Bị nói ‘bà mập hai con’, mẹ Sài Gòn chọn DAS Diet để giảm 16 kg trong 8 tháng

Chỉ nhờ chế độ ăn kiêng DAS Diet, bà mẹ hai con đã giảm 16 kg trong 8 tháng.
 

Sau khi sinh bé đầu tiên, chị Hồng Đào (28 tuổi, TP HCM), tăng thêm 10 kg , cân nặng chạm mốc 60 kg. Sau 6 tháng nghỉ thai sản, chị trở lại với công việc, cộng thêm việc chăm lo cho gia đình, bé trai lại hay ăn đêm khiến chị giảm xuống còn 52 kg.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang
bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang
Sau khi giảm cân nhờ DAS Diet, gương mặt chị Đào cũng thon gọn hơn.

Chị Đào cho biết, trong thời gian mang bầu, chị bị nghén phở, đến nỗi ăn hai bát mỗi ngày. Hơn nữa, việc ăn uống thoải mái, ăn cho “có sữa” đã khiến chị tăng 20 kg. Chị từng cho rằng quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng sẽ đơn giản và dễ dàng như “tập 1”.

Nhưng hóa ra chẳng phải vậy. Chị Đào không mặc vừa bất kì bộ quần áo nào trước đó, bởi lúc này, chị đã 65kg với vòng bụng khoảng 85 cm. Khi ấy, chị vẫn chưa biết đến chế độ ăn DAS Diet, “thích gì ăn nấy, cơm ngày ba bữa lại uống thêm hồng trà, sinh tố”, chị Đào chia sẻ.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang
Bà mẹ hai con nay đã sở hữu vóc dáng thon gọn đáng mơ ước.

Đồng nghiệp cho rằng nhìn chị quá xồ xề và mập. Dù chồng không chê, chị vẫn cảm thấy thoải mái tuy trong lòng buồn tủi. Nhưng chị vẫn tự an ủi bản thân rằng dù sao mình cũng đã là bà mẹ hai con.

Cho đến khi thấy bạn bè xung quanh ai cũng đẹp, dáng chuẩn và nhìn chị với ánh mắt dửng dưng: “À bà mập hai con”, chị mới nhận ra mình phải giảm cân. Từng thử uống viên tảo xoắn và trà detox để thanh lọc cơ thể với hi vọng giảm cân thành công. Thậm chí, chị còn mua thuốc giảm cân, kem tan mỡ về sử dụng nhưng không có tác dụng, khiến chị cảm thấy bế tắc.

Chị kể, khi chuyển sang bộ phận khác, cô bé đồng nghiệp thấy khẩu phần ăn trưa của chị và thắc mắc: “Sao chị ăn nhiều thế? Một ngày chị ăn lượng cơm là bao nhiêu?”. Lúc này, chị rất ngạc nhiên bởi “ăn cơm thôi mà”. Sau đó, chị mới biết đến chế độ DAS Diet. Từ đó, chị mới bắt đầu tìm hiểu về chế độ DAS.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang
bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang

Chị Đào cho rằng, DAS Diet là phương pháp ăn uống mà vẫn giảm mỡ chứ không tập trung quá nhiều vào cân nặng, vì khi mỡ giảm thì cân nặng giảm. Tuy nhiên, vì cơ chế của chế độ ăn này là đồ ăn nhiều mỡ khiến chị cảm thấy khó ăn.

Do vậy, chị không sử dụng đường cho các món ăn mà chỉ tập trung ăn đồ luộc với rau củ, thịt, trứng. Thời gian đầu, chị giảm từ từ để cơ thể làm quen với chế độ ăn mới.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang

Bữa sáng, chị thường ăn hủ tíu, bánh ướt, bánh mì. Khẩu phần ăn trưa vẫn có cơm nhưng chị sẽ điều chỉnh lượng ít hơn trước. Ngoài ra, bữa tối của chị cũng sẽ kết thúc trước 7h. Thời gian đầu, tuy cơ thể giảm cân nhưng khá chậm, hơn nữa, mỡ bụng chảy xuống gây mất thẩm mỹ.

Sau này, chị mới biết rằng vì mình vẫn còn ăn cơm nên hiệu quả giảm cân không cao. Vì thế, bữa trưa chị chỉ ăn toàn ăn rau cuộn, thịt luộc vừa giúp no lâu lại không sợ tăng công. Mỗi tuần, chị “xả” một lần bằng cách uống hồng trà hoặc trà đào không đường.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang

Một tháng sau khi cắt giảm hoàn toàn tinh bột, chị xuống cân rõ rệt. Và để có hình thể như hiện tại, chị đã phải dành 8 tháng theo đuổi DAS Diet. Hiện tại, chị cao 1m60, cân nặng 49 kg với vòng eo 67 cm và vòng bụng 72 cm. Do bụng rạn và kém săn chắc nên chị tranh thủ thời gian con ngủ tập thêm các bài tập bụng chứ không sắp xếp tập gym được. Nhiều người khi gặp lại cũng khá bất ngờ với thành quả giảm cân của chị.

Chị Đào cho rằng, mỗi người nên có lập trường riêng. Trước hết, cần phải hiểu cơ thể mình như thế nào bởi mỗi người lại có cơ địa khác nhau. Ví dụ, có người giảm cân toàn thân nhưng bắp chân và tay vẫn to, hoặc có những người xuống chân nhưng khuôn mặt vẫn tròn.

Vì vậy, có thể kinh nghiệm của người khác có thể phù hợp hoặc không khi bạn áp dụng cho mình. Đã có nhiều người chỉ vì không nhìn thấy hiệu quả giảm cân ở mình liền nghĩ rằng mình không thể làm được và tự bỏ cuộc. Nếu muốn theo đuổi chế độ DAS Diet một cách nghiêm túc, bạn nên tham khảo, góp nhặt từng kinh nghiệm và thử nghiệm.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang

Tuy nhiên, chị Đào cũng nhấn mạnh điều quan trọng là tìm phương pháp phù hợp với lối sống, sinh hoạt của mình và phải quyết tâm hết mình, không bỏ dở giữa chừng. Riêng đối với chị Đào, nghĩ đến dáng vẻ thon thả, mặc đồ dễ dàng, chị càng lấy đây làm động lực để kiên trì ăn theo DAS Diet.

XEM THÊM

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Mẹ 9X ‘nâng cấp’ diện mạo sau sinh nhờ giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi sinh, nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti với thân hình xồ xề, gương mặt thay đổi trong suốt thời gian ...

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Chuyên gia chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện

Những sai lầm dưới đây khiến bạn cảm thấy việc giảm cân ngày càng khó khăn dù đã tập luyện rất chăm chỉ.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Kinh ngạc những cặp đôi 'lột xác' nhờ tình yêu và nỗ lực giảm cân

Nhờ sức mạnh của tình yêu, sự kiên trì nỗ lực giảm cân vì sức khỏe, những cặp đôi này đã “lột xác” một cách ...

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Lời khuyên để ăn gạo lứt tốt cho sức khỏe

Gạo lứt được xem như một thần dược chữa bệnh, giảm cân được nhiều người tin dùng. Thế nhưng không phải ai cũng có thể ...

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Tác hại không ngờ khi thực hiện cách giảm cân bằng quấn nilon

Để giảm mỡ vùng bụng, nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng.

bi che nhao ba map hai con me sai gon chon das diet giam can lay lai voc dang Trào lưu cắt tinh bột giảm cân nguy hại như thế nào?

Theo Ths.BS Trần Khánh Vân (Viện Dinh dưỡng quốc gia), hiện nay đang có trào lưu nhiều người cắt bỏ hoàn toàn tinh bột (cơm, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.