Năm Kỷ Hợi dân văn phòng trồng cây phong thủy gì để rước phú quí, đón Thần Tài?

Cùng tìm hiểu xem đâu là loại cây phong thủy phù hợp nhất với từng con giáp để năm mới Kỷ Hợi tài lộc rộn ràng, ngập tràn may mắn.
nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Cây xinh)

Những loại cây phong thủy mang lại may mắn, tài lộc trong năm Kỷ Hợi cho dân văn phòng

Cây cảnh được mua với nhiều mục đích khác nhau về cơ bản là để trang trí không gian, tốt cho sức khỏe hoặc vì nó mang ý nghĩa phong thủy tốt cho người mua. Nhưng không phải loại cây nào cũng phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhân nên chưa chắc đã mang lại vận khí tốt như sở nguyện.

Do điều kiện văn phòng không quá rộng rãi và thoáng khí về không gian đồng thời dân văn phòng không có nhiều thời gian để chăm bón cây trồng như ở nhà nên các loại cây trồng trong văn phòng phải đảm bảo các yếu tố nhỏ gọn, dễ chăm sóc và phù hợp với phong thủy của chủ nhân. Cây phong thủy dành cho dân văn phòng sẽ được chia theo 12 con giáp, vì mỗi con giáp có những đặc tính đặc trưng, chính vì trồng đúng loại cây phù hợp với những đặc tính này sẽ giúp tăng tài vận và may mắn trong năm Kỷ Hợi.

Tuổi Tý

Cây phong thủy vượng tài: Cây kim tiền

Đa phần người tuổi Tý thường kiếm được nhưng tiêu cũng chẳng kém ai, thậm chí do quản lí tiền bạc không tốt nên đôi lúc họ còn chi vượt thu khiến tài chính lao đao, lận đận. Bên cạnh đó tuổi Tý cũng không phải người biết đầu tư và nắm bắt cơ hội gia tăng thu nhập nên thường cuộc sống chỉ thường thường bậc trung, khó mà phất lên được.

Tuy nhiên điểm mạnh của tuổi Tý là họ có ý thức tiết kiệm và tích lũy tiền bạc từ rất sớm nên dù chi tiêu mạnh tay nhưng cũng không khi nào rơi vào cảnh túng thiếu, chỉ cần một chút may mắn nữa thì họ có thể có cơ hội phát tài phát lộc.

Vì thế một cây kim tiền màu xanh mỡ màng với ý nghĩa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, sức sống dẻo dai rất thích hợp để giúp bạn có thêm niềm tin vào những dự định của bản thân. Trong phong thủy, kim tiền cũng là loài cây biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng, chắc chắn sẽ mang lại vận khí tốt cho người tuổi Tý.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Khoa học TV)

Tuổi Sửu

Cây phong thủy vượng tài: Cây dứa cảnh nến (Cây phong lộc hoa)

Những người tuổi Sửu nên đặt một chậu cây dứa cảnh nến (tốt nhất là màu đỏ) ở phía bên trái bàn làm việc để giúp vận tài lộc thêm rộng mở, đường công danh sự nghiệp thêm hanh thông. Vốn là người chăm chỉ, chịu khó, trung thực và suy nghĩ thực tế nhưng đôi lúc lại quá thẳng thắn và có phần bảo thủ nên sự nghiệp không có nhiều tiến triển, tài vận cũng bị giới hạn nhiều. Nếu trồng cây này ở văn phòng thì chúng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn kiếm tiền, mang lại nhiều may mắn cho bạn trong sự nghiệp.

Cây dứa cảnh nến thích hợp đặt ở bàn làm việc hay kệ sách, trồng trong nhà, trang trí nội thất, trang trí văn phòng,... Dứa cảnh nến đỏ có hoa như một ngọn lửa bùng cháy không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà con tượng trưng chọ sự sum vầy gia đình và khát vọng trong cuộc sống, trong công việc. Cây dứa cảnh nến đặc biệt phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Hai mệnh này trồng cây dứa cảnh nến ở văn phòng thì như hổ mọc thêm cánh, trùng trùng sóng gió cũng vượt qua, tài lộc đầy nhà, gia đình êm ấm.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Cây và hoa)

Tuổi Dần

Cây phong thủy vượng tài: Cây ngũ gia bì

Người tuổi Dần can đảm, có bản lĩnh nhưng lại không quá coi trọng tiền bạc. Với người tuổi này mà nói thì quá trình kiếm tiền mang lại cho họ cảm giác nhiều hơn là có thật nhiều tiền trong tay. Hơn nữa chính vì bản tính mạo hiểm, thích phiêu lưu nên đôi lúc vì quá nôn nóng trong công việc mà tiền tài tiêu tán. Người cầm tinh con hổ có thể đặt một chậu cây ngũ gia bì ở phòng khách gia đình hoặc bên phải bàn làm việc để giúp sự nghiệp thêm vững vàng, ổn định tài vận, hạn chế sự thất thoát tiền của.

Ngũ gia bì vốn được xem là loài cây có tác dụng giúp chủ nhân phat triển mạnh hơn về tài chính và sáng suốt hơn trong việc quản lý tiền bạc. Ngoài ra đây cũng là loại cây quanh năm xanh tươi, không tốn quá nhiều công chăm sóc nên đặc biệt thích hợp với dân văn phòng.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Cây cảnh Leafspace)

Tuổi Mão

Cây phong thủy vượng tài: Cây phát tài (Cây tre phú quí)

Thường người tuổi Mão có tính cách khá bảo thủ nên không biết mẹo kiếm tiền. Tuổi Mão cũng không phải người xông pha, dám nghĩ dám làm nên tích lũy của cải khá chậm, muốn phát tài quả không dễ dàng. Vì thế trong năm mới Kỷ Hợi, người tuổi Mão nên đặt cây phát tài ở nhà và văn phòng để giúp cải vận.

Theo phong thủy cây phát tài thuộc hành Mộc nên thích hợp trồng ở hướng Đông, Đông Nam của căn nhà để mang lại bình yên, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ. Ngoài ra nếu trồng cây này ở hướng Bắc trong phòng làm việc thì sẽ giúp công việc của chủ nhân may mắn, suôn sẻ hơn. Tuy nhiên trồng cây phát tài cần đặc biệt tránh hướng Tây và Tây Nam. Sô lượng cành cũng tương đối quan trọng, tốt nhất nên chọn số lẻ để được cả phúc - lộc - tài trong năm mới.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: vnnhaxanh)

Tuổi Thìn

Cây phong thủy vượng tài: Cây xương rồng và vạn niên thanh

Người tuổi Thìn có tài vận rất tốt, rất thịnh vượng, làm việc gì cũng có có tiền, nhìn chung cả cuộc đời không lo túng thiếu. Tuy nhiên họ lại vướng hạn tiểu nhân, xung quanh luôn có kẻ rình mò quấy phá, hãm hại nên dù bản mệnh phú quí nhưng vận trình lại không suôn sẻ, dễ đứt gánh giữa đường. Vì thế người tuổi Thìn nên đặt chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc của phòng làm việc để hóa giải hung sát, đề phòng kẻ tiểu nhân, đồng thời đặt cây vạn niên thanh tại phía Đông Nam để tăng tài vận.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai

Tuổi Tỵ

Cây phong thủy vượng tài: Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền không những mang lại không khí trong lành trong phòng mà còn có tác dụng xua tan đi vận khí đen đủi, làm tăng khả năng tập trung của con người. Chỉ với một chậu cây nhỏ đặt trên bàn làm việc bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình sảng khoái, thư thái hơn hẳn, mọi stress trong công việc sẽ dần biến mất. Bên cạnh đó cỏ đồng tiền còn đem lại may mắn, tiền tài, giúp đầu óc luôn sáng suốt, hành động mạnh mẽ và giúp đề phòng kẻ tiểu nhân.

Theo tử vi người tuổi Tỵ là những người thông thái nhưng thường bị kẻ gian hãm hại hoặc gặp chuyện xui mất tiền mất của, vì thế nếu có cây cỏ đồng tiền trên bàn làm việc, bàn học, kệ sách,.. thì đường công danh sự nghiệp sẽ xán lạn hơn rất nhiều.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: pngtree)

Tuổi Ngọ

Cây phong thủy vượng tài: Cây trầu bà

Trong phong thủy, cây trầu bà có ý nghĩa biểu tượng cho sức khỏe bền lâu, ý chí không ngừng vươn lên, sự may mắn, bình an và thành đạt. Đặt cây trầu và trong nhà hoặc ở văn phòng làm việc giúp tài vận qui về một mối, đặc biệt thích hợp với người tuổi Ngọ vì con giáp này tương đối tham lam, đôi lúc không biết tự lượng sức mình nên dấn thân vào những phi vụ rủi ro dẫn đến thua lỗ, thất bát. Tuy nhiên vì tuổi Ngọ có khuynh hướng tài vận rất tốt nên chỉ cần suy xét tình hình kĩ lưỡng, không được tham lam và đặt thêm vài chậu trầu bà làm "trợ thủ" thì chắc chắn phúc lộc đầy nhà.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Hoang Nguyen Green)

Tuổi Mùi

Cây phong thủy vượng tài: Cây lan quân tử

Người tuổi Mùi thường không mang chuyện tiền tài, danh vọng nên họ cũng không quá nỗ lực trong việc kiếm tiền, chỉ làm việc và phấn đấu ở mức nhàng nhàng, vậy nên khó có khả năng phát tài phát lộc, cá chép hóa rồng.

Hoa lan nói chung và lan quân tử nói riêng thể hiện sự đầm ấm, vương giả, phú quí, thịnh vượng và trường tồn. Vậy nên nếu người tuổi Mùi đặt một chậu lan quân tử ở góc phải của bức tường đối diện ghế sofa trong phòng khách ở gia đình hoặc bên tay trái bàn làm việc thì sẽ giúp chủ nhân tăng vận quí nhân, giúp đỡ bạn trên con đường tài lộc và đường công danh sự nghiệp. Bên cạnh đó cũng có thể đặt trước cửa nhà vệ sinh để hấp thụ và chuyển hóa khí độc, điều không may.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Cây và hoa)

Tuổi Thân

Cây phong thủy vượng tài: Cây tùng bồng lai

Người cầm tinh con khỉ có khả năng kiếm tiền tương đối tốt, biết tận dụng cơ hội để phát triển sự nghiệp, gia tăng thu nhập, vì thế nên tiền tài cũng không thua kém một ai. Ngặt nỗi người tuổi Thân có thói quen tiêu xài như nước, không biết tiết kiệm, quản lí chi tiêu nên thường có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, chẳng mấy khi tích cóp được của ăn của để.

Theo phong thủy, cây tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến sự thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho chủ nhân. Bên cạnh đó đây cũng là loài câu tượng trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Những người tuổi Thân chỉ cần đặt một chậu tùng bồng lai trong phòng đọc sách hoặc cạnh giá sách trong văn phòng thì như được quí nhân phù trợ, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào và gặp nhiều may mắn.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: BDS Acoda)

Tuổi Dậu

Cây phong thủy vượng tài: Cây sen đá

Con giáp này tài vận rất thịnh vượng nhưng lại không biết cách giữ tiền và quản lí tài sản nên dễ rơi vào cảnh túng thiếu, vay mượn hoặc đầu tư thua lỗ, nguy cơ phá sản rất cao. Người tuổi Dậu nên đặt một cây sen đá ở bất kì vị trí nào trong phòng làm việc đều giúp giảm trừ hạn hao tài tốn của vì theo phong thủy, đây là loài cây mang lại tài lộc, may mắn, giải trừ điều xui xẻo cho chủ nhân. Bên cạnh đó sen đá cũng là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, có nhiều kích thước và phù hợp với nhiều không gian nên đây chắc chắn là sự lựa chọn hợp lí cho dân văn phòng.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Vườn sen đá)

Tuổi Tuất

Cây phong thủy vượng tài: Cây kim ngân

Tuổi Tuất có tài vận tương đối vững vàng nhưng lại không biết quản lí tiền bạc và do dự nên thường bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền nên rất khó phát tài. Cây kim ngân là loại cây phong thủy khá phù hợp với người tuổi Tuất vì loại cây này giúp cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố phong thủy Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và thu hút sự thịnh vượng, giàu có cho chủ nhân. Nếu đặt cây kim ngân ở phòng khách hoặc trước bàn làm việc thì sẽ giúp tích lũy tiền tài, có của ăn của để.

Tuổi Tuất có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết quý trọng, rất khó có thể phát tài. Tuy nhiên nơi lí tưởng nhất để đặt cây kim ngân là những nơi chủ nhân cất giữ tiền như máy tính tiền hoặc két an toàn.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: ngoinhamang)

Tuổi Hợi

Cây phong thủy vượng tài: Cây nhất mạt hương

Người cầm tinh con lợn có cuộc sống đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp, nhưng cũng vì cuộc sống xa xỉ, hưởng thụ này mà họ thường tiêu hết tiền, ít khi dư dả để tiết kiệm, tài sản dần dần ít đi. Vì thế nên người tuổi Hợi nên đặt một chậu cây nhất mạt hương trên bàn làm việc ở văn phòng và cả ở nhà để giúp bạn lí trí hơn trong quản lí tài chính, hạn chế việc chi tiêu tùy tiện, không theo kế hoạch.

Theo phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng. Bên cạnh đó, nó còn tránh làm mất đi tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời, vậy nên rất thích hợp cho người tuổi Hợi.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai
(Ảnh minh họa: Khoa học phát triển)

XEM THÊM

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai 'Bỏ túi' những câu đối Tết năm Kỷ Hợi ý nghĩa nhất

Những câu đối Tết năm Hợi hay nhất dưới đây có thể thay lời chúc cho năm mới an khang, thịnh vượng.

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai Thời tiết Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi: Miền Bắc đón tết trong rét đậm, mưa phùn

Thời tiết Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, miền Bắc có thể sẽ đón tết trong rét đậm, mưa phùn trong khi Nam Bộ có thời ...

nam ky hoi dan van phong trong cay phong thuy gi de ruoc phu qui don than tai Rước tài đón lộc nếu nhà trồng ngay cây này năm Kỷ Hợi 2019

Kỷ Hợi 2019 nhà nào cũng nên trồng ngay cây này gia đình ngày càng nhiều tiền, rước tài đón lộc - hãy lưu ý ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.