New York ráo riết chuẩn bị quả cầu pha lê khổng lồ đón giao thừa

Đơn vị cung cấp pha lê cho sự kiện truyền thống đêm giao thừa ở New York đã tân trang quả cầu khổng lồ, gửi thông điệp kêu gọi đoàn kết khắp thế giới.
New York thử nghiệm quả cầu pha lê 5,5 tấn trước giao thừa Quả cầu pha lê trong sự kiện đón giao thừa truyền thống ở Quảng trường Thời đại, có đường kính 3,65 m và tặng hơn 5,5 tấn, đã được cho ban tổ chức thử nghiệm vào sáng 30/12.
new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Hoạt động chuẩn bị đón giao thừa, năm mới 2019 tại New York đã tới những công đoạn cuối cùng. Một trong những hoạt động biểu tượng của thành phố mỗi dịp giao thừa chính là thả quả cầu pha lê khổng lồ. Năm nay, đơn vị thiết kế sẽ thêm 192 khối pha lê mới trên quả cầu nổi tiếng, tượng trưng cho năm 2019. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Quả cầu pha lê đón giao thừa 2019 có đường kính khoảng 3,65 m và nặng gần 5,5 tấn, được đặt trên đỉnh Tòa nhà Thời đại (One Times Square). Những khối pha lê mới (ảnh) được cung cấp bởi công ty Waterford của Ireland, công ty tham gia thiết kế và chế tác quả cầu từ năm 1999. Quả cầu khổng lồ từ đó cũng trở thành niềm tự hào của người dân Ireland về công nghệ sản xuất pha lê của họ, theo Quartz. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Trả lời truyền thông ngày 27/12, ông Tom Brennan, nghệ nhân trưởng của Waterford, cho biết nghề làm thủy tinh tại Waterford ra đời vào năm 1783. "Cả thị trấn sẽ theo dõi sự kiện (đón giao thừa tại New York). Trong dịp giao thừa này, Waterford sẽ là thương hiệu được nhìn thấy nhiều nhất trên hành tinh", ông tự hào khẳng định. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Theo ông Brennan, mỗi năm Waterford đều gửi pha lê mới đến để tân trang quả cầu. Vào năm 1999, để đón chào thiên niên kỷ mới, Waterford và hãng điện máy Hà Lan Philips đã cùng hợp tác thiết kế quả cầu pha lê mới kết hợp "công nghệ ánh sáng tiên tiến nhất với vật liệu truyền thống nhất". (Ảnh: Quartz).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Năm 2007, kỷ niệm 100 năm tổ chức sự kiện thả quả cầu pha lê đón năm mới tại quảng trường Thời đại, Waterford đã thiết kế lại quả cầu. Phiên bản mới nhẹ hơn và hiệu quả điện năng cao hơn, với tổng cộng 2.688 khối pha lê hình tam giác ghép lại. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Quả cầu năm nay, lần thứ 111 sự kiện được tổ chức, có tên gọi là "Món quà của sự hòa hợp" (Gift of Harmony). Theo ông Michael Craig, lãnh đạo của chi nhánh Waterford ở châu Mỹ, cách đặt tên này vừa tạo sự liên tưởng đến một dàn hợp xướng, vừa gửi gắm thông điệp kêu gọi đoàn kết giữa một thế giới nhiều chia rẽ. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Theo tạp chí Times, quả cầu năm nay sẽ được bấm nút thả bởi những nhà báo hàng đầu của nước Mỹ. Cách sắp xếp này nhằm ghi nhận tầm quan trọng của báo chí và tự do ngôn luận. Nhóm các nhà báo và biên tập viên sẽ được giới thiệu trên sân khấu ngay trước nửa đêm, bấm nút bắt đầu quá trình đếm ngược 60 giay thả quả cầu năm mới. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Năm nay, giới chức New York dự kiến gần 1 triệu người đổ về khu vực trung tâm Manhattan đón năm mới. Ít nhất 1,2 tỉ người xem trên toàn thế giới sẽ theo dõi sự kiện thả quả cầu pha lê đúng giờ khắc giao thừa. Xung quanh khu vực tổ chức sự kiện, ban tổ chức cũng cho lắp đặt rất nhiều trụ đèn được thiết kế thành số 19 để tăng thêm bầu không khí lễ hội. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Quảng trường Thời đại những ngày qua cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động chào đón năm mới. Một trong số đó là sự kiện "Ngày lãng quên" được tổ chức hôm 28/12. Đây là năm thứ 12 sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Thời đại. (Ảnh: Reuters).

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua

Những người tham gia sẽ viết kỷ niệm khiến họ thất vọng, giận dữ hay xấu hổ nhất trong năm 2018 vào những mẩu giấy nhỏ. Số giấy này sau đó được bỏ vào máy xén như một cách tượng trưng cho quyết tâm lãng quên những điều khiến chúng ta khó chịu trong năm cũ và hướng đến một năm mới vui vẻ. (Ảnh: Reuters).

Vụ nổ khiến bầu trời New York sáng rực màu xanh kỳ lạ Sở Cứu hỏa thành phố New York cho biết ánh sáng xanh kỳ lạ là do một vụ nổ biến áp tại nhà máy điện Con Edison, quận Queens, gây ra. Hiện tượng khiến nhiều người hoảng loạn

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua Đồng hồ countdown chào 2019 đã lắp xong, người dân Sài Gòn chờ giây phút đón giao thừa

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sân khấu chương trình countdown đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng. Ban tổ chức đã đặt những ...

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua Lễ hội đếm ngược Countdown Party Đà Nẵng 2019 được tổ chức dưới trời mưa to, giá rét?

Hôm nay 31/12, lễ hội đếm ngược Countdown Party Đà Nẵng 2019 sẽ diễn ra. Dự báo thời tiết TP Đà Nẵng có mưa, có ...

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua Xe buýt nào đi qua Nhà hát lớn xem lễ hội đếm ngược Countdown 2019?

Tại Hà Nội có nhiều tuyến xe buýt đi qua Nhà hát lớn để xem lễ hội đếm ngược Countdown 2019.

new york rao riet chuan bi qua cau pha le khong lo don giao thua Hội An 'chơi lớn', dành một tuần để chào năm mới 2019

Chương trình dạ hội “Hội An chào năm mới 2019” sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2018 đến ngày 1/1/2019 tại TP Hội An, tỉnh Quảng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.