Mỹ giải cứu thành công con tàu bốc cháy trên biển

Lực lượng tuần duyên Mỹ hôm 17/8 giải cứu thành công 512 hành khách trên chiếc tàu bốc cháy ngoài khơi Puerto Rico, sau khi đám cháy từ khoang máy bùng lên và lan khắp con tàu.
my giai cuu thanh cong con tau boc chay tren bien
Khói bốc lên từ tàu Caribbean Fantasy khi đang tiến gần đến bờ biển phía bắc của Puerto Rico. Ảnh: NBC

Đám cháy bùng lên từ tàu Caribbean Fantasy khoảng 7h15 sáng 17/8, khi còn khoảng một giờ nữa sẽ đến thành phố San Juan. Gyno Funes, một trong hai thợ cơ khí trong phòng động cơ khi đó, cho biết chiếc ống nhiên liệu bỗng dưng bật mở và bốc cháy.

"Chúng tôi cố gắng dập lửa trong hai giờ nhưng không thể", Marlon Doblado, một thợ máy khác, cho biết.

Theo NBC News, trong khi thủy thủ đoàn cố gắng dập lửa, lực lượng tuần duyên Mỹ đã có mặt kịp thời và sơ tán các hành khách đến cảng San Juan an toàn. Hơn 20 hành khách được điều trị tại bệnh viện địa phương với biểu hiện ngạt khói, trong đó 4 người gãy chân trong khi vội vã chạy thoát khỏi đám cháy. Ít nhất 4 trẻ em tầm 5-6 tuổi bị thương.

"Tôi cảm thấy căng thẳng. Tôi đang ở trong nhà hàng trên tàu khi nhìn thấy khói bốc lên", hành khác Fiordalise Pitchard, người đến Puerto Rico để đi du lịch, kể lại.

Con tàu bốc cháy sau đó được kéo về đảo Isla de Cabra. Các nhà điều tra đang tiến hành xác minh nguyên nhân gây cháy. Tàu chở khách này dài 170 m, có hải trình đi lại giữa Puerto Rico và Cộng hòa Dominica.

Trong quá trình giải cứu, hành khách được đưa lên cáng và điều trị các vấn đề về hô hấp, huyết áp và mất nước, phát ngôn viên sở cứu hỏa Juan Vega cho biết. Trong số hành khách có hàng chục vận động viên Dominica, đang trên đường tham gia thi đấu ở Puerto Rico.

my giai cuu thanh cong con tau boc chay tren bien Camera truyền hình tại Olympic rơi, 7 người bị thương
my giai cuu thanh cong con tau boc chay tren bien Tấn công bằng dao ở Đức, nghi phạm bỏ trốn
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.