Nghi phạm vụ nổ bom tàu điện ngầm St Peterburg mang quốc tịch Nga

Giới chức xác định kẻ tình nghi đánh bom ở ga tàu điện ngầm St Peterburg mang quốc tịch Nga và có liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế.
nghi pham vu no bom tau dien ngam st peterburg mang quoc tich nga Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ nổ ga tàu điện ngầm
nghi pham vu no bom tau dien ngam st peterburg mang quoc tich nga Nạn nhân dính máu, nằm trên sàn sau vụ nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg
nghi pham vu no bom tau dien ngam st peterburg mang quoc tich nga
Nghi phạm vụ đánh bom xuất hiện trong camera an ninh. Ảnh: Russia.liveuamap.com

Gazeta.run của Nga dẫn nguồn tin giấu tên thân cận với cuộc điều tra cho hay, giới chức đã xác định kẻ đánh bom ở ga tàu điện ngầm St Peterburg là một người gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga. Tên này được cho là liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế.

Interfax dẫn nguồn tin cho hay thiết bị gây ra vụ nổ ở ga tàu điện ngầm là vật tự chế tạo, chứa 200g thuốc nổ TNT. Người ta tìm thấy quả bom thứ hai, được cải trang thành một bình cứu hỏa, tại ga Ploshchad Vosstanaya, Thiết bị này không phát nổ. Nó được cho là chứa khoảng 1kg thuốc nổ TNT, nên có thể là thiết bị tấn công chủ yếu.

Trước đó một người đàn ông có râu xuất hiện trong camera an ninh được cho là kẻ tình nghi đã tự tới đồn cảnh sát. Ông này nói mình vô tội và phải tới cơ quan an ninh sau khi nhìn thấy hình ảnh mình trên truyền hình. Interfax cho hay, cảnh sát đã loại người đàn ông này khỏi danh sách những kẻ tình nghi.

Vụ nổ xảy ra vào 14h30 (giờ địa phương) ngày 3/4 khi một đoàn tàu đang di chuyển giữa ga Tekhnologichesky Institut và ga Sennaya Ploshchad thuộc tuyến tàu điện ngầm St Petersburg, theo RT. Sự việc khiến 11 người thiệt mạng và 47 người bị thương.

Tổng thổng Nga Putin cũng đã tới hiện trường để tưởng niệm các nạn nhân. Ông không đưa ra bình luận nào và chỉ lặng lẽ đặt hoa trước cửa vào ga Viện Công nghệ. Phát biểu trước báo giới ngay sau vụ việc, ông Putin nói không loại trừ khả năng khủng bố.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.