'Sau sinh bỏ mặc cơ thể sồ sề, xấu xí rồi tự biện hộ là hi sinh vì con'

Chị Phạm Mai Uyên cho biết, một số bà mẹ sau sinh bỏ mặc bản thân sồ sề, xấu xí rồi tự biện hộ là hi sinh vì con.

Chị Phạm Mai Uyên sinh năm 1990 hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Chị cũng là mẹ của 2 bé gái, một bé 5 tuổi và một bé 3 tuổi.

Khi mang bầu bé thứ nhất, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc ăn uống khoa học, thể trạng vốn dễ hấp thụ cùng quan niệm sai lầm là “cố ăn cho hai người” nên chị Uyên tăng cân không phanh. Thời con gái chỉ luôn giữ ở mức 50-51kg nhưng khi vào phòng sinh, chị nặng tới 80kg.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con
Chị Uyên từng khổ sở vì sau sinh mà bụng vẫn to như bầu 6 tháng.

Sau khi sinh, chị không dám nhìn vào gương và rơi vào trầm cảm trong một thời gian khá dài. Toàn bộ quần áo đều không mặc vừa, vòng 2 khổng lồ, các nét trên gương mặt gần như thay đổi hoàn toàn khiến chị không còn tự tin để đi gặp bạn bè, khách hàng.

Chưa kịp lấy lại vóc dáng chị lại mang bầu bé thứ 2. Lần này nhờ kiểm soát việc ăn uống hơn nên cân nặng không tăng quá nhiều. Chị tăng 17kg và em bé sinh ra được 3,6kg. Tuy vậy sau sinh chị vẫn nặng 68kg, vùng mông, eo, đùi tích mỡ rất nhiều, đặc biệt sinh xong mà bụng vẫn như bầu 6 tháng.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con
Chị đã dọn sạch mỡ trên cơ thể nhờ tập luyện kết hợp với chế độ ăn sạch.

“Trước đây, tôi có 4 năm gắn bó với gym. Khi bé thứ 2 đến tuổi đi học, tôi quay lại phòng tập. Nhưng sau 2 lần vượt cạn, sức khỏe giảm sút khá nhiều nên tôi quyết định chọn theo học bộ môn Yoga .

Bộ môn nào cũng thế đòi hỏi người theo học cần có đủ kiến thức cũng như sự kiên trì. Ban đầu tôi đến với Yoga chỉ với mong muốn là giảm cân nhưng sau đó tìm hiểu thì mới thấy rằng bộ môn này chứa đựng nhiều kiến thức cả về thể chất lẫn tinh thần.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con
Một số mẹ, sau sinh bỏ mặc cơ thể sồ sề, xấu xí rồi tự biện hộ là hi sinh vì con.

Khi bắt đầu, tôi cũng giống như mọi người, lóng ngóng với từng tư thế, cơ khớp chưa mở và những bài tập kéo giãn khiến toàn thân bị đau nhức đến mất ngủ. Lại thêm việc nóng lòng giảm cân, giảm mỡ bụng thật nhanh nên nhiều khi nản lòng muốn bỏ cuộc và tìm cách khác.

Thế nhưng mỗi khi đến lớp nhìn thấy các học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau thực hiện những tư thế đẹp khiến tôi bị cuốn hút. Sau giờ tập, tôi được mọi người tận tình chỉnh sửa từng động tác chưa làm đúng kĩ thuật. Cảm giác chinh phục được một động tác mới hạnh phúc không thể tả nổi”, chị Uyên tâm sự.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con

Trong một thời gian, bà mẹ hai con gặp phải căn bệnh về dây thần kinh cột sống khiến cổ, vai, tay đau đớn không có chút sức lực nào. Khi ấy, ngồi xem lại những động tác đã từng thực hiện khiến chị rất buồn. Nhưng đó cũng chính là cơ duyên khiến chị khám phá ra một phần khá quan trọng của Yoga đó là thiền và thở. Những buổi học giúp chị thư giãn, giảm hẳn những cơn đau đầu và chứng mất ngủ. Cơ thể chị dần khỏe lại và từng bước luyện tập trở lại như trước.

Trước đây, chị Uyên ăn uống khá tùy tiện và gần như thích gì là ăn nấy. Nhưng từ khi theo học Yoga chị tìm hiểu sâu thêm về dinh dưỡng và chuyển sang chế độ ăn sạch Eat Clean. Trong các bữa ăn chị sử dụng gạo lứt, giảm bớt đồ chiên rán, thức ăn nhanh, đồ uống có gas và đường, tăng cường rau củ quả và uống nhiều nước. Nhờ vậy cân nặng của chị đã giảm đáng kể đặc biệt là mỡ nội tạng.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con
Mỗi lần chinh phục được một động tác yoga khó là chị hạnh phúc vô cùng.

“Chìa khóa của việc giảm cân, giảm mỡ là kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn khoa học cho dù bạn theo đuổi môn thể thao nào đi chăng nữa. Hiện tại tôi có thể tự tin mặc đồ bơi hay rất nhiều những chiếc váy bó sát mà bấy lâu nay không dám thử. Mỗi lần nhìn lại những bức ảnh cũ tôi không khỏi rùng mình.

Có nhiều bà mẹ sinh con xong là bỏ mặc cơ thể sồ sề, đầu bù tóc rối, trang phục luộm thuộm rồi lại tự biện hộ rằng hi sinh vì con. Cho tới khi gặp vấn đề trong hôn nhân hay cuộc sống không như ý muốn lại oán trách. Tôi không đồng ý với quan điểm mọi thứ đều phải dành cho con. Yêu con nhưng cũng cần thương chính bản thân. Mẹ tự tin thì con cũng sẽ tự hào về mẹ chúng.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con
Bà mẹ hai con tự tin diện những bộ trang phục mà trước đây không dám mặc.

Tình trạng thừa cân không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mĩ mà còn là sức khoẻ lâu dài. Còn đẹp là còn cơ hội, ngay từ bây giờ khi còn có thể, hãy luyện tập thể thao và chăm sóc sức khoẻ cũng như giữ gìn sắc vóc của mình”, chị Uyên bày tỏ.

XEM THÊM

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con Nữ Giám đốc 8X gọi yoga là ‘hành trình thay đổi cuộc sống’

"Khi đang bế tắc để tìm hướng đi cho mình, tôi biết đến yoga. Tôi nhận ra nếu bản thân đi đúng, hiểu đúng sẽ ...

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con Bộ ảnh 'Yoga và em' của người phụ nữ U40 ở Hà Nội

Bộ ảnh được chị Thu Trang và ekip thực hiện nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga 21/6.

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con 'Tắt lửa lòng' chỉ vì một câu chê của chồng

Người ta hay bảo “gái một con trông mòn con mắt”, còn em thì không khác gì cái thùng phuy di động. Cũng tại vì ...

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con Vợ xuống sắc sau sinh con, đây là phản ứng của chồng

“Vợ xuống sắc vì sinh con, chồng càng yêu vợ hơn - tôi vẫn động viên cô ấy như thế. Dù hình ảnh của vợ ...

sau sinh bo mac co the so se xau xi roi tu bien ho la hi sinh vi con Những bài tập nhẹ nhàng tốt cho mẹ, khỏe cho con, bà bầu nào cũng cần biết

Nguyễn Hồng Ngọc chia sẻ những bài tập tốt cho mẹ, khỏe cho con bà bầu nào cũng nên biết.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.