Năng lượng điện gió ở đất liền, ven biển, trên biển sẽ được mua với giá khác nhau

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Công thương tiếp tục xem xét về mức giá mua điện của các dự án điện gió tại các khu vực trên đất liền, ven bờ và trên biển,... để phù hợp với suất đầu tư của các dự án.
nang luong dien gio o dat lien ven bien tren bien se duoc mua voi gia khac nhau
Năng lượng điện gió đang được chú trọng phát triển để thay thế các nguồn năng lượng điện hoá thạch.

Hiện tại Chính phủ đã và đang khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện gió và điện mặt trời có tiềm năng khá lớn ở nước ta để giảm dần sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hoá thạch và tăng yêu cầu nhập khẩu nhiên liệu cho sản xuất điện

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã ban hành cơ chế hỗ trợ, phát triển các dự án điện gió tại Việt Nam. Tuy nhiên cho đến nay việc đầu tư, xây dựng các dự án điện gió vẫn còn những hạn chế do cơ chế giá điện gió chưa đủ mức độ khuyến khích.

Do đó, chủ trương điều chỉnh tăng giá mua điện của các dự án điện gió nối lưới để thúc đẩy đầu tư xây dựng các dự án điện gió ở nước ta là phù hợp.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Công thương nghiên cứu, bổ sung kinh nghiệm quốc tế quy định về giá mua điện của các dự án điện gió tại các khu vực khác nhau, bao gồm trên đất liền, gần bờ và ngoài khơi.

Trên cơ sở đó và quy định hiện hành của pháp luật có liên quan, kết hợp với phân tích, đánh giá cụ thể đối với các dự án điện gió đã được đầu tư xây dựng ở nước ta.

Bên cạnh đó Bộ Công thương cần điều chỉnh, đánh giá tác động của việc phát triển điện gió đến giá bán lẻ điện với quy mô công suất điện gió phát triển đến 2030 như mức trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (khoảng 6.000 MW).

.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...