Mưa lớn kèm lốc xoáy trong 10 phút, hơn 120 ngôi nhà bị tốc mái

Chỉ trong vòng 10 phút, mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm hơn 120 ngôi nhà của người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị tốc mái.

Sáng ngày 12/9, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết trên, địa bàn vừa xảy ra lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây ăn quả thiệt hại.

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 11/9, trên địa bàn Hương Khê xuất hiện mưa lớn, kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh, đã làm 102 ngôi nhà, mái che của người dân ở xã Hương Xuân bị tốc mái.

mua lon kem loc xoay trong 10 phut hon 120 ngoi nha bi toc mai
Ngôi nhà bị lốc xoáy cuốn phăng mái che. Ảnh CTV

Ông Phan Trọng Lai, Phó chủ tịch UBND xã Phú Phong thông tin: “Trận lốc xoáy diễn ra khoảng 10 phút khiến 25 ngôi nhà ở các thôn 5, thôn 6 và thôn 7 bị tốc mái và nhiều diện tích cây cối bị đổ gãy”.

Anh Lê Ngọc Tài (xóm 7, xã Phú Phong) cho biết: “Chiều qua trời mưa to. Đến khoảng 19h tối thì một trận lốc xoáy quét qua chừng 10 phút. Mái nhà của gia đình tôi bị hư hỏng gần hết. Nhưng rất may không có ai bị thương ”.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hương Khê cũng cho biết thêm, vào khoảng 19h tối qua (11/9) trên địa bàn vừa có hiện tượng lốc xoáy quét qua địa bàn 2 xã Hương Xuân và Phú Phong.

Theo thống kê ban đầu có hơn 120 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Rất may không có thương vong về người.

mua lon kem loc xoay trong 10 phut hon 120 ngoi nha bi toc mai
Hiện tại người dân đang khắc phục hậu quả sau cơn lốc. Ảnh CTV

Được biết, vào khoảng thời gian này, tại xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng có một người đàn ông bị sét đánh tử vong.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn T. trú tại thôn Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ cho biết: “Vào khoảng 17h ngày 11/9, trên địa bàn có mưa giông kèm theo sấm sét. Khi ông T. đang đi gặt lúa ngoài đồng thì bị sét đánh dẫn đến tử vong”.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khắc phục hậu quả.

mua lon kem loc xoay trong 10 phut hon 120 ngoi nha bi toc mai Thợ săn chạy xe máy quét cào cào, hái tiền triệu mỗi ngày

Dùng chiếc xe máy, gắn thêm vợt lưới, với sáng chế này mỗi ngày thợ săn thu về 10-20kg cào cào, kiếm tiền triệu mỗi ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.