Mẹ bỉm sữa chỉ cách chăm sóc da để bớt sạm nám, mụn nội tiết giúp da sáng mịn sau sinh

Sau khi sinh con, chị Hồng Duyên đã quyết tâm chăm sóc da để cải thiện làn da đang gặp nhiều vấn đề như nám, sạm, mụn, sần sùi sau sinh.

Chị Hồng Duyên (28 tuổi, TPHCM) hiện đang làm nghề kinh doanh online và dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Sau khi sinh con, cũng giống như các mẹ bỉm sữa khác, khi nội tiết thay đổi, kèm theo việc thức đêm chăm con, da của chị Hồng Duyên vốn không được chăm sóc đúng cách đã trở nên… “tệ” hơn.

Trước tình trạng ấy, mẹ bỉm sữa quyết định dành thời gian tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da, các cách chăm sóc da khoa học để cố gắng cải thiện làn da của mình.

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh
Sau sinh, chị Hồng Duyên gặp nhiều vấn đề về da nên mong muốn cải thiện bằng cách chăm sóc da đúng cách.

Chị Duyên cho biết, trước kia chị chỉ dùng sữa rửa mặt, tẩy da chết và thỉnh thoảng đắp mặt nạ. Chị không dùng kem chống nắng thường xuyên dù trước đó công việc đòi hỏi di chuyển mỗi ngày, hậu quả của thời gian đó là da xuống cấp, xuất hiện nhiều đốm nâu, da không đều màu. Bên cạnh đó là việc làm sạch da chưa đúng gây bít tắc lỗ chân lông, lâu dài làm da bị sần sùi bởi mụn cám và sợi bã nhờn, lỗ chân lông bị chứa chất bẩn không làm sạch hết nên cũng bị giãn to ra.

Vì thế, để khắc phục tình trạng trên, chị Hồng Duyên chia sẻ: “Theo mình hai việc quan trọng nhất trong chăm sóc da đó là làm sạch và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng. Chính việc lơ là 2 bước này làm da mình xuống cấp rất nhanh. Vì thế, khi bắt đầu chăm da nghiêm túc mình chú trọng bước làm sạch để lỗ chân lông được thông thoáng, mụn cám và sợi bã nhờn giảm bớt thì làn da cũng láng mịn và đều màu hơn”.

Bước làm sạch mỗi ngày của chị Hồng Duyên gồm tẩy trang và rửa mặt. Buổi sáng chị thường rửa mặt bằng tay, nhưng buổi tối thì dùng tẩy trang và dùng máy rửa mặt để rửa cho sạch bụi bẩn và lớp kem chống nắng đã dùng vào ban ngày.

Cách một vài ngày chị Duyên lại sử dụng mặt nạ đất sét để làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy da chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết (tẩy da chết vật lý) hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa AHA, BHA (tẩy da chết hoá học).

Để da sáng hơn thì chị Duyên chọn sản phẩm dưỡng có chứa vitamin C. Một lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng đó là khi sử dụng vitamin C thì bắt buộc phải luôn chống nắng nếu không làn da sẽ bị tổn thương bởi ánh nắng nặng nề hơn.

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh
Làn da được cải thiện phần nào sau hơn 1 năm chăm sóc da cẩn thận của chị Hồng Duyên.
me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh
Bà mẹ bỉm sữa trở nên xinh đẹp hơn.

Bên cạnh đó, chị Hồng Duyên xử lý vấn đề mụn cám bằng việc làm sạch da kỹ lưỡng. Mụn nội tiết khi xuất hiện chị thường xử lý bằng cách bôi thuốc để mụn mau khô còi.

Để có làn da đẹp khi chăm sóc con nhỏ, bận rộn với công việc kinh doanh, chị Hồng Duyên chú ý nhiều hơn đến việc uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, ngủ vào thời gian làn da đang tái tạo, ăn uống đủ vitamin và khoáng chất. Vừa chăm sóc da bên ngoài vừa điều chỉnh lối sống và thói quen hàng ngày cũng giúp làn da của chị Hồng Duyên được cải thiện nhanh hơn, đẹp hơn.

Các bước chăm sóc da hàng ngày của chị Hồng Duyên cũng rất đơn giản và nhanh gọn:

- Sáng: rửa mặt, lau nước cân bằng dịu nhẹ và cấp ẩm, dùng serum có chứa hyaluronic acid (giữ ẩm cho làn da) và vitamin C (sáng da), kem dưỡng, kem chống nắng.

- Tối: tẩy trang, rửa mặt bằng máy rửa mặt, lau nước cân bằng, dùng serum, kem mắt, kem dưỡng. Thỉnh thoảng mình thêm vào bước sau cùng mặt nạ ngủ vào những lúc da có vẻ thô ráp và khô.

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh
Những sản phẩm được chị Hồng Duyên sử dụng.
me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh
Chị Duyên luôn chú ý uống đủ nước và bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Theo kinh nghiệm chăm sóc da của chị Hồng Duyên, để có làn da đẹp cần xác định da mình thuộc loại nào, đang gặp vấn đề gì, sau đó mới tìm hiểu những sản phẩm chuyên trị cho vấn đề da đó, và luôn chú ý, cân nhắc đến các thành phần có trong mỹ phẩm.

XEM THÊM

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh ‘Gia tài’ dưỡng da của cô gái ‘chịu khó, chịu chi, chịu xài’

Sở hữu đến 4 chiếc máy hỗ trợ chăm sóc da mặt cùng nhiều sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, 9X khiến cộng đồng yêu ...

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh 'Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ'

"Kiên trì dưỡng da mới tạo nên thành công, không có sản phẩm nào khiến bạn một sáng mai thức dậy tự dưng đẹp lộng ...

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh Cô gái có gương mặt mộc đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bật mí phương pháp chăm sóc da

Nhắc tới Ngọc Nữ - cô gái đạt danh hiệu gương mặt mộc đẹp nhất cuộc thi HHHVVN 2017 và cùng lắng nghe những chia ...

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

me bim sua chi cach cham soc da de bot sam nam mun noi tiet giup da sang min sau sinh Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...