Nếu không muốn hối hận cả đời, lập tức tránh xa mua sắm online những thứ này

Mua sắm qua mạng rất tiện lợi nhưng có những món hàng không nên mua online vì sẽ rất phiền toái và không biết hết chất lượng thực sự.

Mua sắm qua mạng ngày càng phổ biến nhưng có những thứ bạn chỉ tham khảo qua và đến tận nơi trải nghiệm để xem chất lượng thực sự.

Ô tô

Không có cách nào tốt hơn là bạn cần phải đến tận nơi để xem chất lượng thực sự của chiếc ô tô và thậm chí là thử lái nó. Bạn chỉ có thể xem hình dáng xe và đặc điểm bên ngoài qua mạng chứ không biết chất lượng bên trong và nội thất như thế nào, hoạt động ra sao. Nếu chỉ tin tưởng và ngồi nhà xem xe qua mạng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, lời khuyên là bạn phải tự tay lái và điều khiển xe để có cách đánh giá chuẩn nhất.

Bất động sản

Dù là bất động sản hay động sản thì khi mua đều phải tiến hành giao dịch trực tiếp. Dù là bạn phải di chuyển đến nơi khác để xem một khu bất động sản vẫn cần phải làm. Nếu bạn chỉ xem các thông số về khu bất động sản thi không sẽ không hiểu rõ các vấn đề liên quan.

Xem thông tin, hình ảnh qua mạng chỉ là mang tính tham khảo. Nhìn vào hình ảnh qua mạng có thể chủ nhân hay người quảng cáo đã làm cho hình ảnh trở nên đẹp và tuyệt vời hơn thực tế. Đích thân đến tận nơi quan sát, xem xét khu bất động sản định mua cũng là cách thực tế nhất để xem có phù hợp với bạn hay không.

neu khong muon hoi han ca doi lap tuc tranh xa mua sam online nhung thu nay

Thuốc theo toa

Thuốc cũng là mặt hàng bạn không mua trực tuyến. Khị bị căn bệnh gì cũng phải khám cẩn thận rồi mới dùng thuốc. Đơn thuốc do bác sĩ kê chi tiết, bạn có thể mua theo đơn tại quầy thuốc bệnh viện hoặc các quầy thuốc khác. Tuyệt đối không tự mua thuốc online hay mua thuốc không có đơn.

Hiện nay, có rất nhiều quảng cáo liên quan đến thuốc trên mạng nhưng bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua và xem có chỉ định gì hay không. Tuyệt đối không tự tiện để gánh phải dị ứng thuốc, phản ứng thuốc.

Các đồ gia dụng, đồ nội thất

Mua các đồ gia dụng qua mạng thường có nhiều ưu đãi. Nhưng mua tại cửa hàng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nếu mua tại cửa hàng, bạn sẽ trò chuyện trực tiếp với nhân viên hàng về cách vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, đổi trả. Khi mua hàng qua mạng, bạn có thể tốn thêm công gọi điện hoặc đến tận nơi để làm rõ một số điều hay xem xét chất lượng.

Ngoài ra, ngồi ở nhà mua các đồ gia dụng, bạn sẽ không ước lượng chính xác kích thước và đôi khi sản phẩm không thể đưa vào trong nhà vì cửa quá bé. Lúc đó bạn phải nhờ cậy người khác để giúp đỡ sẽ rất phiền hà. Mặt khác nếu mua tận nơi bạn sẽ chọn sản phẩm mới, không bị hỏng hay lỗi. Nếu mua qua mạng, hàng vận chuyển đến bị lỗi bạn sẽ mất công trả lại hoặc chứng minh nguyên nhân hỏng do đâu.

Cũng như đồ gia dụng các đồ nội thất, đồ trang trí cũng không nên mua qua mạng. Giá bán các đồ nội thất có thể rẻ hơn khi mua qua mạng nhưng nếu đến tận nơi bạn sẽ được ngồi trên ghế, mở và đóng các ngăn kéo tủ lúc đó sẽ biết chính xác sản phẩm như thế nào và nhận thấy sản phẩm nào phù hợp với bạn nhất.

Nệm

Có một số công ty nệm bán hàng trực tuyến nhưng bạn nên đến tận nơi xem xét chất lượng, màu sắc, kích thước, Chúng ta dành 1/3 thời gian của cuộc đời để ngủ. Mua nệm phải đảm bảo được sự thoải mái và không có cách nào tốt hơn là thử nệm tại cửa hàng, xem có được bảo hành hay không.

Nếu bạn mua nệm online thì hỏi thời gian dùng thử, có thể trả lại hay không và thời gian trả hay đổi lại là bao nhiêu.

Đồ trang điểm

Thực tế mua mỹ phẩm, đồ trang điểm qua mạng thường có giá hời hơn. Nhưng nếu bạn chi số tiền lớn mua thỏi soi hàng hiệu thì hãy nên suy nghĩ kỹ. Có thể nó trông lên màu đẹp với người mẫu trên ảnh nhưng với bạn thì chưa biết thế nào. Hãy dành thời gian đến cửa hàng và tự tay tô son lên môi hay dùng sản phẩm để trải nghiệm. Điều này mất thời gian so với vài cú click chuột nhưng có thể khiến bạn hài lòng.

Tuy nhiên, vì tình huống nào đó bắt buộc bạn phải mua ngay một món đồ trang điểm thì hãy hỏi chính xác cách thức trả lại nếu không hài lòng. Song điều đáng nói là hầu hết các sản phẩm trang điểm thường rất khó trả lại nếu đã mở.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.