Nữ makeup của Chanel chỉ cách chăm sóc da mùa thu cho người thường xuyên trang điểm

Cùng nghe Nguyễn Thanh Tú - Tư vấn chăm sóc da và makeup cho khách của hãng Chanel chia sẻ về bí kíp chăm sóc da cho những cô nàng hay makeup, khi thời tiết đang dần chuyển sang Thu.
Đốt lửa giảm mỡ: Phương pháp làm đẹp chưa từng có trong y học?
Ám ảnh về 'tự sướng', nhiều người đổ xô đi làm đẹp

Trang điểm (Makeup) là một trong những cách giúp mỗi cô gái trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người nhìn. Tuy nhiên, các cô gái thường phải “trả giá” khá đắt đằng sau vẻ đẹp ấy nếu như không biết cách chăm sóc da sau makeup.

Thông thường, kem che khuyết điểm, phấn nền, cushion là một trong số các công cụ “thần thánh” giúp biến làn da chị em trở thành “không tì vết”. Dù vậy, các loại kem này có khả năng chìm sâu xuống lỗ chân lông, gây bí, tắc lỗ chân lông nếu như không được làm sạch. Đây chính là một trong những nguyên nhân có thể khiến da sạm màu và sinh mụn.

Ngoài ra, mỹ phẩm chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề hình ảnh một cách tạm thời. Rất nhiều trường hợp sử dụng mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm về mụn, lỗ chân lông to, nám da… Thế nhưng họ vô cùng chủ quan bởi, việc sử dụng các sản phẩm này cũng khiến cho làn da bị tổn thương do mụn và nhiều yếu tố khác càng bị nặng thêm với các vết tấy, tình trạng nếp nhăn, lão hóa…

nu makeup cua chanel chi cach cham soc da mua thu cho nguoi thuong xuyen trang diem
Việc trang điểm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da nếu không biết cách chăm sóc.

Mùa thu nhiều gió, khí hậu khô hanh khiến da rơi vào tình trạng thiếu nước. Việc chăm sóc làn da mùa thu cần được chú ý nhiều hơn, đặc biệt với những cô nàng hay trang điểm.

Là một người thường xuyên trang điểm và tiếp xúc với mỹ phẩm, Nguyễn Thanh Tú, hiện đang là tư vấn chăm sóc da và makeup cho khách của hãng Chanel đã chia sẻ 4 bước chăm sóc làn da đầy hữu ích.

Tú cho rằng, mùa hè làm tổn hại đến làn da của các bạn nữ khá nhiều, đặc biệt là đối với các bạn nữ hay makeup. Vì thế, mùa thu là thời gian thích hợp nhất để tái tạo, trẻ hoá làn da, dưỡng trắng da sau mùa hè nắng nóng. Với người thường xuyên trang điểm, bước quan trọng nhất của chăm sóc da (skin care) đó là bước tẩy trang.

Bước 1: Tú gợi ý, có thể dùng khăn giấy tẩy trang lau qua mặt 1 lần. Tiếp đến, dùng các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc sáp, massage nhẹ để các lớp kem nền, phấn tan ra hết, rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sau đó, dùng sữa rửa mặt rửa mặt lại bằng nước lạnh một lần nữa.

Tuyệt đối không dùng nước quá nóng để rửa mặt vào mùa thu, hành động đó sẽ làm da chúng ta khô hơn nhiều.

Bước 2: Tẩy da chết 1- 2 lần/tuần giúp chúng ta loại bỏ được các tế bào da đã chết và làm sạch da sâu hơn. Tú cho biết, sau khi tẩy da chết, lớp nền trang điểm cũng đẹp và mịn hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ thường xuyên 2-3 lần/tuần. Các bạn có thể chọn mặt nạ có chứa vitamin C, trắng da, cấp ẩm, tái tạo… tuỳ vào nhu cầu của mỗi người.

Bước 4: chọn kem dưỡng da đúng và phù hợp với từng loại da. Cụ thể theo Tú gợi ý:

Nếu da khô: Nên chọn các loại kem dưỡng có chứa thành phần “hyaluronic acid”. Đây là 1 trong những thành phần được biết đến có thể bổ sung độ ẩm nhiều nhất cho da.

Nếu da dầu: Tránh các loại kem quá dầy hoặc chứa nhiều dầu. Nên chọn các loại kem dưỡng có ghi “oil-free’ và chất kem lỏng.

nu makeup cua chanel chi cach cham soc da mua thu cho nguoi thuong xuyen trang diem
Nguyễn Thanh Tú (Ảnh: facebook nhân vật).

Nguyễn Thanh Tú (SN 1993), cô là người gốc Hà Nội, hiện định cư tại Mỹ, đang làm Makeup artist và beauty advisor cho Chanel. Thanh Tú có vẻ ngoài xinh xắn với phong cách thời trang đầy tính thẩm mỹ. Đặc biệt, cô luôn xuất hiện rất cuốn hút dù make up đơn giản hay cầu kỳ.

nu makeup cua chanel chi cach cham soc da mua thu cho nguoi thuong xuyen trang diem 3 loại mặt nạ tự nhiên dễ dàng làm tại nhà giúp làn da 'mịn như em bé'

Các loại mặt nạ này thích hợp để giải độc, làm sáng làn da, loại trừ các chất nhờn, cặn bã khiến da được trẻ ...

nu makeup cua chanel chi cach cham soc da mua thu cho nguoi thuong xuyen trang diem Những bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc

Hội chị em thường luôn thắc mắc về bí quyết có được làn da sáng bóng, trắng hồng của các sao Hoa ngữ khi xem ...

nu makeup cua chanel chi cach cham soc da mua thu cho nguoi thuong xuyen trang diem 10 quy tắc chăm sóc da giúp phụ nữ Hàn Quốc luôn trẻ trung

Bạn có thể nói dối tuổi của mình nhưng làn da của bạn thì không nói dối. Một số mẹo và nguyên tắc làm đẹp ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.