các bài tập. Mỗi ngày, Sang tập 2 - 3 nhóm cơ trong khoảng 90 phút với cường độ nặng và phải dùng nhiều sức.

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui
Hình thể cũng có những cải thiện sau một năm tập gym.

Hiện tại, lịch tập của Sang như sau:

Thứ 2: Ngực - Vai - Tay sau

Thứ 3: Chân - Bụng

Thứ 4: Lưng - Tay trước

Thứ 5: Vai - Ngực - Tay sau

Thứ 6: Hít xà, tập nhẹ bù thêm những nhóm cơ còn yếu. Hiện tại do đi làm nên thường không có thêm lịch tập này.

Thứ 7: Chân - Tay trước

Trong chế đọ ăn uống, anh cho biết mình luôn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và không áp dụng chế độ ăn nào. Tuy nhiên, do công việc thường phải tăng ca nên giờ giấc sinh hoạt và đi ngủ chưa được đảm bảo. Nếu tuần nào quá căng thẳng, Sang sẽ dành thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Đến nay, hơn hai năm tập gym, cân nặng của Sang là 74 kg với chỉ số cơ thể là 100-82-98. Nhưng có lẽ, sự thay đổi rõ rệt mà ai cũng nhận ra là cơ bụng 6 múi rắn chắc và rõ nét. Sang bật mí: “Phải chịu khó tập luyện, đừng bỏ dở nửa chừng, cơ thể sẽ cải thiện rất nhanh”.

Đối với anh, tập gym không chỉ giúp anh sở hữu thân hình 6 múi “đẹp như tạc” mà còn cải thiện sức khỏe, “nhất là dân văn phòng ngồi nhiều dễ bị đau lưng”, Sang chia sẻ. Các hoạt động thể dục thể thao hay tập gym sẽ tốt cho xương sống của bạn.

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui

Thời điểm hiện tại, anh cũng nhận được nhiều lời khen chê, những ý kiến trái chiều dựa vào quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. “Người thích thì khen dáng rất đẹp nhưng ai không thích thì sẽ chê nhìn sợ quá. Riêng mình vẫn muốn cải thiện đều tất cả nhóm cơ trên cơ thể để đạt được mức 80 kg cơ nạc”, anh tâm sự.

Theo Quốc Sang, các bạn trẻ nên chịu khó thể dục thể thao để có thể cải thiện được vóc dáng và sức khỏe. Không áp dụng các chế độ ăn kiêng khắt khe chỉ ăn rau củ quả, không đạm không tinh bột sẽ khiến cơ thể thiếu chất.

Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm hay thuốc giảm cân chỉ gây mất nước hay lượng mỡ trong cơ thể, nhưng không có sự thay đổi về cơ nạc nên về tỉ lệ đẹp theo vóc dáng cũng không khả quan. Vì thế, cần chịu khó tập luyện thể thao, tập gym để giúp cải thiện được toàn diện vóc dáng và tốt cho sức khỏe.

XEM THÊM

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui Người tập gym cần tránh 3 cách ăn uống sau

Quá trình trao đổi chất tốt sẽ giúp cơ thể đốt calo hiệu quả. Khi sự trao đổi chất bị rối loạn, cơ thể sẽ ...

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui Dành hơn 2 năm tập gym, nữ sinh sở hữu vòng eo 60 đáng mơ ước

Từng nặng gần 70 kg nhưng chỉ nhờ kết hợp tập gym và Eat Clean, cô gái này đã sở hữu thân hình lí tưởng.

cham tap gym chang trai lep tu tren xuong duoi lot xac thanh 6 mui 5 bí quyết giúp chàng trai ốm yếu tăng 30 kg, sở hữu bụng 6 múi

Theo Đình Trường, động lực để anh quyết tâm thay đổi ngoại hình đến từ sự cổ vũ của bạn gái. Sau 6 năm kiên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.