Mẹ Việt ở Hàn chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh để có vòng eo 58

Nhìn những hình ảnh của chị Huế (32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc), sẽ chẳng ai nghĩ rằng chị đã là mẹ của cô con gái 6 tuổi. Cách giảm cân sau sinh nhờ tập gym đều đặn giúp vóc dáng của chị “còn hơn cả hồi con gái”.

Chị Huế cho biết, khi còn là sinh viên, chị khá “tròn trịa” khi nặng 53-54kg với chiều cao 1m55 và vòng eo 70cm. Khi ấy, chị rất tự ti trong mọi giao tiếp. Nhưng sau khi có gia đình và sinh bé được 4 tháng (tháng 4/2013), chị bắt đầu làm quen với việc tập gym để giảm cân sau sinh.

“Chắc do tâm lí “mập” nên ám ảnh lúc nào cũng thúc giục mình phải giảm cân nên mình tập liên tục. Cho đến bây giờ, tuy vóc dáng cơ thể đã thay đổi nhưng mình vẫn lấy hình ảnh ngày nay của mình làm động lực phấn đấu tiếp, không cho bản thân bỏ cuộc”, Huế chia sẻ.

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58
me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58
Vóc dáng thon gọn của bà mẹ thành công giảm cân sau sinh.

Nhưng do mới sinh mổ nên chị chỉ tập những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, đồ dầu mỡ, thay vào đó, tăng cường ăn nhiều trái cây, rau. Vì thế mà vòng eo của “bà mẹ một con” hiện nay chỉ có 58cm, vòng 3 là 90cm với cân nặng 46kg.

Ban đầu khi mới tập gym, chị tự mình lên mạng tìm những bài tập giảm cân sau sinh dành cho bụng, eo, đùi, tay và dành ra 2 giờ/ngày để tập theo. Tập gym khiến chị cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bên ngoài. Ngoài ra, chị cũng tự tập yoga ở nhà. Yoga giúp tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và cải thiện vóc dáng khá nhanh.

Bắt đầu từ năm 2015, chị mới tập trung vào các động tác squat, plank cho từng vòng eo và mông. Chị tự lên các trang mạng xã hội tham khảo những video hướng dẫn rồi mua dụng cụ: tạ tay, tạ vai, bóng gym, dây band để tập. Sau này, khi đi làm lại, vì không có nhiều thời gian nên chị chia lịch tập trong tuần thành 3 ngày cho vùng mông, tay và 3 ngày vùng bụng, eo, vai.

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58
me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58

Dù không ăn theo chế độ Eat Clean và không hề kiêng khem, nhưng mỗi bữa, chị chỉ ăn 1/4 chén cơm, ăn nhiều thức, rau, trái cây, nước ép. Chị chủ yếu hạn chế tinh bột, không ăn đồ ngọt, không uống nước có gas. Ăn tối trước 8h và sau khi ăn không được nằm hay ngồi ngay và phải chờ 30 phút mới được uống nước. Đồng thời, chị còn tập hít vào thở ra bất cứ khi nào để tập cơ bụng.

Theo chị Huế, để có eo bụng đẹp đòi hỏi một quá trình dài, vừa tập vừa phải chú ý chế độ ăn uống. Chị cũng thường tham khảo các bí quyết của Hoa hậu hoàn vũ H'Hen Niê.

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58
Vòng eo 58 đáng ngưỡng mộ của chị Huế.

Chị Huế chia sẻ: “Nếu chị em nào đang trong thời gian con bú, đừng nên kiêng khem nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”. Các bà mẹ bỉm sữa cũng đừng tự ti hay quá khắt khe để quyết giảm cân mà ảnh hưởng tới con. Chỉ cần các mẹ cứ ăn đủ chất để con có đủ sữa, kết hợp chạy bộ và tập thể dục. Sau khi cai sữa cho bé, các mẹ chỉ cần kiên trì tập bù lại là lấy lại dáng rất nhanh nên mọi người đừng nôn nóng quá trong việc lấy lại dáng.

Chị cũng cho rằng, phụ nữ nên yêu và chăm chút cho bản thân hơn vì vẻ bề ngoài cũng rất quan trọng. Khi cơ thể đẹp thì phụ nữ sẽ tự tin hơn và thuận lợi cho công việc và cuộc sống.

XEM THÊM

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Giảm cân và giảm béo khác nhau như nào?

Trên thực tế, có trường hợp cần giảm béo và giảm cân nhưng cũng có trường hợp chỉ giảm béo hoặc giảm cân. Nhưng các ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean để giảm mỡ nội tạng

Mỡ dưới da hay mỡ nội tạng đều có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng mỡ nội tạng có thể gây ra các ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Không còn ‘3 vòng như 1’ nhờ ăn sạch Eat Clean kết hợp tập gym đều đặn

Sau khi sinh, đa phần các mẹ đều rơi vào tình trạng sổ, gây cảm giác tự ti và buồn chán mỗi lần soi gương. ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Mẹ đơn thân chia sẻ bí quyết detox cơ thể để đẹp dáng, trẻ lâu

Tuy là mẹ của 2 bé gái nhưng chị Cẩm Phô (34 tuổi, Hà Nội) sở hữu số đo ước ao của nhiều người: 88-61-87 ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Càng tập luyện càng… yếu, vì sao?

Cố thay đổi lối sống bằng cách tăng cường vận động, tập luyện thể dục thể thao là điều rất nên làm nhưng nếu thực ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Chỉ ăn sạch Eat Clean, mẹ 1 con giảm gần 2kg trong 2 tuần

Chị Trang (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, chị đã ăn sạch Eat Clean từ lúc có bầu đến bây giờ, khi sinh em bé ...

me viet o han chia se bi quyet giam can sau sinh de co vong eo 58 Mẹ 3 con vẫn ‘trông mòn con mắt’ nhờ tập gym đều đặn

Nếu nhìn những hình ảnh của chị Nguyễn Thu Trang, sẽ chẳng ai có thể ngờ rằng chị đã 34 tuổi và là mẹ của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.