Nam sinh điển trai trường điện ảnh: Tôi không 'làm trò con mèo' để được nổi tiếng

Nghỉ ngang trường Giao thông vận tải, vượt qua sự ngăn cản mạnh mẽ của gia đình, Hữu Tài quyết tâm thi vào Sân khấu điện ảnh và xuất sắc trở thành Á khoa, cũng từ đó giành được nhiều thành công đáng nể.
nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng Nam sinh điển trai và 6 năm 'ham hố' ước một lần quán quân
nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng Ngỡ ngàng trước vẻ ngoài 'soái ca' của giảng viên ĐH Kiến trúc Hà Nội
nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng Nam sinh trường điện ảnh gây thương nhớ với chỉ 1 khoảnh khắc

Phạm Huỳnh Hữu Tài (SN 1996, Tiền Giang) hiện đang là sinh viên trường đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM. Sở hữu ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất ấn tượng, Hữu Tài là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng theo đuổi con đường nghệ thuật diễn xuất.

Ngay từ nhỏ, Hữu Tài đã rất mê xem cải lương, luôn mong muốn mình sẽ trở thành kép hát. Nhưng càng lớn dần, anh nhận ra bản thân hát cải lương không tốt nên đã tạm gác ước mơ đến với sân khấu nghệ thuật. Sau đó, trong một lần vô tình xem kịch truyền hình, Hữu Tài mê mẩn cách diễn của nghệ sĩ Hữu Châu, từ đó hướng mình đến đam mê sân khấu kịch từ năm 11 tuổi.

nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng
Hữu Tài là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng theo đuổi con đường nghệ thuật diễn xuất

Thế nhưng gia đình lại không ủng hộ Hữu Tài theo nghệ thuật và Giao thông vận tải chính là định hướng của gia đình. Lúc đó anh rất buồn, mỗi một ngày bước vào ngôi trường mà bản thân không thích là dâng trào cảm giác chán ghét, chán ghét kinh khủng. Nhiều lúc Hữu Tài cảm thấy bế tắc, bước vào trường là cảm thấy thế giới toàn màu đen. Có những hôm đi từ nhà đến trường mà anh đã khóc, khóc vì tự hỏi tại sao phải học ở đây.

"Đó là đam mê, đam mê quá lớn. Và thật sự khoảng thời gian học ở ngôi trường kia đã quá đủ, nếu còn học nữa chắc mình sẽ phát điên mất. Lúc đó mình đã có thể tự lập về tài chính, nên mình quyết định sẽ tự lập trong chính cuộc đời của mình.

Mình đã quyết định nghỉ ngang giữa chừng ở trường đại học Giao thông vận tải để thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Lúc đầu gia đình cũng phản ứng khá "căng", nhưng dần dần mọi chuyện cũng ổn hơn.

Để thi lại, mình cũng không chuẩn bị gì nhiều, tâm lý rất thoải mái. Nói thật không biết có tự cao hay không nhưng mình có niềm tin chắc chắn là sẽ đậu vào trường. Mình cố gắng chứng minh con đường mình chọn là đúng, và kết quả đầu vào trường đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM đạt điểm Á khoa đã khiến gia đình tin tưởng hơn vào quyết định mạo hiểm đó", Hữu Tài tâm sự.

nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng
Thế nhưng gia đình lại không ủng hộ Hữu Tài theo nghệ thuật và Giao thông vận tải chính là định hướng của gia đình.

Là một diễn viên trẻ nhưng với vai diễn trong series web drama Phim cấp Ba - Học đường nổi loạn là thành công lớn nhất của Hữu Tài. Bộ phim đã mang lại cho anh một lượng người hâm mộ khá lớn trên mạng xã hội với gần 170.000 người theo dõi.

Hữu Tài chia sẻ, trong một lần đóng cảnh đánh nhau rất dữ dội tại bến cảng, anh hí hửng mang một đôi giày mới màu trắng. Đôi giày được mua bằng số tiền catxe kha khá mà Hữu Tài dành dụm. Sau khi quay 10 tiếng ở đó, đôi giày đã thành màu đen. Anh tiếc lắm lắm và rút kinh nghiệm lần sau quay đánh nhau sẽ không mang giày mới nữa.

Hoặc lần Hữu Tài không biết bơi nhưng trong phim có một cảnh phải nhảy xuống hồ bơi sâu 1m7 - 2m. Dù biết có người ở dưới đỡ nhưng anh rất lo lắng và sợ chết. Được mọi người động viên, Hữu Tài cũng quay xong cảnh đó lúc 12 giờ đêm và kết quả là anh đổ bệnh nhiều ngày liền.

nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng
Hữu Tài có một lượng người hâm mộ khá lớn trên mạng xã hội với gần 170.000 người theo dõi.

"Được nhiều bạn trẻ yêu mến, mình rất hạnh phúc. Thậm chí có những món quà mà tự tay các fan làm tặng rất tỉ mỉ. Mấy hôm trước mình diễn một vở kịch, sau khi diễn xong mình nhận được một giỏ hoa rất to từ một bạn ở Hà Nội gửi vào.

Tối đó mình đã khóc rất nhiều, thật sự mình rất cảm ơn tất cả những tình cảm đó. Ngoài ra thì cũng có rất nhiều sự làm phiền. Có nhiều người gọi mình là hot face nhưng mình rất ghét danh xưng đó. Mình có được một lượng follow kha khá là nhờ vào những sản phẩm nghệ thuật mang lại, chứ không có "làm trò con mèo" trên mạng.

Có những người làm trò câu view trên mạng, có những người mang tình yêu ra diễn xuất trên một game show, có những người làm những trò rất lố lăng, họ có thể nổi tiếng sau một đêm. Nhưng mình muốn đi con đường chậm mà chắc, phấn đấu bằng sự hoạt động nghệ thuật chân chính bởi vì việc mình làm không chỉ ảnh hưởng tới bản thân mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình nữa.

Mình muốn mọi người gọi mình là một diễn viên trẻ, vì mình là một sinh viên được đào tạo chính quy ở trường đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM, đang dần khẳng định bản thân".

nam sinh dien trai truong dien anh toi khong lam tro con meo de duoc noi tieng
Ước mơ lớn nhất của Hữu Tài là phấn đấu để có thể có được một "vai diễn để đời".

Hữu Tài cũng chia sẻ, bản thân khá bận rộn, dành hết thời gian cả ngày cho việc học và công việc. Nhiều khi anh bị mất ngủ mấy ngày liền nhưng thứ 7, chủ nhật ngủ bù lại cũng không sao. Hữu Tài rất mê công việc, nhưng đối với anh thì việc học ở trường luôn rất quan trọng. Nghỉ một ngày nào là tiếc lắm nên anh luôn cố gắng cân đối giữa hai bên.

Sắp tới Hữu Tài sẽ cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình trong serries Học đường nổi loạn, bên cạnh đó sẽ tham gia vào một số vai trong những phim truyền hình. Và ước mơ lớn nhất của anh là phấn đấu để có thể có được một "vai diễn để đời".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City