Giảm mỡ bụng bằng 8 bí quyết đơn giản

Đã có rất nhiều bài báo nói về tác hại nguy hiểm của mỡ bụng. Mỡ tích tụ ở phần chính giữa cơ thể thực sự không lành mạnh, dù bạn có tự tin với diện mạo của mình nhưng sức khỏe là điều quan trọng.
giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 8 động tác yoga làm tan mỡ bụng hiệu quả
giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 8 thói quen nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng không ngờ
giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 'Thổi bay' mỡ bụng chỉ nhờ 5 thói quen đơn giản

Mỡ bụng là chất béo nội tạng đi sâu dưới da và bao quanh các cơ quan đường tiêu hóa của chúng ta. Tình trạng mỡ bụng có liên quan đến bệnh tim, ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh nguy hiểm chết người khác. Vì vậy, nếu bạn có mỡ bụng tích tụ thì điều tốt nhất là bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm mỡ càng nhanh càng tốt.

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn giảm mỡ bụng.

1. Uống nhiều nước

Ngoài mục đích chính là giữ mọi hoạt động sống của cơ thể, nước còn đẩy nhanh sự trao đổi chất và giúp thải trừ chất độc thông qua mồ hôi hoặc nước tiểu. Nước cũng giúp chúng ta có cảm giác no, nếu uống nước trước khi ăn nửa giờ có thể khiến một người ăn ít hơn. Nước cũng tiếp thêm sinh lực suốt cả ngày và làm giảm cảm giác thèm ăn của chúng ta đối với đồ uống có đường.

2. Có một giấc ngủ ngon

Ngày nay, nhiều người có lịch trình thực sự bận rộn hàng ngày, thậm chí phải "hy sinh" giấc ngủ cho các nghiên cứu, công việc, hoặc bất cứ điều gì khác mà đối với họ là quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng duy trì ngủ đủ 8 giờ một đêm và ưu tiên cho việc giảm mỡ cơ thể.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian
(Ảnh: healthplus)

Ghrelin là một hormone mà cơ thể chúng ta giải phóng khi không ngủ đủ giấc. Hormone này làm tăng cảm giác thèm ăn của chúng ta đối với thức ăn có đường và đồ ăn vặt. Mức độ Cortisol cũng tăng lên trong cơ thể của một người khi chúng ta không ngủ ngon. Cortisol có trách nhiệm tăng lượng đường trong cơ thể và tăng mỡ bụng. Do đó, một giấc ngủ ngon là điều đặc biệt cần cho một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

3. Tập thể dục

Đây có lẽ là biện pháp rõ ràng nhất khi nói đến giảm mỡ bụng hoặc mỡ cơ thể. Các bài tập tác động tới tim mạch có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm mỡ cơ thể. Các bài tập cardio bao gồm chạy, chạy bộ, thể dục nhịp điệu, bơi lội, hoặc bất kỳ bài tập nào khác có thể làm tăng nhịp tim của một người. Cardio giúp xây dựng cơ bắp và làm săn chắc cơ thể, đồng thời giảm mỡ bụng gần 20%.

4. Giảm lượng calo hấp thụ

Để giảm mỡ bụng, người ta không nên tiêu thụ thực phẩm giàu calo. Do đó, việc giảm lượng thức ăn vặt và tăng lượng thức ăn có chất xơ cao sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất, cũng như giảm mỡ bụng của bạn.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian
(Ảnh: bodyline)

5. Thay đổi lối sống của bạn

Lý do bạn có mỡ bụng tích tụmột phần do lối sống lười vận động. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần thấm nhuần là một lối sống tích cực và lành mạnh. Nếu bạn thay đổi lối sống bằng việc ăn uống và tập thể dục đều đặn, đúng phương pháp, việc tiêu tan mỡ bụng là điều hoàn toàn có thể.

6. Quá nhiều căng thẳng

Bạn nên tự hỏi làm thế nào để kiểm soát căng thẳng? Theo một nghiên cứu, bạn chỉ phải đối diện với căng thẳng khi bạn muốn. Bạn đang cho phép sự căng thẳng có mặt trong cuộc sống của mình.

Cortisol là một loại hormon được giải phóng khi một người bị căng thẳng. Hormon này có xu hướng làm tăng lượng đường trong cơ thể và lưu trữ mỡ ở vùng bụng dưới. Kết hợp điều này với một chế độ ăn uống thiếu lành mạnh có thể khiến bạn tích nhiều mỡ bụng. Bởi vậy hãy giảm mức độ căng thẳng, ăn những thực phẩm có chỉ số đường thấp, không làm tăng đường huyết, để giữ mức cortisol trong giới hạn cho phép.

7. Uống trà xanh

Chất flavonoid và caffeine trong trà xanh có thể giúp tăng sự trao đổi chất. Một nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng những người uống trà xanh ít nhất hai lần một ngày sẽ mất thêm 16 lần chất béo nội tạng.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian
(Ảnh: Đời sống & pháp luật)

8. Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống cân bằng là yếu tố quan trọng nhất trong việc giảm mỡ bụng. Chế độ ăn uống lý tưởng của một người nên bao gồm các loại trái cây có hàm lượng calo thấp và các loại ngũ cốc, rau quả lành mạnh. Nên hạn chế hoặc giảm lượng natri, đường và chất béo để cơ thể khỏe mạnh hơn.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 8 động tác yoga làm tan mỡ bụng hiệu quả

Theo các nghiên cứu mới nhất, chỉ cần 15 phút tập thể dục mỗi ngày với 8 động tác yoga dưới đây có thể đốt cháy ...

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 8 thực phẩm giảm mỡ bụng tốt nhất trong mùa hè

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất trong mùa hè.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian 8 thói quen nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng không ngờ

Những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả một cách không ngờ.

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian Giảm béo 'thần tốc' - Lành ít dữ nhiều

Không ít chị em cảm thấy khổ sở vì cân nặng của mình, nhiều chị còn tự ti đến mức, chẳng bao giờ dám bước ...

giam mo bung bang 8 bi quyet don gian Nữ sinh Hà thành chia sẻ bí quyết 'là phẳng' bụng mỡ

Từ một người có vòng 2 khủng, sau 5 tháng tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn kiêng Eatclean, Vân Anh đã giảm được ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.