10 nguyên liệu vàng kết hợp với trà cực tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn

Kết hợp trà với các phụ gia này không chỉ giúp cải thiện hương vị mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, giúp giảm cân an toàn.
10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan Nữ quản lý lựa chọn smoothie để tìm đến một lối sống tích cực
10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan 9 chất dinh dưỡng giúp bộ não 'nhạy bén tới già'

Trà chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, K, đặc tính kháng nấm và khuẩn, có lợi cho tâm hồn, thể chất. Ngoài mang tính giải khát, trà còn giúp giảm cân an toàn; chắc khỏe xương, cải thiện hệ thống miễn dịch; ngăn nguy cơ bị đột quỵ, đau tim.

Với những lợi ích sức khỏe từ trà, dưới đây là danh sách các thành phần kết hợp tuyệt vời, giúp hương vị trở nên đậm đà hơn và tốt cho sức khỏe.

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan
(Ảnh: Boldshy).

1. Mật ong và trà

Mật ong là một trong các nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất với trà, có nhiệm vụ tạo ngọt, thay thế đường kính. Đây là nguồn carbonhydrat tuyệt vời khiến trà đậm vị hơn mà không làm ảnh hưởng đến lượng đường và mức insulin trong cơ thể.

Trà mật ong có thể làm giảm các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh. Vị mật ong làm tăng lưu lượng máu, giảm đau bụng kinh. Uống trà nóng với mật ong còn làm dịu, ấm và ẩm dây thanh quản. Đặc biệt, là nguồn cung cấp vitamin B tốt, giúp giảm cân, làm sạch, viêm da.

Cách sử dụng: Trong 1 tách trà, chỉ cần thêm 1-2 muỗng mật ong. Không nên cho khi nước đang sôi vì sẽ làm mất các dinh dưỡng của mật ong.

2. Dầu dừa và trà

Sự kết hợp độc đáo của các axit béo trong dầu dừa có tác động tích cực đến sức khỏe, giúp giảm mỡ, cải thiện chức năng nhận thức và giảm sự xuất hiện của các cơn co giật.

Bằng cách kết hợp dầu dừa vào trà hàng ngày sẽ cải thiện chức năng cơ bắp. Hàm lượng chất xơ cao trong dầu dừa còn làm hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng axit lauric trong dầu dừa chuyển thành monolaurin, chịu trách nhiệm tăng cường khả năng miễn dịch cho bé, có lợi cho phụ nữ mang thai.

Cách sử dụng: Trộn một muỗng dầu dừa vào tách trà mới pha. Có thể thêm mật ong nếu muốn hương vị ngon, dễ uống hơn.

3. Quế và trà

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan
(Ảnh Prevention).

Các tính chất dược liệu của quế kết hợp với các đặc tính thảo dược của trà giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, ung thư, viêm, cúm thông thường và các bệnh mãn tính.

Ngoài ra, trà quế còn làm giảm mức cholesterol và triglyceride xấu, hạ bớt lượng đường trong máu, có lợi cho kháng insulin, điều trị bất kỳ tác dụng nào của bệnh tiểu đường.

Cách sử dụng: Dùng 1 thanh quế, đun sôi với nước khoảng 15-20 phút. Sau đó, đổ ra cốc, ngâm khoảng 10 phút, thêm trà vào và thưởng thức.

4. Gừng và trà

Sự kết hợp của gừng và trà giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết, giảm đau dạ dày, hội chứng ruột kích thích, chống ung thư, cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy giảm cân, cải thiện tuần hoàn máu và chống lại bệnh Alzheimer (mất trí nhớ).

Cách sử dụng: 1 gói trà, thêm 2 muỗng gừng tươi đã nạo vào nước và đun sôi.

5. Chanh và trà

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan
(Ảnh Medium).

Chanh làm sạch và giải độc, ngăn ngừa nhiễm trùng, cúm, loại bỏ các độc tố khỏi máu, hạn chế căng thẳng và mệt mỏi. Kết hợp của chanh trong trà có lợi cho tim mạch, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giải thể sỏi thận, ngăn ngừa ung thư.

Cách sử dụng: Pha một tách trà nóng, thêm nước cốt chanh, có thể thêm mật ong để hương vị đậm đà hơn.

6. Cây húng quế và trà

Húng quế được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại thảo mộc". Bởi giàu vitamin A, C, canxi, sắt, kẽm và chất diệp lục giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. Có tính kháng khuẩn, vi-rút, nấm, chống viêm, giúp chữa lành vết thương nhanh chóng.

Ngoài ra, húng quế làm giảm lượng đường trong máu, cholesterol, cải thiện hệ thống tiêu hóa, điều trị trầm cảm, ngăn ngừa bệnh thận và sỏi thận.

Cách sử dụng: Có thể sử dụng phần hoa, lá hoặc bột lá khô từ cây húng quế. Cho 2-3 muỗng húng quế vào cốc trà nóng, để ngấm khoảng 5-6 phút rồi thưởng thức.

7. Lá bạc hà và trà

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan
(Ảnh Craftlog).

Lá bạc hà được biết đến có khả năng cải thiện hệ thống tiêu hóa và miễn dịch. Axit rosmarinic ở loại lá này có chất chống oxy hóa tự nhiên giúp chống viêm, giảm cảm lạnh và dị ứng thường gặp.

Theo Tạp chí Nuôi con bằng sữa mẹ Quốc tế, tiêu thụ lá bạc hà còn giúp ngăn ngừa các cơn đau và vết nứt núm vú ở những bà mẹ mang thai lần đầu. Ngoài ra, uống trà bạc hà giúp ngủ ngon, giảm cân lành mạnh, thúc đẩy hơi thở tươi mát, tăng cường sự tỉnh táo, chống lại các vấn đề về xoang và giảm đau bụng.

Cách sử dụng: Xoắn và vò nhỏ một nắm lá bạc hà rồi thả vào trà nóng.

8. Vani và trà

Vani có lợi cho làn da và tóc, hạn chế mụn trứng cá, sẹo thâm, giúp giảm cân khi hạn chế sự thèm ăn, cải thiện tình trạng hô hấp, hệ tiêu hóa, thậm chí có khả năng ngăn ngừa sự khởi phát của ung thư do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Đặc biệt hiệu quả trong trường hợp viêm gan, giảm bớt bệnh gút và viêm khớp.

Cách sử dụng: Pha 1 tách trà, thêm 1/2 muỗng vani vào.

9. Ớt đỏ và trà

Sự kết hợp của trà với ớt đỏ có vẻ khá xa lạ. Tuy nhiên, ớt đỏ giúp giảm viêm, giải độc cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể. Capsaicin trong ớt đỏ chịu trách nhiệm cải thiện sự trao đổi chất, giúp tăng nhiệt độ cơ thể khiến việc đốt cháy calo được tốt hơn, giảm đau khớp, cơ, lưng phẫu thuật và cơn đau liên quan đến thần kinh.

Cách sử dụng: Thêm 1 muỗng ớt đỏ với 1/2 nước cốt chanh vào tách trà.

10. Bơ và trà

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan
(Ảnh boldsky).

Sự kết hợp giữa bơ và trà giúp làm tăng năng lượng, duy trì nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa, ức chế sự thèm ăn, cải thiện chức năng nhận thức và sức khỏe tim mạch, phòng ngừa mất nước. Ngoài ra, đây là phương thuốc giúp chống lại các hiệu ứng chóng mặt, buồn nôn, tăng cường khả năng miễn dịch và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cách sử dụng: Thêm 2 muỗng trà, 2 muỗng bơ muối (bơ bò yak là thích hợp nhất), 1/2 muỗng muối và 1/2 chén sữa.

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan Tự ái vì người yêu chê vòng 3 phẳng lì, nữ giáo viên tìm đến Gym để thân hình đầy đặn

Sau khoảng nửa năm từ 48kg xuống còn 43kg, múi bụng cuồn cuộn nhưng người Ý Nhi vẫn gầy đét, vòng 3 còn bị giảm ...

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan Tuyệt chiêu bữa tối cho vòng eo xinh nhờ yến mạch trộn hoa quả của nàng dược sĩ 9X

Chị Thùy Linh kết hợp yến mạch với trứng, hoa quả, sữa không đường, nước đỗ đen rang để món ăn trở nên mùi vị, ...

10 nguyen lieu vang ket hop voi tra cuc tot cho suc khoe giup giam can an toan Chủ shop 9X tự tin khoe vòng 1 gợi cảm sau khi nâng cấp

Chị Đặng Hiền hào hứng kể: "Ban đầu chồng cứ kêu vòng 1 như vậy là đẹp rồi làm chi nữa, bây giờ nhìn còn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.