Nghi ăn thịt bò, cô gái Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể

Một cô gái theo đạo Hồi ở Ấn Độ cho biết cô và người em họ 14 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể sau khi bị cáo buộc ăn thịt bò.
nghi an thit bo co gai an do bi cuong hiep tap the
Người theo đạo Hindu ở Ấn Độ cho rằng bò là con vật linh thiêng và cấm giết mổ bò. Ảnh: AFP

Cô gái 20 tuổi sống ở Mewat, bang Haryana cho biết cô cùng người em họ bị 4 người đàn ông cướp hiếp ngay tại nhà. Đây là một trong những khu vực ở Ấn Độ cấm giết mổ bò, trong khi cô gái bị cáo buộc đã ăn món thịt này.

Cô kể rằng 4 người đàn ông đã đánh chú và dì của cô tử vong ngay tại nhà trước khi giở trò đồi bại, dù cô phủ nhận cáo buộc của chúng.

"Họ buộc tội chúng tôi đã ăn thịt bò. Đó là lý do chúng tôi bị hãm hiếp. Họ thậm chí còn dọa sẽ giết tôi và gia đình nếu chúng tôi nói với người khác về những gì đã xảy ra", cô gái nói với BBC.

Nhóm nghi phạm sau đó bị bắt giữ và đối mặt với cáo buộc hiếp dâm, giết người. Cảnh sát cho biết không có bằng chứng nào cho thấy các nhóm bảo vệ bò có liên quan trong vụ việc này. Sự việc đã xảy ra cách đây hai tuần nhưng thông tin chỉ mới được công bố.

Một sự việc gần đây ở huyện Mewat, khu vực chủ yếu theo đạo Hồi, cũng đang gây bão dư luận, sau một quan chức cấp cao nói với phóng viên rằng cảnh sát sẽ kiểm tra món mutton biryani để đảm bảo không có thịt bò.

Hiếp dâm là vấn đề gây chú ý ở Ấn Độ trong những năm gần đây sau khi, sau vụ hãm hiếp tập thể gây chấn động năm 2012. Sau khi nữ sinh bị cưỡng bức tập thể và giết hại ở Delhi, chính phủ Ấn Độ đã ban hành nhiều luật lệ cứng rắn hơn. Tuy nhiên, các vụ tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em vẫn tiếp tục được phát hiện.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.