Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ trợ giảm cân, mỡ bụng.
noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay 7 loại nước ép mà càng uống càng có lợi cho đôi mắt
noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Mỡ bụng tích tụ trên cơ thể có thể là do: Ăn uống quá nhiều, giảm hormon do vấn đề tuổi tác, thiếu tập thể dục, sự căng thẳng.

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, gừng tươi có tác dụng tốt trong việc giúp giảm cân, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách và nên hiểu rằng, gừng tươi chỉ giúp hỗ trợ giảm cân. Nếu không giảm lượng calo thức ăn nạp vào cơ thể, tập thể dục thì không thể khiến mỡ bụng "lặn mất tăm".

Lợi ích sức khỏe từ gừng tươi

Giúp tiêu hóa

Gừng tươi giúp giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa: Khó tiêu, trào ngược axit, đầy bụng và khó chịu ở dạ dày. Bằng cách uống trà gừng, bạn có thể tăng khả năng sản xuất dịch dạ dày, nước bọt và mật.

Uống trà gừng tươi giữa mỗi bữa ăn sẽ kích thích việc sản xuất ra các axit, đảm bảo hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

Tăng cường sự trao đổi chất

Đốt cháy chất béo là một trong những đặc tính của gừng. Thực phẩm này làm giảm lượng calo tiêu thụ bằng cách khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Nó là một chất ức chế sự thèm ăn, giúp quá trình giảm cân diễn ra trơn tru.

Giảm đau cơ

Bởi vì có đặc tính chống viêm, gừng giúp giảm viêm cơ, đau nhức sau khi tập thể dục.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Tiêu thụ trà gừng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường típ 2. Gừng hoạt động như một hợp chất, làm tăng insulin, giữ cơ thể an toàn, tránh xa một số rối loạn liên quan đến bệnh tiểu đường.

noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay
(Nguồn: Beria).

Tại sao nên uống trà gừng tươi để giảm cân?

Nếu cơ thể bất ngờ tăng cân, vùng bụng và hông to đến nỗi khiến bạn không thể mặc vừa những chiếc quần jeans bó sát thì đã đến lúc nên sử dụng trà gừng.

Loại trà này được sử dụng bổ sung trong chế độ ăn uống lành mạnh nhằm giảm cân hiệu quả. Tức là: Hãy giảm lượng chất béo hằng ngày, ăn tổng thể bằng việc dùng các món salad, rau hấp, thực phẩm chứa protein, chất xơ và uống đủ nước.

Nếu tập thể dục với một số bài tập nhỏ và uống 1 ly trà gừng sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ nhanh chóng trở về mức cân nặng lý tưởng chỉ sau 5 tuần.

Cách pha trà gừng

Nguyên liệu: 200ml nước lọc, 30gram gừng tươi (cắt thành từng lát mỏng), 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt, 1 thìa mật ong.

Thực hiện: Đầu tiên, đun sôi 200ml nước lọc trong ấm trà bằng đồng hoặc đất sét (Không nên sử dụng ấm trà bằng nhôm, kim loại bởi không bảo tồn được tính chất dược liệu của gừng).

Sau đó, thêm gừng tươi vào và để sôi trong khoảng 20 phút thì tắt bếp. Đợi khoảng 10 phút để trà nguội bớt, thêm nước cốt chanh, khuấy đều và cho mật ong vào thưởng thức.

Khi nào nên sử dụng trà gừng?

Hãy bắt đầu với 2 ly/ngày sau bữa ăn trưa và tối, kéo dài trong khoảng 15 ngày. Sau đó, nghỉ 1 tuần và bắt đầu lại. Hãy nhớ, luôn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Đối tượng nào không nên sử dụng trà gừng?

Không nên uống bất kỳ loại trà gừng nào khi bạn đang điều trị bệnh tiểu đường, huyết áp cao. Nếu đang mang thai hoặc cho con bú, tốt nhất cũng nên tránh xa.

noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay Nữ huấn luyện viên hướng dẫn 5 bài tập mông hiệu quả ngay tại nhà

HLV Nguyễn Minh Hậu cho rằng, mọi người cần tập đủ "độ tê" của mông, đúng kỹ thuật bên cạnh đó dinh dưỡng đảm bảo ...

noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay 5 công thức detox 'xanh' có lợi cho cơ thể của nữ nhân viên IT

"Kể từ sau khi sử dụng có thể nhận thấy cơ thể tôi khỏe mạnh hơn, da mịn và căng vì được bổ sung đủ ...

noi loi tam biet voi mo bung chi nho uong tra gung tuoi moi ngay 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.