Ngày hội Du lịch TP HCM: Các công ty lữ hành kiếm 60 tỷ trong 4 ngày

Nhiều tour du lịch hấp dẫn trong nước và ngoài nước được các đơn vị lữ hành tung ra trong Ngày hội Du lịch TP HCM đã mang về cho các đơn vị này doanh thu khoảng 60 tỷ đồng.
ngay hoi du lich tp hcm cac cong ty lu hanh kiem 60 ty trong 4 ngay TP HCM thu hơn 100.000 tỷ đồng từ du lịch, tăng trưởng đạt ‘đỉnh’ trong 5 năm
ngay hoi du lich tp hcm cac cong ty lu hanh kiem 60 ty trong 4 ngay Ngày hội du lịch: Đặc sản 'quê' hút hồn du khách
ngay hoi du lich tp hcm cac cong ty lu hanh kiem 60 ty trong 4 ngay ‘Săn’ tour giá sốc tại ngày hội du lịch
ngay hoi du lich tp hcm cac cong ty lu hanh kiem 60 ty trong 4 ngay
Ngày hội Du lịch TP HCM 2017 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Ảnh Đại Việt

Ngày 27/3, Sở Du lịch TP HCM cho biết tổng doanh thu của các đơn vị lữ hành trong Ngày hội Du lịch Thành phố là khoảng 60 tỷ đồng.

Theo thống kê, Ngày hội Du lịch TP HCM 2017 diễn ra trong 4 ngày từ 23-26/3 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) đã thu hút sự tham gia của 170 gian hàng đến từ 41 tỉnh thành phố với 350.000 lượt khách tham quan, tăng 20% so với năm 2016. Tổng doanh thu của các đơn vị lữ hành ước đạt khoảng 60 tỷ đồng với khoảng trên 6.000 lượt khách mua tour tại chỗ.

Tại Ngày hội Du lịch năm nay, bên cạnh việc thiết kế các tour du lịch liên tuyến trong nước như khu vực miền Bắc, liên tuyến miền Trung, nhiều đơn vị đã tổ chức tour du lịch đến các điểm trong bộ phim “Kong: Skull Island”. Các tour quảng bá du lịch Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ngoài ra các tour miền Tây, tour biển đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn và chùm ba sản phẩm mới gồm: U Minh gác kèo ong – Homestay đất Mũi Cà Mau, thưởng trà cao nguyên Bảo Lộc và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ rất đắt khách. Sự hấp dẫn của cảnh quan các danh thắng Việt Nam cùng vườn thú bán tự nhiên Safari Phú Quốc đang được sự chú ý của nhiều du khách.

ngay hoi du lich tp hcm cac cong ty lu hanh kiem 60 ty trong 4 ngay
Khách hàng đến ngày hội để được tư vấn và mua tour. Ảnh Đại Việt

Bên cạnh đó, với giá cả hấp dẫn cạnh tranh, một số tour nước ngoài đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Các chương trình du lịch nước ngoài bán ra nhiều nhất năm nay là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan. Khách hàng thường quan tâm nhiều đến tour Châu Âu mùa lễ hội hoa, Bhutan, Hoa Kỳ, Châu Úc, Newzealand vì có chương trình giảm giá tốt.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, ngày hội du lịch năm nay đã gặt hái được nhiều thành công so với năm 2016, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía doanh nghiệp về doanh thu bán hàng, quảng bá hình ảnh, cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng du lịch.

Điều này giúp các doanh nghiệp phấn khởi, có thêm nhiều động lực mạnh mẽ để tiếp tục đồng hành cùng ngày hội trong những năm tiếp theo, khẳng định được vị trí, vai trò là một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn, giúp các tỉnh thành trên cả nước quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.