Mẹ 9X ‘nâng cấp’ diện mạo sau sinh nhờ giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi sinh, nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti với thân hình xồ xề, gương mặt thay đổi trong suốt thời gian mang thai. Vì vậy, không ít người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ nhằm lấy lại vẻ đẹp.

Các đường nét trên khuôn mặt Hồng Linh (26 tuổi, Bắc Giang) bắt đầu thay đổi sau khi sinh. Vì vậy, cô tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại vẻ đẹp của mình. Do tăng nhiều cân khiến mỡ tích ở nhiều vùng, cô cảm thấy mũi to hơn, đôi mắt hai mí giờ bị sụp mí mắt. Bản thân Linh mỗi lần soi gương lại thấy tự ti vì vẻ ngoài của mình.

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my
Hình ảnh của Hồng Linh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Linh chia sẻ: “Trong một khoảng thời gian dài, mình không có một chút tự tin nào với ngoại hình như thế”. Mỗi lần bước ra đường hay thỉnh thoảng có dịp đi tiệc phải “lộng lẫy” cũng không ăn thua, cho dù có trang điểm kĩ lưỡng như thế nào cũng chỉ đỡ hơn vài phần.

Vì thế, việc đầu tiên Linh thay đổi diện mạo là lên quyết tâm giảm cân lấy lại vóc dáng. Một năm sau, khi đã lấy được số cân nặng mong muốn, cô bắt đầu để ý đến khuôn mặt, muốn hoàn thiện hơn nên Linh quyết định phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, sau đó là nhấn mí mắt và tiêm filler độn cằm.

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my

Tự nhận mình là một người khá “nhát” nên thời gian đầu, cô cũng từng đắn đo nhiều lần. Không chỉ sợ đau, cô còn lo lắng về những rủi ro, biến chứng có thể gặp phải. “Phẫu thuật thẩm mỹ mà, cũng hên xui, nên phải suy nghĩ thật kĩ trước khi thực hiện”, Linh chia sẻ.

Ban đầu, người thân của cô cũng ngăn cản vì nghĩ rằng đây là một việc nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhưng sau một thời gian thuyết phục, gia đình của Hồng Linh cũng đồng ý và ủng hộ quyết định của cô.

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, Linh cũng tham khảo nhiều thẩm mỹ viện và các bác sĩ. Cô cũng lên mạng tìm hiểu xem nên làm loại sụn nào, chất lượng các loại sụn, các phương pháp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và có kết quả lâu dài. Đối với việc nhấn mí mắt, cô không phải tìm hiểu kĩ vì đây là thủ thuật đơn giản.

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my

Linh được bác sĩ tư vấn nâng mũi bằng sụn tự thân, bọc sụn megaderm đầu mũi, dáng mũi L-line với chi phí 25 triệu. Thời gian phẫu thuật tính từ lúc gây tê đến lúc đeo nẹp chỉ khoảng 30 - 40 phút. Tuy nhiên, do cơ địa khá dữ nên cô cũng bị sưng tím, phù nề gần 2 tuần. Chiếc mũi mới chỉ thực sự vào dáng và ổn định sau hai tháng.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ luôn nhắc nhở cô phải uống thuốc kháng sinh, chống viêm và hướng dẫn chườm để giảm sưng tím, cũng như cách nằm để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi.

Khi mũi ổn định, chị mới có ý định chỉnh sửa phần cằm. Vì mũi được nâng lên cao tạo cảm giác khuôn mặt ngắn lại. Hơn nữa, dáng cằm cũ của Linh là cằm chẻ nhưng hơi lệch nên cô quyết định tiêm filler độn cằm.

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my

Linh cho biết, 2 - 3 năm sau khi tiêm mới phải tiêm nhắc lại. Điều quan trọng là cần chọn cơ sở uy tín và phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ của filler.

Chia sẻ về bí quyết giảm cân, Linh cho biết, bản thân cô cũng từng “khổ sở vật vã” về ngoại hình vì chỉ cao 1m57 nhưng trong thời gian mang thai, cô tăng hơn 22 kg. Đến khi cho con cai sữa, cân nặng vẫn gần 60 kg. Thời điểm này, Linh rất tự ti, thậm chí không dám soi gương.

Ban đầu, cô cũng quyết tâm nhịn ăn, hạn chế ăn vặt nhưng không thấy hiệu quả rõ rệt. Sau khi biết đến thực đơn ép cân kết hợp cùng thực phẩm chức năng và tập luyện nhẹ nhàng ở nhà, ba tháng sau, cân nặng của cô giảm từ 58 kg xuống còn 47 kg.

Hồng Linh tâm sự: “Vì quá áp lực về thân hình ngày trước nên sau khi giảm cân thành công mình rất ý thức trong ăn uống sinh hoạt để duy trì cân nặng, đến nay cân nặng của m vẫn đạt ở mức 45 - 46 kg, không bị tăng hay giảm thêm. Đi đâu diện đồ cũng tự tin hơn rất nhiều”.

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my
Sự thay đổi vóc dáng của Hồng Linh.

Hiện tại, “dù không phải xuất sắc nhưng mình vẫn luôn hài lòng với diện mạo mới của mình”, chị Linh tâm sự. Mọi người xung quanh cũng nhận xét tích cực và khen ngợi sự tự nhiên, hài hòa trên khuôn mặt chị.

Trao đổi với Sức khỏe và Đời sống, Ths.BS. Cao Ngọc Bích - Gs.TS. Lê Gia Vinh cho biết, dù nâng mũi theo kỹ thuật nào thì rắc rối thường gặp nhất vẫn là chuyện sống mũi lệch vẹo, có thể biểu hiện sớm sau mổ vài ngày hoặc vài tuần. Ngoài ra, vết mổ không lành cũng là một trong những hệ lụy có thể gặp phải. Biến chứng tiếp theo là đầu mũi đỏ hoặc toàn bộ sống mũi. Đặc biệt là ở đầu mũi, có khi xảy ra muộn sau một vài năm với biểu hiện đầu mũi nhô ra, da mỏng dần, thậm chí có khi do không có điều kiện tái khám nên khi bệnh nhân đến thì da đã bị thủng lòi đầu sống mũi ghép ra ngoài.

Theo VnExpress, vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng... do đó, đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác, nếu không sẽ gây những biến chứng sớm như sưng bầm quanh mắt, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều, sụp mi mắt trên...

Ngoài ra, những hậu quả như bị sẹo do cơ địa, bờ mi bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều... đều có thể xảy ra, khiến mắt bị sưng phồng, phù nề. Nó có thể tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên, thậm chí ảnh hưởng lớn tới thị giác.

XEM THÊM

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my Phẫu thuật thẩm mỹ: Cẩn thận rước họa vào thân

Công nghệ làm đẹp không còn xa lạ với các chị em nữa. Tuy nhiên, mong muốn được hoàn mỹ về cơ thể cộng với ...

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my Chụp ảnh không chỉnh sửa, cô dâu 62 tuổi lộ làn da đen sạm sau phẫu thuật

Thay vì làn da căng bóng, hồng hào như hình ảnh cách đây vài ngày sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thì nay cô dâu ...

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my 'Lột xác' nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai Ninh Bình được khen ngợi hết lời

Sau khi điều trị chàm da và phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai sinh năm 1990 đã không còn khép kín như trước. Thay vào ...

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my Từ vụ nữ ca sĩ bị nổ túi ngực silicon: Giật mình với những biến chứng do nâng cấp vòng 1

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực dần trở thành một trong những nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhưng nhiều người đã ...

me 9x nang cap dien mao sau sinh nho giam can va phau thuat tham my ‘Quỳnh búp bê’ phẫu thuật thẩm mỹ: Dân mạng tranh cãi đẹp - xấu

Trong chuyến đi Hàn Quốc vừa qua, nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” đã phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh mặt V-line, sửa mũi và cắt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.