Ngập là nguyên nhân chính gây... ùn tắc tại TP HCM!

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông tại TP hiện được kiểm soát tốt, tuy nhiên, một số khu vực vẫn rất phức tạp.

Sáng 19/6, Sở GTVT TP HCM cho biết đến tháng 6/2018, trong số 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông tại TP, hiện có 18 điểm chuyển biến tốt, tăng 6 điểm so với tháng 5. Còn lại, 8 điểm đang dần chuyển biến và 8 điểm không có chuyển biến.

Theo Sở GTVT, dù được kiểm soát tốt nhưng những khu vực như xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), cảng Cát Lái (quận 2), khu vực trung tâm và các cửa ngõ ra vào TP, tình hình ùn tắc giao thông vẫn rất phức tạp.

Nguyên nhân chính là do tình trạng ngập nước hoặc xảy ra các sự cố giao thông, đã ảnh hưởng đến tình hình đi lại tại những khu vực này.

Đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ chương trình giảm ùn tắc, tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020, hiện sở đã đạt được một số kết quả tích cực là kìm hãm và giảm dần số vụ ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn chưa được kéo giảm 5% so với năm liền kề, vì vậy chưa đạt được chỉ tiêu đề ra.

ngap la nguyen nhan chinh gay un tac tai tp hcm

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất kẹt xe nghiêm trọng sau cơn mưa chiều 9-6 do nhiều đoạn ngập nước, cây ngã.

Sau hơn 2 năm thực hiện chương trình, nhiều dự án giao thông trọng điểm được đầu tư và đã đưa vào khai thác một công trình như hầm chui Mỹ Thủy, An Sương; các cầu vượt xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, ngã tư Gò Mây…

Tuy nhiên, ngoài khó khăn trong huy động nguồn lực thì do chưa có cơ chế riêng trong công tác giải phóng mặt bằng cùng việc tăng dân số, lượng xe cá nhân tăng nhanh, tình trạng ngập nước… đã ảnh hưởng lớn tới tình hình giao thông cũng như khả năng hoàn thành một số chỉ tiêu của chương trình.

Trước những vấn đề trên, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp trong việc thực hiện các giải pháp về quản lý, khai thác hạ tầng, đầu tư xây dựng công trình, tổ chức giao thông...

Riêng trong tháng 6/2018, các công trình được đầu tư xây dựng như nâng cấp, mở rộng cầu chữ Y, xây dựng cầu Long Kiểng, cầu kết nối giữa đường Võ Văn Kiệt và cầu Nguyễn Tri Phương.

Ngoài ra, một số công trình khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ như cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, An Sương; các dự án mở rộng, nâng cấp đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

ngap la nguyen nhan chinh gay un tac tai tp hcm Hà Nội mưa lớn: Xe máy leo vỉa hè, BRT 'nhích từng bước'

Sáng 28/5, Hà Nội tiếp tục mưa lớn, người đi xe máy phải leo vỉa hè trong khi buýt nhanh BRT "nhích từng bước" vì ...

ngap la nguyen nhan chinh gay un tac tai tp hcm Ô tô nuối đuôi nhau, xếp hàng dài chờ qua phà Gót sang Cát Bà ngày nghỉ lễ

Sáng 28/4, lượng phương tiện giao thông đổ về phà Gót sang Cát Bà, TP Hải Phòng tăng đột biến khiến giao thông tại khu ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.