Tác hại không ngờ khi thực hiện cách giảm cân bằng quấn nilon

Để giảm mỡ vùng bụng, nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng.

Tìm hiểu cách giảm béo bằng quấn nilon

Béo bụng là nỗi lo thường trực của phụ nữ nên họ sẵn sàng thử mọi biện pháp để có vòng eo thon gọn. Giảm béo bằng cách quấn nilon (body wrap) là phương pháp giảm béo, giảm mỡ thông qua việc quấn nilon kết hợp bôi kem làm tan mỡ, hoặc các nguyên liệu có tính nóng (như gừng, mật ong, tinh dầu quế…).

Theo đó, sức nóng từ các nguyên liệu và nilon quấn kín sẽ làm tan mỡ, từ đó giảm béo và mang lại một vóc dáng thon gọn hơn.

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon
Phương pháp giảm béo này sử dụng nhiều nguyên liệu có tính nóng, vì thế rất dễ xảy ra dị ứng. (Ảnh minh họa)

Phương pháp này được khá nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ ưa chuộng vì có thể giảm mỡ rất nhanh mà không cần phải tốn công sức, ăn kiêng hay tập luyện nhiều. Không những thế, cách giảm béo này còn được cho là giúp da dẻ hồng hào, mịn màng hơn. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, biện pháp này không có tác dụng.

Giảm béo bằng quấn nilon có thể gây bỏng da

Nói về hiệu quả của phương pháp này, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay, quấn nilon kết hợp với các loại kem làm nóng vùng da chỉ là một biện pháp sử dụng nhiệt để làm mất nước tại chỗ hoặc trên toàn cơ thể.

Việc làm giảm khối nước của cơ thể có thể gây cảm giác giảm mỡ nhanh chóng nhưng thực tế trọng lượng cơ thể sẽ được phục hồi khi uống bù đủ nước. Hơn nữa, việc quấn nóng có thể gây tổn thương da và các tế bào khác của cơ thể do nhiệt độ tiếp xúc quá cao.

GS. Trần Thiết Sơn, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội, cho biết các phương pháp đốt cháy mỡ bụng như quấn nilon bằng tinh dầu, đeo nịt bụng đều không có giá trị. Riêng da bị rạn sau sinh vốn không thể phục hồi bởi đây là do rạn từ trung bì. Do đó, việc bôi mật ong, tinh dầu các loại hoặc nịt bụng hoàn toàn không có giá trị khi chỉ can thiệp ở trên lớp thượng bì.

Vẫn theo GS Trần Thiết Sơn, để giảm mỡ hiệu quả và xóa vết rạn, các bác sĩ thường phải phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa, tạo hình lại da bụng. Tuy nhiên, việc phẫu thuật giảm mỡ bụng cũng được chỉ định rất chặt chẽ.

Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết để khắc phục tình trạng béo bụng, ngay cả với phương pháp hút mỡ bụng, các bác sĩ chỉ thực hiện đối với những người có lớp mỡ trung bình (không quá nhiều). Với người quá béo, hút mỡ bụng không đem lại kết quả.

Video: Những bài tập ngắn giúp bạn đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

XEM THÊM

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Trào lưu cắt tinh bột giảm cân nguy hại như thế nào?

Theo Ths.BS Trần Khánh Vân (Viện Dinh dưỡng quốc gia), hiện nay đang có trào lưu nhiều người cắt bỏ hoàn toàn tinh bột (cơm, ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon ‘Sắp đẹp rồi' - ‘thần chú’ của nữ sinh tự tập gym ở nhà để giảm cân, thoát cảnh 'ba vòng như một'

Hồng Ngân (Sinh viên ĐH Thương mại, Bắc Giang) chia sẻ, cô từng có lúc nặng 65kg, song chỉ cao 1m53. Cô quyết định tự ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Tự ti vì thừa cân, HLV nữ tập gym từ năm 17 tuổi để có thể hình đẹp

Từng bị chê bai vì thân hình tròn trịa, cô gái 9X đã xin phép gia đình đăng ký tham gia khóa học HLV và ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Kinh nghiệm tập gym đánh bay 'núi' mỡ bụng sau sinh, lấy lại vóc dáng chuẩn của mẹ trẻ hai con

Có lẽ, những người mẹ sau sinh nào cũng từng tự ti vì vòng bụng của mình. Để có thể nhanh chóng lấy lại vóc ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ

Các chuyên gia Anh tìm ra cách sướng nhất thế giới để giảm cân: họ khuyên bác sĩ hãy kê đơn… giấc ngủ cho người ...

tac hai khong ngo khi thuc hien cach giam can bang quan nilon Ăn kiêng giảm cân nhưng… gây béo bụng

Kiểu ăn kiêng thời thượng và cực kỳ nghiêm ngặt – cắt giảm chỉ còn 800 calo/ngày – có thể giúp bạn giảm nhanh nhưng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.