Nghi vấn nhân bản hoá đơn tiền nước ở chung cư HH Linh Đàm

Bất ngờ khi nhận được hoá đơn nhiều tháng liền có số tiền giống nhau kể cả tháng dùng nhiều, dùng ít. Nhiều cư dân ở khu cung cư HH Linh Đàm không khỏi lo lắng về sự việc này.

Hoá đơn ba tháng như một

Gần đây nhiều người dân tại tổ hợp khu dân cư HH Linh Đàm đang bàn tán xôn xao về việc hoá đơn tiền nước nhiều tháng liền có số liệu giống nhau, mặc dù có tháng dùng nhiều có tháng dùng ít. Thậm chí có người cho rằng nửa tháng không ở nhà nhưng số tiền nước vẫn bằng tháng trước.

Gia đình anh Lê Huy Bình tại toà HH2B Linh Đàm liên tiếp nhận được hoá đơn trong 3 tháng liền có số tiền và số nước sử dụng y như nhau. Anh Bình thắc mắc tháng 1 là tháng tết gia đình tôi dùng nhiều nước hơn các tháng khác nhưng số tiền tháng 2 và tháng 3 không khác một chút nào.

Cụ thể ở các hoá đơn số 0126518, 0140037,0153539 tương ứng với tháng 1,2 và 3/2017 số khối nước nhà anh Bình sử dụng được in trên hoá đơn là 16m3 nước, số tiền phải thanh toán là 117.350 đồng.

Hoá đơn tháng 1,2 và 3 nhà anh Bình đều giống nhau. Anh NVCC

Ngoài gia đình nhà anh Bình còn nhiều gia đình khác cũng gặp phải trường hợp tương tự. Chị Thanh Hương cư dân HH2B cũng cho biết: "Trước đây mình cũng ở chung cư rồi mới chuyển về đây, cũng chưa bao giờ gặp trường nhợp như này. Tuy số tiền đối với một gia đình không lớn nhưng nếu không minh bạch thì hàng nghìn gia căn hộ cộng lại không hề nhỏ".

Nhiều gia đình khác cũng trong tình trạng tương tự.

Khi sự việc được đưa lên diễn đàn cư dân HH Linh Đàm nhiều người bày tỏ bức xúc cũng như việc chính gia đình mình cũng có nhiều tháng liên tục có hoá đơn giống nhau. Thậm chí còn trùng cả với nhà hàng xóm vài tháng liền.

Anh Bình cho biết đã mang thắc mắc hỏi nhân viên thu tiền nước thì nhân viên này nói đó là trách nhiệm của thu ngân còn anh này chỉ có nhiệm vụ thu theo số tiền in trên hoá đơn.

Công ty cung cấp dịch vụ khẳng định không có chuyện nhân bản hoá đơn?

Lần theo địa chỉ in trên hoá đơn thu tiền nước được người dân cung cấp, PV tìm đến địa chỉ lô 14, liền kề 12, KĐT Xa La, Hà Đông để tìm hiểu thực hư câu chuyện nhưng khi tìm đến, nơi đây chỉ cửa đóng then cài. Phải mất vài cuộc điện thoại mới được biết hiện công ty này đã chuyển đến một căn hộ nằm ở tầng 22 của toà chung cư gần đó.

Sau khi tìm được địa chỉ chính xác Pv đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Ngọc Trúc Giám đốc Công ty cổ phần Hạ tầng kỹ thuật VTS để giải đáp những thắc mắc của người dân.

Bà Trúc cho biết: "Hàng tháng chúng tôi đều cho nhân viên đi chốt đồng hồ ở từng toà và được làm bằng tay hoàn toàn thủ công. Về cách tính tiền nước, chúng tôi chỉ tính số tròn theo khối chứ không tính số lẻ. Những hộ gia đình có số nước giống nhau vài tháng liền có thể là do họ dùng ổn định nên dễ dẫn đến hiện tượng các tháng có số tiền giống nhau".

Giải thích về việc có những hộ gia đình cả nửa tháng không ở nhà nhưng số tiền nước vẫn y như tháng trước bà Trúc nói: "Về việc này có thể do nhà họ bị rò rỉ nước trong nhà vệ sinh mà họ không biết, hoặc nửa tháng ở nhà họ dùng nước nhiều hơn nên số khối nước họ phải thanh toán vẫn như vậy". Bà Trúc cũng khẳng định việc nhân bản hoá đơn là không có.

Nhiều người bày tỏ chưa bao giờ thấy nhân viên bên công ty nước đi chốt số theo từng tháng mà vài tháng chốt một lần. Đến khi số nước thực tế dôi ra nhiều so với con số trên hoá đơn sẽ được dồn lại tính tổng và nhân theo luỹ kế, như vậy số tiền phải đóng sẽ bị đẩy lên nhiều lần. (Theo giá niêm yết 10m3 đầu tiên có giá 6.869 đồng/m3 tuy nhiên nếu trên 30m3 sẽ có giá 18.318 đồng/m3 tức là gấp gần 3 lần).

Bà Trúc cũng khuyến cáo người dân nên để ý đến đồng hồ nước trong phòng kĩ thuật các toà nhà, nếu băn khoăn nên gọi điện trực tiếp đến đơn vị cung cấp để nhận được thông tin phản hồi.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.