Chuyên gia chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện

Những sai lầm dưới đây khiến bạn cảm thấy việc giảm cân ngày càng khó khăn dù đã tập luyện rất chăm chỉ.

1. Tập luyện với cường độ thấp

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen
(Ảnh: Gonaturalwithme)

Thời điểm bạn xỏ chân vào đôi giày tập là bạn đã tự đặt ra quyết tâm lớn cho mình, nhưng liệu bạn có thể vượt qua những “cám dỗ” khác để đạt được mục tiêu giảm cân?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo mọi người vận động 30 phút với cường độ vừa phải và duy trì 5 ngày trong tuần. Khi việc hít thở trở nên nặng nề và bạn khó có thể nói chuyện với những người khác, đây là lúc bạn đã đạt đến “cường độ vừa phải”.

Trong lúc tập luyện, bạn có thể tính theo RPE (cảm nhận của một người về độ khó của bài tập người đó đang thực hiện) theo thang điểm 4 - 6 là mức độ vừa phải.

2. Không nỗ lực hết mình

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bạn cần dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể chia nhỏ thời gian để tập các bài tập ngắn trong ngày. Như vậy, bạn vẫn có thể đảm bảo thời gian vận động cho cả ngày. Hãy tận dụng những khoảng thời gian trống như trước khi làm việc, nghỉ trưa... để tập thể dục nhẹ nhàng.

3. An toàn với các bài tập

Bạn duy trì thói quen tập luyện nhưng lại chỉ tập những bài tập nhẹ nhàng, cường độ thấp và không có tác dụng giảm cân. Ngay cả những lần đi bộ với tốc độ “đủng đỉnh” có thể khiến cho cơ thể tiêu hao calo, hình thành thói quen vận động nhưng không mang lại hiệu quả lớn.

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen
Các bài tập HIIT luôn mang lại hiệu quả giảm cân cao. (Ảnh: shape)

Trong khi đó, những tập cường độ cao như HIIT không chỉ mang lại lợi ích lớn về sức khỏe mà còn góp phần giảm cân. Các chuyên gia cho rằng bạn có thể đi bộ với tốc đọ nhanh với khoảng cách ngắn, sau đó đi bộ chậm để cơ bắp được nghỉ ngơi và lại đi bộ nhanh.

Không chỉ có sự đa dạng về tốc độ mà bạn cũng cần thường xuyên thay đổi cách đi bộ và tăng dần quãng đường đi.

4. Chỉ đi bộ trên con đường quen thuộc

Mỗi ngày, bạn đều đi bộ trên một cung đường đã định từ trước. Bạn cảm thấy quen thuộc và an toàn nhưng thực chất, việc này sẽ cản trở hành trình giảm cân của bạn. Bởi bạn không để bản thân mình được thử thách. Bạn nên thay đổi tuyến đường chạy bộ mỗi ngày của mình và chuyển sang những con đường có độ dốc hoặc có bậc cầu thang để tăng hiệu quả giảm cân.

5. Không biết lượng calo mình đã tiêu hao

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen
Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm cân. (Ảnh: Healthline)

Bản chất của hoạt động đi bộ không phải là một bài tập có cường độ cao, vì thế, bạn không thể đốt cháy nhiều calo như các bài tập khác. Số lượng calo bạn cần giảm phụ thuộc vào tình trạng, thể chất mỗi người. Bạn đừng cho rằng sự tập luyện đồng nghĩa với việc bạn được ăn uống “thả phanh”.

Nhiều người lựa chọn hình thức đi bộ như bài tập giảm cân hàng ngày. Nhưng họ cũng dễ lầm tưởng rằng mình đã tiêu hao một lượng lớn calo. Các chuyên gia cho rằng chìa khóa của việc giảm cân chính là tạo ra sự thiếu hụt calo thông qua chế độ ăn uống và tập luyện.

6. Không kết hợp đi bộ với các động tác bổ trợ

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chuyến đi bộ của mình chán ngán, hãy thử kết hợp với những bài tập lunge hoặc squat, hoặc bạn có thể áp dụng những bài cardio giảm mỡ toàn thân, bài tập chống đẩy hoặc plank. Điều này không chỉ làm tăng hiệu quả giảm cân, tăng cường cơ bắp mà còn khiến hành trình tập luyện của bạn trở nên thú vị hơn.

XEM THÊM

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen Tác hại không ngờ khi thực hiện cách giảm cân bằng quấn nilon

Để giảm mỡ vùng bụng, nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng.

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen Trào lưu cắt tinh bột giảm cân nguy hại như thế nào?

Theo Ths.BS Trần Khánh Vân (Viện Dinh dưỡng quốc gia), hiện nay đang có trào lưu nhiều người cắt bỏ hoàn toàn tinh bột (cơm, ...

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ ...

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen 12 bí quyết giảm cân thành công chỉ trong 12 tuần

Nếu kiên trì thực hiện 12 điều dưới đây, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thành công trong 3 tháng.

chuyen gia chi ra nhung loi co ban khien ban kho giam can du kien tri tap luyen Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ

Các chuyên gia Anh tìm ra cách sướng nhất thế giới để giảm cân: họ khuyên bác sĩ hãy kê đơn… giấc ngủ cho người ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.