Hà Nội: Khách hàng tố mua xe máy mới nhưng phát hiện 'ruột cũ'

Vài ngày qua, trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện thông tin do về sự việc khách hàng “tố” mua xe máy mới tại một cửa hàng, nhưng bên trong ruột máy đã có hiện tượng bị sửa chữa bung bét.
 

Nội dung chia sẻ như sau: Tôi có mua một chiếc xe wave Alpha tại cửa hàng Honda Thắng Lợi có địa chỉ tại số 545 đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên Hà Nội).

Khi mua được nhân viên giao cho chiếc xe trưng bày của cửa hàng chứ không phải xe trong kho… Xe đi được vài ngày thì bắt đầu thấy có hiện tượng khi ép số và nhả về có tiếng kêu lớn.Thấy xe có vấn đề nên đã mang tới cửa hàng để bảo hành.

Lần một, nhân viên kĩ thuật sau vài lần đi thử đã cho rằng ‘xe nào cũng bị như thế, anh cứ về đi không ảnh hưởng gì cả’.

Lần hai, khi đi thêm được vài ngày thì thấy xe có tiếng kêu to hơn, tôi tiếp tục mang lại cửa hàng và nhận được câu trả lời tương tự và còn bị chê là ‘anh không biết đi xe thế này chỉ có mà phá xe thôi’. Sau đó chiếc xe được chỉnh lại côn (bộ li hợp – PV), nhưng không có kết quả.

ha noi khach hang to mua xe may vo moi ruot cu
Cửa hàng Honda Thắng Lợi nơi anh Đinh Bá Cương mua xe máy.

Thậm chí, nhân viên của cửa hàng còn mang ra một chiếc xe mới tinh ở kho xuống để thử xem có bị như vậy không. Nhưng kết quả là chiếc xe ấy chẳng bị làm sao cả…Nhân viên cửa hàng sau khi tháo ra kiểm tra đã thông báo lại rằng ‘xe này tháo côn ra làm gì đấy, bị đóng ốc choe choét ra rồi”….

Câu chuyện trên nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự cảm thông với “chủ thớt” và cho biết đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự.

ha noi khach hang to mua xe may vo moi ruot cu
Chiếc xe gặp sự cố đang được kiểm tra tại cửa hàng.

Ngày 10/12, anh Đinh Bá Cương (ở Long Biên, Hà Nội) – chủ nhân của những dòng chia sẻ trên, đồng thời cũng là chủ chiếc xe máy cho biết mình mua chiếc xe máy mới được hơn một tháng (mua ngày 28/10/2018) và chạy được hơn 1.000 km.

Hàng ngày anh Cương dùng chiếc xe máy vào việc đưa đón con đi học, thậm chí anh còn chưa kịp đăng kí cho chiếc xe mới mua.

Khi thấy xe có hiện tượng lạ anh Cương đã mang ra cửa hàng để bảo hành thì nhân viên kĩ thuật cho biết xe của anh đã bị “can thiệp” phía bên trong.

“Ngay sau đó, tôi đã yêu cầu nhân viên lập biên bản về hiện trạng của xe. Biên bản có ghi, hai ốc đầu trục li hợp đã có vết đóng, theo đánh giá cửa hàng thì có thể ốc đai trục đã bị tháo tại các cửa hàng ngoài.

ha noi khach hang to mua xe may vo moi ruot cu
Khi thấy xe có hiện tượng lạ anh Cương đã mang ra cửa hàng để bảo hành thì nhân viên kĩ thuật cho biết xe của anh đã bị “can thiệp” phía bên trong.

Về phần kết quả kiểm tra hiện trạng tôi đồng ý, còn việc phía cửa hàng nói tôi sửa chữa bên ngoài thì tôi khẳng định là không.

Bởi, xe tôi mới mua, vẫn đang trong quá trình bảo hành, khi có hiện tượng, dấu hiệu gì bất thường thì tâm lí của bất kì ai cũng như tôi là ra nơi mua chiếc xe để bảo dưỡng, bảo hành… sao phải mất tiền để ra nơi khác sửa”, anh Cương bức xúc.

Theo anh Lê Văn Hòa (nhân viên kĩ thuật của cửa hàng Honda Thắng Lợi) cho biết: “Bên phía cửa hàng khẳng định là có đầy đủ giấy tờ chiếc xe nguyên vẹn khi giao cho khách.

Có thể trong quá trình sử dụng, khách hàng đi côn số sai, vừa đi vừa tì chân vào số, nguyên tắc không được chạm chân vào số khi đi xe. Chiếc xe giao cho khách hàng hai tháng rồi thì cửa hàng làm sao quản lí được tài sản của khách hàng. Cửa hàng vẫn thiện chí và chấp nhận sẽ thay mới lại phần côn cho chiếc xe ”.

Tuy nhiên, hiện nay khách hàng Đinh Bá Cương vẫn chưa chấp thuận cho cửa hàng Hoda Thắng Lợithay thế bất kì chi tiết cho chiếc xe của mình.

“Tôi không yêu cầu, đòi hỏi bất cứ thứ gì, chỉ mong muốn cửa hàng giải thích rõ rằng tại sao xe máy mới mua của tôi lại bị như vậy”, anh Cương nói.

ha noi khach hang to mua xe may vo moi ruot cu Danh sách những địa chỉ cứu hộ xe máy, ô tô uy tín ở Đà Nẵng

Đà Nẵng ngập lụt sau mưa lớn khiến nhiều ô tô, xe máy bị ngâm nước dẫn đến hỏng hóc. Dưới đây là một số ...

ha noi khach hang to mua xe may vo moi ruot cu Đang đi đường phải vứt phương tiện, bỏ chạy vì xe bỗng bốc cháy dữ dội

Một người dân Đà Nẵng đang chạy xe tay ga thì bỗng nhiên xe bốc cháy dữ dội, trơ khung.

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".