Ngày thứ 4 nghỉ Tết: Số người tử vong vì tai nạn giao thông tiếp tục tăng cao

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, hôm nay (17/2, tức mùng 2 Tết), toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 36 người và bị thương 36 người. Thống kê này cho thấy số người chết vì TNGT cao hơn nhiều so với ngày thường và tiếp tục tăng cao trong dịp nghỉ Tết.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, hôm nay (17/2, tức mùng 2 Tết), toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 36 người và bị thương 36 người. Thống kê này cho thấy số người chết vì TNGT cao hơn nhiều so với ngày thường và tiếp tục tăng cao trong dịp nghỉ Tết.

Trong ngày mùng 2 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ trên toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 400 triệu đồng, tạm giữ 746 phương tiện vi phạm, 242 giấy tờ các loại, tước 67 giấy phép lái xe. Tổ chức 48 lượt tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường thuỷ; phát hiện, xử lý 06 trường hợp vi phạm, phạt tiền 3.650.000 đồng.

Ngày mùng 2 Tết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được 7 tin báo về tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh do người dân đi chúc Tết, đi lễ đầu năm, đi chơi xa. Ở một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Tiền Giang… tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các khu vực đền, chùa. Sáng ngày 17/2 trên tuyến cao tốc Pháp Vân đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp do tình trạng phương tiện lưu thông ít hơn ngày thường cùng với việc nhiều người dân đi chúc Tết đã sử dụng rượu, bia nên có tâm lý chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ gây mất an toàn giao thông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 155 vụ, làm chết 121 người, 120 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 3 ngày từ 30 Tết đến mùng 2 Tết.

Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị; các lực lượng chức năng còn có dấu hiệu nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm…

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với xe mô tô, xe gắn máy, đặc biệt là ở các vùng nông thôn như quy định định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; tuyên truyền vận động người dân đã uống rượu, bia thì không tham gia giao thông hoặc uống có trách nhiệm,.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe đạp điện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị…

C.N.Q

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.