Những thực phẩm chữa nám da cho phụ nữ sau sinh cực hiệu quả chuyên gia khuyên dùng

Trong quá trình mang thai hoặc cho con bú, không ít chị em phụ nữ rơi vào trường hợp da xuất hiện những vết sạm đen, nám da và tàn nhang xuất hiện ngày càng dày đặc.
Kiên trì ăn những thực phẩm này để có làn da trắng khỏe
'Bà mẹ ba con' trẻ trung nhờ tự chăm sóc da mặt bằng các thực phẩm có sẵn ở nhà
3 công thức làm đẹp da siêu hiệu quả từ bột mì

Nguyên nhân gây nám da sau sinh ở nhiều chị em phụ nữ

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CK II Nguyễn Thị Thuần - Nguyên trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, tình trạng nám da xuất hiện đa số ở chị em phụ nữ, đặc biệt phụ nữ sau sinh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là do thay đổi nội tiết tố Estrogen trong cơ thể. Estrogen là một loại hormon có vai trò quan trọng đối với phái đẹp trong việc giữ cho làn da luôn mềm mại, trắng sáng.

nhung thuc pham chua nam da cho phu nu sau sinh cuc hieu qua chuyen gia khuyen dung
Nám da khiến chị em cảm thấy kém tự tin, mệt mỏi. Ảnh. thuoctrinam.vn

Sự mất cân bằng nội tiết tố Estrogen không chỉ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang sau sinh mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý, có thể gây rụng tóc, căng thẳng, stress... Ngoài ra, nám da, tàn nhang sau sinh xuất hiện ngày càng nhiều cũng có thể do những nguyên nhân khác nữa như thức khuya, mệt mỏi, không có thời gian chăm sóc da chu đáo, lão hóa da... Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời cũng khiến các vết nám, tàn nhang trở nên lan rộng và nặng hơn.

Chị N.T.H (42 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi bị nám da khi sinh bé thứ nhất. Khi sinh bé thứ hai thì tình trạng nám da mặt xuất hiện nặng hơn nữa. Cũng có thể là do công việc buôn bán thức khuya, không chăm sóc da chu đáo nên giờ nám mới nặng thế này. Hồi còn trẻ da mặt trắng mịn đẹp, giờ nám da xuất hiện nhìn tiều tụy, xuống sắc hẳn đi”.

Trong khi đó, chị Đ.T.M (31 tuổi, Huế) nói: “Mình bị tàn nhang trên cổ, hồi chưa sinh em bé ít lắm, nhưng sinh xong sao nó lan rộng hơn. Không biết phải vì công việc thường xuyên đi ngoài đường không mà bị nặng vậy”.

Những thực phẩm chữa nám da cho phụ nữ sau sinh

Rất nhiều người khi rơi vào trường hợp nám da sau sinh đã tìm đến các loại thuốc bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe của chị em.

Việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể là điều cần thiết để ngăn chặn, hạn chế nám da hình thành và phát triển. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thuần, phụ nữ nám da sau sinh nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hằng ngày:

- Rau xanh

- Sữa chua

- Cà rốt

- Cà chua

- Nghệ

- Dâu tây

Những thực phẩm kể trên có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, kẽm, sắt, kali... giúp loại bỏ bớt các nốt sạm da, làm mờ tàn nhang và giúp trắng da. Mặt khác, các loại thực phẩm tự nhiên này vừa an toàn, vừa giúp cho làn da của chị em được căng mịn, chống lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề lão hóa da.

Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm trên theo nhiều cách khác nhau để chữa nám, tàn nhang. Mỗi ngày, bạn có thể uống một ly nước ép cà chua, nước ép cà rốt vì hai thức uống này có chứa nhiều vitamin C, A, có tác dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da.

Ngoài việc chăm sóc bên trong cơ thể, bạn cũng có thể đắp các loại mặt nạ như mặt nạ sữa chua nghệ, mặt nạ dâu tây… để giúp da luôn khỏe mạnh và làm mờ nhanh chóng các vết thâm nám.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thuần khuyên thêm: "Kiêng cữ trong ăn uống khi bị nám, tàn nhang là việc làm cần thiết để nhanh chóng đạt được kết quả tốt trong thời gian nhanh nhất. 3 loại thực phẩm bạn nên kiêng cữ sau sinh khi bị nám da là thịt bò, trứng, hải sản. Bên cạnh việc kiêng cữ đúng mực thì bạn cũng nên chú ý bảo vệ da cẩn thận khi đi ra ngoài nắng. Tránh xa căng thẳng và hạn chế thức quá khuya để cho việc điều trị nhanh đạt kết quả. Đồng thời, cũng không nên ăn các loại đồ nóng, có tính chất cay nóng".

nhung thuc pham chua nam da cho phu nu sau sinh cuc hieu qua chuyen gia khuyen dung Nữ makeup của Chanel chỉ cách chăm sóc da mùa thu cho người thường xuyên trang điểm

Cùng nghe Nguyễn Thanh Tú - Tư vấn chăm sóc da và makeup cho khách của hãng Chanel chia sẻ về bí kíp chăm sóc ...

nhung thuc pham chua nam da cho phu nu sau sinh cuc hieu qua chuyen gia khuyen dung 3 loại mặt nạ tự nhiên dễ dàng làm tại nhà giúp làn da 'mịn như em bé'

Các loại mặt nạ này thích hợp để giải độc, làm sáng làn da, loại trừ các chất nhờn, cặn bã khiến da được trẻ ...

nhung thuc pham chua nam da cho phu nu sau sinh cuc hieu qua chuyen gia khuyen dung Những bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc

Hội chị em thường luôn thắc mắc về bí quyết có được làn da sáng bóng, trắng hồng của các sao Hoa ngữ khi xem ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.