Nghịch lí: Người đi bộ phải nhường đường cho xe máy trên cầu đi bộ

Nhiều người dân, trong đó có cả người mặc trang phục cảnh sát cũng điều khiển xe máy đi vào cầu đi bộ bắc qua kênh Tân Hóa – Lò Gốm (phường 8, quận 6, TP HCM). 
nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo TP HCM: Vỉa hè gắn barie, sinh viên vẫn cố vượt để bán hoa
nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo TP.HCM: Điều chỉnh barie, xe máy lại phóng vun vút trên vỉa hè

Cầu đi bộ số 1 và số 2 bắc qua kênh Tân Hóa- Lò Gốm (phường 8, quận 6, TP HCM) được chính quyền thành phố xây dựng dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, hai cây cầu này luôn bị xe máy chiếm dụng, lấn hết làn đường dành cho người đi bộ. Đáng chú ý, không ít người mặc trang phục cảnh sát cũng đi vào những cây cầu này.

nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo
Cầu dành cho người đi bộ bị xe máy "cướp". Ảnh: Song Ngọc

Theo quan sát của chúng tôi, trước cầu và cuối hai cây cầu đều có biển giao thông cầu giành cho người đi bộ và cấm xe máy.

Đáng chú ý, cách đó khoảng 500m là cầu dành cho xe máy rộng rãi nhưng nhiều xe máy vẫn ngang nhiên lưu thông qua hai cây cầu này, giành hết đường của người đi bộ.

Tình trạng xe máy chiếm dụng cầu của người đi bộ trên hai cây cầu này diễn ra đông đúc nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Thậm chí, vào giờ cao điểm, cây cầu này còn bị kẹt xe, đôi lúc kẹt xe nghiêm trọng.

nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo
Không ít người trong trang phục cảnh sát cũng điều khiển xe máy chạy qua cầu đi bộ. Ảnh: Song Ngọc

Trước tình trạng xe máy nườm nượp đi vào, người đi bộ trên hai cây cầu này luôn phải đi nép sát thành cầu để tránh nguy cơ bị xe máy tông trúng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hà, một người đi bộ cho hay: “Cầu thì dành cho người đi bộ mà người đi xe máy lưu thông nhiều hơn. Mỗi lần đi qua cầu tôi phải ngó lên ngó xuống xem có xe máy không để nhường đường. Không ít lần tôi bị xe máy chở hàng hóa cồng kềnh và phải”.

nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo
Người chở hàng cồng kềnh cũng lao vun vút trên cầu dành cho người đi bộ. Ảnh: Song Ngọc

“Tôi thấy cầu số 1 và số 2 dành cho xe máy đúng hơn là dành cho người đi bộ. Cứ sáng hoặc chiều tối xe máy lại chạy kín mít trên cầu khiến cho người đi bộ không thể đi qua được. Thậm chí, có nhiều trường hợp xe máy va quẹt người đi bộ trên cầu khiến nhiều người rất bức xúc”, ông Duy - một người sống gần cầu nói.

nghich li nguoi dan phai nhuong duong cho xe may tren cau di bo
Hai xe máy suýt va chạm nhau khi len lỏi vào "cầu đi bộ". Ảnh: Song Ngọc

Chiều 20/4, trao đổi với chúng tôi, ông Lại Tấn Nghiệp, Chủ tịch UBND phường 8 (quận 6) xác nhận có tình trạng xe máy lao qua cầu dành cho người đi bộ.

Theo ông Nghiệp, thực tế cầu số 1 và số 2 có hai phần đường để dành cho người đi bộ, và người khuyết tật đi xe lăn. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người đi xe máy vẫn qua lại thường xuyên là vì cho rằng như vậy thuận tiện hơn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Chủ tịch Bolat Duisenov: Coteccons đã ghi nhận doanh thu ngoại tệ từ các dự án nước ngoài; Mỹ, Trung Đông và Đài Loan sẽ là các thị trường chiến lược
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, các khu vực chiến lược sắp tới của Coteccons trong kế hoạch thâm nhập thị trường quốc tế là Mỹ, Trung Đông và Đài Loan. Nhà thầu này cũng không bỏ lỡ một số quốc gia như Ấn Độ hay Kazakhstan...