Công thức giúp da láng mịn từ vỏ cam dành cho nàng da dầu

Nhiều người có thói quen vứt bỏ vỏ cam vì nghĩ rằng nó chẳng có công dụng gì. Nhưng thực tế, vỏ cam cực kì hữu hiệu trong việc chăm sóc và dưỡng da.
7 cách để kiểm soát tình trạng ngứa da
Ăn thế nào để có làn da đẹp?

Với thành phần vitamin C dồi dào, vỏ cam được xem là một trong những nguyên liệu tự nhiên làm sáng ra tốt nhất. Các đặc tính kháng khuẩn của vỏ cam cũng giúp loại bỏ mụn trứng cá và viêm trên da. Ngoài ra, nó còn hoạt động như một chất tẩy rửa tuyệt vời làm sạch tận sâu bên trong da.

Vỏ cam hiện đang được sử dụng trong nhiều mỹ phẩm do lợi ích của nó trên da. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng vỏ cam tốt nhất dành những người có làn da dầu, bởi vì da dầu rất khó để chăm sóc và hay có nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen.

Vỏ cam và sữa chua

Mặt nạ gồm vỏ cam và sữa chua sẽ giúp bạn loại bỏ làn da xỉn màu bằng cách loại bỏ các tế bào da chết.

Thành phần: 1 muỗng bột vỏ cam, 2 muỗng sữa chua.

Cách làm: Trộn bột vỏ cam và sữa chua với nhau. Nhưng phải là sữa chua không đường. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, sau đó để nguyên trong 20 phút. Sau 20 phút rửa sạch với nước lạnh, lúc này bạn sẽ thấy da sáng lên rõ rệt.

cong thuc giup da lang min tu vo cam danh cho nang da dau
Vỏ cam là nguyên liệu tự nhiên giúp làm sáng da tốt nhất. (Nguồn: Boldsky)

Vỏ cam, chanh và mật ong

Nếu sử dụng thường xuyên, loại mặt nạ này hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ suntan và làm cho làn da sáng hơn.

Thành phần: 1 muỗng bột vỏ cam, 2 muỗng nước chanh và ½ muỗng mật ong.

Cách làm: Trộn bột vỏ cam với mật ong. Thêm một vài giọt nước cốt chanh tươi. Trộn đều cả 3 nguyên liệu. Thoa một lớp hỗn hợp này lên mặt và cổ rồi rửa sạch bằng nước sau 20 phút.

Vỏ cam và nghệ vàng

Khi kết hợp vỏ cam với nghệ sẽ giúp bạn có một làn da rạng rỡ và tươi sáng, đồng thời loại bỏ làn da xỉn màu. Ngoài ra, các đặc tính khử trùng của nghệ giúp loại bỏ bất kỳ loại viêm hoặc mụn trứng cá trên da.

Thành phần: 1 muỗng bột vỏ cam, 1 muỗng nghệ.

Cách làm: Trộn bột vỏ cam và nghệ với nhau. Thêm một ít mật ong và trộn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp láng mịn. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, để trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Vỏ cam, đất sét Fuller's Earth và nước hoa hồng

Nếu bạn muốn loại bỏ những mụn đầu trắng và mụn đầu đen trên mặt, thì đây là công thức tốt nhất cho bạn. Đất sét Fuller's Earth là một loại đất sét có khả năng hấp thu dầu và các tạp chất trên da rất mạnh, rất thích hợp cho da nhờn mụn.

Thành phần: 1 muỗng bột vỏ cam, 1 muỗng đất sét và nước hoa hồng.

Cách làm: Trộn lẫn bột vỏ cam và đất sét với nhau. Thêm nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp nhão. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, để yên trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Vỏ cam và dầu hạnh nhân

Đây là một công thức mát xa, tẩy tế bào chết làm cho làn da trông tươi sáng hơn.

Thành phần: 1 muỗng bột vỏ cam, vài giọt dầu hạnh nhân.

Cách làm: Trộn bột vỏ cam vào dầu hạnh nhân để tạo thành bột nhão. Mát xa hỗn hợp này trên mặt và cổ một cách nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước bình thường.

cong thuc giup da lang min tu vo cam danh cho nang da dau Mặt nạ từ bơ và mật ong cho làn da sáng đẹp

Mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc liên tục 5,6 ngày một tuần, thậm chí nhiều hơn khiến nhiều người dường như quên đi ...

cong thuc giup da lang min tu vo cam danh cho nang da dau Đại mỹ nhân Trung Hoa 60 tuổi vẫn da đẹp, dáng thon nhờ... không ăn cơm

Dương Lệ Bình đã ở tuổi 60 nhưng vẫn có thần thái nổi bật và hấp dẫn khiến không ít người ngạc nhiên.

cong thuc giup da lang min tu vo cam danh cho nang da dau Bí quyết làm trăm món salad ngon đúng điệu cho da đẹp dáng thon của cô gái Hà Thành

Đối với cô gái Hà Thành 27 tuổi, Nguyễn Thị Bích Hạnh thì salad là một trong những món ăn không thể thiếu trong khẩu ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.