Những trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử khi du lịch bụi (P2)

Du lịch bụi châu Á, bạn sẽ có đầy ắp những điều để khám phá. Từ đi du thuyền trên bến cảng Victoria, rảo bộ ở đền Borobudur cho đến việc ngắm bình minh ở ngôi chùa nổi tiếng Shwedagon.

Đi du thuyền trên Bến cảng Victoria, Hong Kong

Đi Hong Kong mà không đến Bến cảng Victoria vào buổi tối thì bạn đã bỏ qua một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Vì sao ư? Bởi khi ngồi trên du thuyền, ngắm nhìn sự tráng lệ của ánh đèn đêm vàng cam mờ ảo, những tầng nhà cao tầng nhấp nháy ánh đèn nổi bật giữa nền trời, bạn sẽ được thả mình trong làn gió biển mơn man và tận hưởng khoảng riêng cho mình.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để du ngoạn bến cảng Victoria là đi một chuyến du thuyền hai tầng phong cách những năm 1920, khởi hành vào lúc hoàng hôn.

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức bữa tối kéo dài 3 tiếng đồng hồ trên du thuyền, hay xem show trình diễn ánh sáng với sự tham gia của 45 toà nhà ở cả hai bên bến cảng Victoria thuộc đảo Hong Kong và Kowloon.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh: Manstago

Chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Nói về lịch sử ra đời của ruộng bậc thang ở Philippines thì đã được hình thành cách đây 2000 năm, tạo ra bởi người Ifugao trên các triền núi Philippine Cordillera. Cho đến hiện nay, người Ifugao vẫn phụ thuộc vào những thửa ruộng bậc thang này là nguồn thức ăn và thu nhập chính.

Nổi tiếng nhất trong những cánh đồng lúa đặc biệt này là ruộng bậc thang Banaue. Du khách đến thăm thường rất kinh ngạc bởi độ dốc và độ cao của những thửa ruộng này. Mọi thứ đem đến sự ngẫu hứng nhưng rất hài hòa và ấn tượng.

Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng ruộng lúa Banaue là vào khoảng tháng 4 đến đầu tháng 5, khi lúa đang xanh nhất, và vào tháng 8 khi mùa lúa ngả màu vàng đều đẹp tựa như một tấm thảm dệt khổng lồ.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh: Nicolettacrisponi

Rảo bộ ở đền Borobudur, Indonesia

Quần thể đền Borobodur của Indonesia, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là công trình Phật giáo lớn nhất thế giới. Nếu bạn là người theo đạo Phật nhất định hãy một lần hành hương đến Borododur.

Được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 8 và thế kỷ thứ 9, quần thể này bao gồm ba ngôi đền: Đền Borobodur, đền Mendut và đền Pawon. Vào ngày rằm tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm, người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đều đến đây để tham gia vào một hành trình đi bộ, khởi hành từ Mendut và kết thúc ở Borobodur trong ngày hội Waisak.

Ở đây có tổng cộng 504 tượng Phật và rất nhiều các tượng điêu khắc trên tường ở các tư thế thiền. Người dân ở đây tin rằng nếu bạn chạm vào tượng phật bên trong điện thờ hình quả chuông ở trên đỉnh đền, thì điều ước sâu thẳm trong thâm tâm của bạn sẽ trở thành hiện thực.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh: Trasire

Ngủ đêm tại nhà truyền thống ở Jeonju, Hàn Quốc

Để trải nghiệm người Hàn Quốc sống thế nào vào thời xưa, hãy đến ngay Jeonju. Với hơn 700 ngôi nhà hanok truyền thống và phần lớn đều có phòng cho du khách nghỉ lại, Làng Hanok là nơi tuyệt hảo để bạn trải nghiệm lối sống truyền thống của người Hàn Quốc.

Ngôi làng này có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là các lễ hội và sự kiện diễn ra quanh năm, nên cho dù bạn không muốn ngủ lại thì bạn cũng sẽ được tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hoá và lịch sử của Hàn Quốc ở đây như: Học cách làm giấy, chơi các nhạc cụ truyền thống, nhuộm vải bằng màu tự nhiên, chơi các trò chơi truyền thống, và mặc thử Hanbok (trang phục truyền thống của người Hàn Quốc).

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh : US Army Garrison Red Cloud – Casey

Bình minh ở chùa Shwedagon, Myanmar

Myanmar có rất nhiều nơi đậm bản sắc dân tộc và chưa bị ảnh hưởng bởi khách du lịch. Đến Myanmar, điều đầu tiên bạn nhất định phải làm đó là ngắm mặt trời mọc ở chùa Shwedagon.

Vào khoảnh khắc mọi thứ đều được dát bằng một lớp vàng nhẹ của ánh mặt trời, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng của buổi ban mai,và mái chùa phút chốc bỗng rực rỡ huy hoàng một màu vàng kiêu hãnh.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh: Emzics

Ăn tối giữa không trung ở Singapore

Đến Singapore, nhất định phải trải nghiệm ăn tối lơ lửng trên không trung ở nhà hàng Singapore Flyer.

Với phông nền là bầu trời đêm lung linh tráng lệ của Singapore, bánh xe ngắm cảnh lớn nhất châu Á sẽ cho bạn thưởng thức một bữa tối 4 món sang trọng với người phục vụ luôn sẵn sàng bên cạnh. Bạn có thể mua gói 2 người, đi khoang chung hoặc khoang riêng. Tất nhiên là dịch vụ này không rẻ.

Nhưng đừng lo, vì bạn có thể chỉ ngắm cảnh mà không ăn tối ở trên Singapore Flyer.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Roger Tan

Ngắm cảnh từ toà nhà cao nhất châu Á, Taipei 101

Được khánh thành vào năm 2004, Taipei 101 gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng dưới mặt đất. Tầng 89 là nơi có đài quan sát 360 độ và tầng 91 có đài quan sát ngoài trời. Vé thăm quan toà nhà có giá gần 400.000 đồng.

Một thời điểm lý tưởng nên đến đây là vào đêm giao thừa, khi toà Taipei 101 được làm nền cho những màn pháo hoa hoành tráng vào lúc đồng hồ điểm thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2
Ảnh: Ether Huang

'MỜI BẠN XEM THÊM'

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu khi du lich bui p2

Những trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử của du lịch bụi (P1)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.