Những bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc

Hội chị em thường luôn thắc mắc về bí quyết có được làn da sáng bóng, trắng hồng của các sao Hoa ngữ khi xem phim. Trên thực tế, từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã có một số bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng.
Công thức giúp da láng mịn từ vỏ cam dành cho nàng da dầu
Da trắng không tì vết nhờ các loại 'mặt nạ thiên nhiên' có sẵn tại nhà

Con lăn

Con lăn mà người ta vẫn thường dùng để massage mỗi ngày và quảng cáo “cứ lăn là đẹp” thực chất có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại. Đầu con lăn có các điểm ấn huyệt, khi lăn qua các vùng trên da mặt, các điểm ấn huyệt này tác động vào huyệt đạo trên khuôn mặt, giúp da mặt căng hơn, tăng đàn hồi cơ mặt và giảm dần các lão hóa. Đây là bí quyết giúp trẻ hóa làn da mà phụ nữ Trung Quốc truyền tai nhau qua nhiều đời.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc
Con lăn là một trong những công cụ làm đẹp của người Trung Quốc.

Theo Yilin Wang - ông chủ của một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da tại đất nước tỷ dân cho biết, ở Trung Quốc,điều quan trọng nhất đối với các chị em phụ nữ không phải là makeup đậm đà sao cho đẹp không tì vết, mà là hình dáng khuôn mặt, với hình quả trứng, cằm hơi thon chứ không phải là cặp lông mi dài đen quánh hay đôi môi dày cộp hot trend kiểu Tây hóa bây giờ. Đó là lý do các con lăn dùng cho mặt lại được yêu thích ở đất nước này.

Đậu xanh trị mụn

Đậu xanh không chỉ là thành phần chính trong rất nhiều món ăn tại Trung Hoa mà còn được ca ngợi bởi công dụng trị mụn từ xưa. Với những dưỡng chất và chất chống oxy hóa cực phù hợp dùng làm mặt nạ tự nhiên, đậu xanh là một bí quyết được nhiều người tin tưởng.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc
Đậu xanh có tác dụng trị mụn.

Trong đậu xanh chứa nhiều nguyên tố vi lượng Ca, P, Fe và các vitamin (tiền sinh tố A, B1, B2, PP…) Với thuộc tính làm sạch và tẩy tế bào chết, đậu xanh giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, diệt vi khuẩn, bụi bẩn từ lỗ chân lông da, do đó ngăn ngừa và giảm mụn trứng cá. Phụ nữ Trung Quốc thường kết hợp bội đậu xanh với một vài thành phần như ngọc trai, chanh, mật ong, sữa chua để làm đẹp cho mình, vừa rẻ, vừa an toàn, lại hiệu quả.

Mặt nạ bằng nghệ

Tương tự như đậu xanh, nghệ cũng được dùng nhiều trong quy trình dưỡng da, làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa cổ đại. Trong củ nghệ có chứa chất curcumin, có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Là một nguyên liệu dễ tìm, không hề đắt đỏ, đây là một lựa chọn an toàn cho sức khỏe cũng như làn da của phụ nữ.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc
Mặt nạ nghệ được phụ nữ Trung Quốc sử dụng nhiều.

Tác dụng làm trắng da từ nghệ tươi là phương pháp có từ rất lâu trước đây. Các chị các mẹ sau khi sinh con đều truyền tai nhau việc sử dụng nghệ tươi trong thời gian 3 tháng ở cữ để dưỡng trắng da.

Họ thường lấy tinh bột nghệ, trộn với sữa tươi và mật ong rồi dùng để tẩy da chết hoặc đắp mặt với công dụng dưỡng ẩm. Hoặc trộn với lòng đỏ trứng gà để đắp mặt nạ.

Những bí quyết làm đẹp từ nước gạo

Nếu như đại đa số phụ nữ Việt đều xem nước gạo thứ thứ bỏ đi. Thì phụ nữ Trung Hoa lại xem đây là “thần dược” để nuôi dưỡng làn da không tuổi. Với rất nhiều vitamin B, E, protein, lipid… có tác dụng hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động từ bên ngoài, dưỡng da mịn đẹp tự nhiên, đặc biệt là còn chứa dầu cám - một loại lipid có khả năng chống ô xy hóa, ngăn ngừa sạm nám vô cùng hiệu quả, đây là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được xếp hàng đầu trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc
Nước vo gạo là một trong những cách dưỡng da được ưa chuộng của người Trung Quốc.

Nước vo gạo được sử dụng theo nhiều cách, như làm mặt nạ dưỡng da bằng cách kết hợp thêm một chút bột mì và mật ong, hay nước tẩy trang dùng trực tiếp trên da mặt, hoặc bạn có thể tắm dưỡng trắng bằng công thức như sau.

Bước 1: Vo gạo và chắt lấy nước thứ hai

Bước 2: Nha đam làm sạch vỏ, xay nguyễn rồi trộn chung với nước vo gạo.

Bước 3: Sau khi tắm sạch dùng khăn bông lau khô người. Thoa hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc 4 cách giúp bạn giữ mãi làn da không tuổi

Bạn có thể cải thiện làn da của mình đáng kể nếu ghi nhớ những cách làm đẹp dưới đây.

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc Ăn thế nào để có làn da đẹp?

Ai cũng muốn có một làn da đẹp nhưng chỉ tập luyện thôi thì chưa đủ. Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp ...

nhung bi quyet cham soc da cua phu nu trung quoc Bí quyết chăm sóc làn da bị dị ứng nhờ tối giản chu trình dưỡng da

Giang Thuỷ (Hà Nội) cho biết khi da bị dị ứng, việc tối giản chu trình chăm sóc da sẽ tránh da bị “quá tải” ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.